Lãnh đạo Sở Giao thông: Hà Nội ùn tắc vì nhiều người 'mua ôtô cho oách'

19:02 | 16/09/2015

2,342 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một trong những nguyên nhân dẫn đến ùn tắc giao thông trên địa bàn Thủ đô được lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội lý giải: Do nhiều người mua ô tô cho oách…
lanh dao so giao thong ha noi un tac vi nhieu nguoi mua oto cho oachCĐV bóng đá Hải Phòng làm náo loạn đường phố Hà Nội
lanh dao so giao thong ha noi un tac vi nhieu nguoi mua oto cho oachHà Nội cam kết không để ùn tắc giao thông quá 30 phút
lanh dao so giao thong ha noi un tac vi nhieu nguoi mua oto cho oachHà Nội: Tắc đường vì 2 phụ nữ leo lên cây ăn bánh mì
lanh dao so giao thong ha noi un tac vi nhieu nguoi mua oto cho oachÙn tắc giao thông vì "hố tử thần" giữa đường
lanh dao so giao thong ha noi un tac vi nhieu nguoi mua oto cho oach
Hình ảnh Thủ đô Hà Nội ùn tắc giao thông - ảnh minh họa.

Chiều 15/9, Phó Giám đốc Sở Giao thông Hà Nội Nguyễn Xuân Tân cho biết, một trong những nguyên nhân gây ùn tắc giao thông trên địa bàn Thủ đô thời gian qua là do sự gia tăng nhanh chóng phương tiện cá nhân.

Trong 8 tháng đầu năm 2015, Hà Nội cấp đăng ký mới hơn 180.000 phương tiện (hơn 39.000 ôtô và 143.000 xe máy). So với 8 tháng đầu năm 2014 tăng 25.000 phương tiện. Toàn Hà Nội hiện có gần 535.000 ôtô và hơn 5 triệu xe máy.

Lý giải về sự gia tăng phương tiện cá nhân, ông Nguyễn Xuân Tân cho rằng, do nhu cầu sử dụng và kinh tế phát triển nên nhiều gia đình muốn sở hữu ôtô riêng để thuận tiện đi lại.

Điều bất ngờ được ông Nguyễn Xuân Tân tiết lộ là có nhiều gia đình không có nhu cầu nhưng vẫn sắm ôtô.

Chứng minh về điều này, vị Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải nói: “Trong xóm nhà tôi có nhà không có nhu cầu mua ôtô nhưng mua một cái xe rất đẹp. Hai năm trời mới đi được hơn 10.000 km”.

“Nhiều người mua cho oách. Tuy nhiên, mua ôtô không phải là mốt. Ôtô, xe máy chỉ là phương tiện đi lại. Cần có chiến dịch tuyên truyền để người dân hiểu điều này, vì mua ôtô rất tốn kém, mất thêm tiền xăng, tiền gửi hàng ngày, đi ra đường thì tắc. Nhưng mang số tiền đó gửi ngân hàng thì với lãi suất cao như hiện nay rất có lợi” - ông Nguyễn Xuân Tân nói.

T.Minh

tổng hợp