Lắp đặt trạm điện mặt trời cho nhà máy sản xuất động cơ điện ở Nga

16:55 | 24/10/2017

1,078 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 23/10, tại nhà máy sản xuất động cơ điện Nước Nga (RED) đang được xây dựng, thuộc sở hữu của Transneft, đã bắt đầu công việc lắp đặt trạm điện mặt trời công nghiệp đầu tiên ở khu vực Chelyabinsk.
lap dat tram dien mat troi cho nha may san xuat dong co dien o nga
Lắp đặt pin mặt trời trên mái nhà máy RED

Công ty Hevel là đơn vị phát triển và thực hiện dự án này.

Trạm điện mặt trời được xây dựng từ các mô-đun năng lượng mặt trời hiệu suất cao được sản xuất bằng công nghệ cấu trúc hỗn hợp tại nhà máy Hevel, liên doanh giữa Renova và Rusnano. Tổng cộng 840 tấm pin năng lượng mặt trời với cấu trúc hỗn hợp sẽ được lắp đặt trên mái của nhà máy sản xuất động cơ điện nước Nga.

Trạm điện mặt trời này có công suất 244 kW. Tất cả điện do trạm tạo ra sẽ được sử dụng cho nhu cầu của nhà máy, đặc biệt là để chiếu sáng các phân xưởng sản xuất, khu phức hợp hành chính và khu nhà ở của các dân cư là nhân viên, công nhân nhà máy.

Trong tương lai, trạm điện mặt trời của nhà máy sẽ giúp giảm chi phí năng lượng vận hành và cải thiện tình trạng thiếu nhiên liệu để cung cấp năng lượng, giảm lượng điện phải lấy từ lưới điện quốc gia.

Về hiệu quả môi trường, việc sản xuất điện từ trạm điện năng lượng mặt trời sẽ tránh được hơn 100 tấn khí thải carbon dioxide vào khí quyển mỗi năm. Dự kiến, trạm điện mặt trời của nhà máy ​​sẽ bắt đầu đi vào hoạt động để cung cấp điện từ tháng 11/2017.

Nhà máy RED được quyết định xây dựng tại Chelyabinsk vào năm 2015 như là một phần của dự án nhằm địa phương hóa việc sản xuất động cơ điện ở Nga, với sự tham gia của Transneft (51%) và CONAR (49%). Nhà máy được khởi công xây dựng vào mùa đông năm 2016. Hiện tại, trên diện tích 5,6 ha, tất cả các hạng mục công trình xây dựng đã được hoàn thành về cơ bản.

Cụ thể, tòa nhà chính của nhà máy sản xuất động cơ điện và tòa nhà hành chính đã được xây dựng hoàn tất, công việc hoàn thiện nội thất đang được tiến hành, quá trình lắp đặt các thiết bị công nghệ sẽ được bắt đầu thực hiện trong tương lai gần. Nhà máy sẽ thực hiện việc sản xuất động cơ điện với đầy đủ các quy trình như sản xuất linh kiện, lắp ráp, thử nghiệm sản phẩm...

Chỉ tính riêng lượng sản phẩm phục vụ cho lĩnh vực dầu khí, sản lượng dự kiến ​​về động cơ điện áp cao sử dụng trong bơm và nén dầu khí sẽ vào khoảng 300 đơn vị sản phẩm mỗi năm.

Bá Thủy

RT

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps