Lạng Sơn:

Lật bè, 3 người mất tích trên hồ thủy điện

21:55 | 13/04/2017

679 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 13/4, tỉnh Lạng Sơn đã huy động lực lượng quân đội tham gia tìm kiếm 3 người mất tích trên hồ thủy điện Thác Xăng.

Ngày 9/4, anh Nông Văn Tinh (29 tuổi, ở thôn Hát Lốc, xã Bắc La, huyện Văn Lãng) cùng vợ là chị Phan Thị Tơ và con Nông Huy Hoàng (4 tuổi) về quê ngoại tại xã Hùng Sơn, huyện Tràng Định để tảo mộ.

Khi đi, anh Tinh dùng bè vượt qua hồ thủy điện Thác Xăng vì đây là con đường duy nhất.

lat be 3 nguoi mat tich tren ho thuy dien
Hồ thủy điện Thác Xăng

Sau nhiều ngày không thấy anh Tinh về, người thân đã gọi vào số điện thoại của nạn nhân tuy nhiên điện thoại không liên lạc được. Khi đi tìm, người thân của anh Tinh phát hiện chiếc bè thường chở gia đình bị lật trên hồ thủy điện Thác Xăng.

Sự việc sau đó được thông báo đến chính quyền xã Bắc La, huyện Văn Lãng.

Theo ông Vi Văn Quyết - Chủ tịch xã Bắc La, huyện Văn Lãng (Lạng Sơn), từ khi nhận được tin báo về gia đình người đàn ông xấu số, xã Bắc La đã tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn. Tuy nhiên, đến hôm nay vẫn không có kết quả.

“Ngày 13/4, tỉnh Lạng Sơn đã cử bộ đội về địa phương để hỗ trợ, tìm kiếm 3 nạn nhân bị mất tích trên hồ thủy điện Thác Xăng. Ngoài lực lượng quân đội của tỉnh, huyện đội, lực lượng công an và chính quyền địa phương cũng liên tục tìm kiếm nhiều ngày qua” - ông Quyết nói.

Được biết, gia đình anh Tinh thuộc diện hộ nghèo. Khi thủy điện Thác Xăng được xây dựng, nước hồ dâng khiến nhiều hộ dân các thôn Nà Sòm, Hát Lốc, Nặm Slù (xã Bắc La) bị ảnh hưởng, phải di dời nhà lên cao hơn. Gia đình anh Tinh cũng nằm trong diện này. Cách duy nhất để ra vào nhà là đi thuyền, bè vượt qua hồ thủy điện.

Xuân Hinh