Lao động Việt Nam ở nước ngoài cần phòng dịch Mers-CoV

18:01 | 09/06/2015

1,324 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội vừa gửi công văn yêu cầu các doanh nghiệp, đơn vị tổ chức đưa người lao động đi làm việc tại nước ngoài, đặc biệt tại những vùng dịch phải thông tin về dịch bệnh kèm các biện pháp phòng ngừa của Bộ Y tế.

Theo Công văn đó, các doanh nghiệp, tổ chức sự nghiệp đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài phải thường xuyên theo dõi, nắm tình hình lao động đang làm việc tại nơi có dịch để kịp báo cáo cơ quan chức năng có biện pháp hỗ trợ cần thiết đối với những trường hợp nghi hoặc nhiễm dịch bệnh.

Ông Phạm Viết Hương, Phó Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước khẳng định: "Theo Bộ Y tế, dịch vẫn trong tầm kiểm soát, các chùm ca bệnh chủ yếu tập trung trong cơ sở y tế, chưa ghi nhận có sự lây lan trong cộng đồng. Các nước nơi có lao động Việt Nam hoặc những nơi có dịch chưa có khuyến cáo gì với lao động nước ngoài nên lao động Việt Nam vẫn đi xuất khẩu bình thường, trước khi đi sẽ được thông tin và khuyến cáo về dịch bệnh”.

Lao động Việt Nam tại Hàn Quốc

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, do thời gian ủ bệnh Mers-CoV lâu và không có biểu hiện đặc trưng để nhận biết nên cách phòng ngừa tốt nhất trước hết phụ thuộc chính vào mỗi cá nhân, phải giữ vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng; Cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp; Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính; Khi cần thiết phải tiếp xúc với người bệnh phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc; Tránh tiếp xúc với động vật, vật nuôi, nếu đã tiếp xúc phải rửa tay bằng xà phòng…

Hiện nay, dịch Mers bùng phát mạnh tại Hàn Quốc và Trung Đông. Đây lại là 2 trong 5 thị trường xuất khẩu lao động lớn nhất của Việt Nam. Ở Hàn Quốc có hơn 53.000 lao động còn ở Trung Đông có khoảng 30.000 người đang làm việc. Hiện chưa có nước nào yêu cầu tạm ngưng tiếp nhận lao động nước ngoài, nên người Việt Nam vẫn đi xuất khẩu lao động bình thường.

Tú Anh (Năng lượng Mới)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.