Lập lại "trật tự đô thị" bằng cách đánh người đến nhập viện (!?)

14:11 | 07/12/2013

1,508 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cơ quan chức năng phường 25, quận Bình Thạnh, TP HCM lập lại trật tự lề đường bằng cách... đánh đập người bán hàng rong đến nhập viện (!?)

Tối 6/12, ông Nguyễn Văn Quý, Chủ tịch UBND phường 25, quận Bình Thanh, TP.HCM đã xác nhận có trường hợp trên. Thông tin ban đầu, khoảng 17h chiều 6/12, ông Trịnh Xuân Tình (SN 1979, quê Thanh Hoá, tạm trú tỉnh Bình Dương), buôn bán rau củ quả tại khu vực chợ tự phát nằm trên đường D1 (thuộc phường 25, quận Bình Thạnh) như mọi ngày.

Lúc này, ông Tình đẩy xe ba gác chứa rau củ quả để bán thì xuất hiện khoảng hơn 10 người thuộc các lực lượng dân phòng, trật tự đô thị, bảo vệ dân phố... Nhóm lực lượng chức năng này làm nhiệm vụ đi kiểm tra, tiến hành dọn dẹp lòng lề đường.

Khi các lực lượng ập đến, những người buôn bán hàng rong tháo chạy gây cảnh náo loạn. Ông Tình không kịp đẩy xe đi thì lực lượng làm nhiệm vụ đã kịp chặn lại để xử lý. Người buôn bán hàng rong này không đồng ý đưa lô hàng trên cho cơ qua chức năng nên xảy ra va chạm.

Lực lượng chức năng phường 25 đã dùng tay đánh, làm ông Tình ngã xuống đường. Chưa dừng lại đó, nhóm người thực thi nhiệm vụ còn lao đến "đánh hội đồng" ông Tình và dùng còng số 8, công cụ hỗ trợ để khống chế. Vụ việc đã gây bức xúc cho nhiều người dân xung quanh đó.

Sau khi đánh ông Tình, lực lượng chức năng tiếp tục khống chế để đưa ông Tình lên xe máy và dẫn giải đi. Không đồng ý với cách hành xử trên, ông Tình kháng cự nhưng vẫn bị kè cổ, khóa tay và đưa lên xe ô tô. Lúc này, trước sự kháng cự của ông Tình, lực lượng chức năng liền đánh tiếp người bán hàng rong đến ngất xỉu.

Vụ việc giằng co này diễn ra khá lâu nên người dân trình báo lên Công an phường 25, khi cán bộ phường đến hiện trường thì người bán hàng rong mới được đưa đến bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu. 

Việc ra quân lập lại trật tự lòng lề đường là rất nên làm, song cách làm của lực lượng chức năng phường 25 (quận Bình Thạnh, TP HCM) thì quá phản cảm gây bức xúc dư luận.  

Một số hình ảnh người dân cung cấp trong quá trình ông Tình bán hàng rong bị đánh:  

Ông Tình bị khống chế, đưa lên ô tô.

Lực lượng chức năng bóp cổ, ép người bán hàng rong lên xe 

Đánh, đấm người bán hàng rong.

Dùng còng số 8 và các công cụ hỗ trợ khống chế người bán hàng rong.

Ông Tình nằm ngất ở một góc đường.

H.Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc