Lắp máy khảo sát sự không hài lòng của bệnh nhân

14:24 | 31/03/2017

704 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 31/3, Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã được lắp đặt máy khảo sát sự không hài lòng của người bệnh tại Khoa Khám bệnh. Đây là bệnh viện công đầu tiên tại TP HCM được lắp đặt hệ thống máy này.

Dự kiến, đến tháng 4/2017, Sở Y tế TP HCM sẽ triển khai lắp đặt máy khảo sát sự không hài lòng của người bệnh tại tất cả các bệnh viện công trên địa bàn.

“Nếu quý khách không hài lòng về phục vụ của bệnh viện, xin vui lòng bấm vào đây” là lời mời xuất hiện ở nơi đặt máy khảo sát sự hài lòng của người bệnh.

Khi người bệnh bấm vào sẽ xuất hiện 15 nội dung khảo sát sự không hài lòng để lựa chọn như: Khâu làm thủ tục đăng ký khám; Khâu làm thủ tục khám bảo hiểm y tế; Khâu thanh toán chi phí khám chữa bệnh; Cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ; Chăm sóc người bệnh của điều dưỡng; Thời gian chờ làm xét nghiệm, siêu âm, chụp phim; Khâu mua thuốc, cấp phát thuốc bảo hiểm y tế; Thái độ ứng xử, giao tiếp của nhân viên bệnh viện; Nhà vệ sinh phục vụ người bệnh của bệnh viện; Chỗ ngồi chờ khám, chờ xét nghiệm; Dịch vụ giữ xe khi đến bệnh viện khám bệnh; Các dịch vụ tiện ích phục vụ người bệnh; An ninh, trật tự bệnh viện; Thông tin, hướng dẫn cho người bệnh; Công khai giá các dịch vụ trong bệnh viện.

lap may khao sat su khong hai long cua benh nhan
Máy khảo sát sự không hài lòng của người bệnh được lắp tại Bệnh viện Nhi Đồng 1

Đưa con đến khám tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, chị Hà Thị Ngọc Huyền (An Giang) chia sẻ: “Thông thường khi vào bệnh viện tôi thấy không hài lòng nhất là ở khâu khám bệnh vì phải chờ đợi khá lâu. Bệnh viện trang bị máy đánh giá này tôi thấy rất tiện ích cho người dân để phản ánh bức xúc của mình”.

Theo BS. Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM, máy khảo sát sự không hài lòng người bệnh được kết nối mạng Internet, khi người bệnh bấm vào thì thông tin sẽ được chuyển đến lãnh đạo bệnh viện nhằm giúp bệnh viện biết được những công đoạn nào trong quy trình khám chữa bệnh mà người bệnh còn chưa hài lòng. Việc tìm nguyên nhân là trách nhiệm của phòng quản lý chất lượng bệnh viện, để từ đó có các biện pháp cải tiến hoặc chấn chỉnh, hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Ngoài ra, dữ liệu từ máy cũng được liên thông về Sở Y tế TP HCM, hàng tuần Sở sẽ tổng hợp kết quả khảo sát, phản hồi đến các bệnh viện có tỷ lệ không hài lòng cao để lãnh đạo bệnh viện có kế hoạch cải tiến quy trình phục vụ người bệnh.

Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM cho biết, đây là một hoạt động mới của Sở Y tế bên cạnh việc tiếp tục duy trì các đợt khảo sát sự hài lòng của người bệnh định kỳ hàng năm tại các bệnh viện. Sở Y tế sẽ sơ kết hoạt động này và yêu cầu lãnh đạo các bệnh viện xem đây là một hoạt động thiết thực, giúp bệnh viện có thêm kênh thông tin để khởi đầu cho một chu trình cải tiến chất lượng.

Mai Phương

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.