Lãnh đạo Sở Giao thông: Hà Nội ùn tắc vì nhiều người 'mua ôtô cho oách'
Hình ảnh Thủ đô Hà Nội ùn tắc giao thông - ảnh minh họa. |
Chiều 15/9, Phó Giám đốc Sở Giao thông Hà Nội Nguyễn Xuân Tân cho biết, một trong những nguyên nhân gây ùn tắc giao thông trên địa bàn Thủ đô thời gian qua là do sự gia tăng nhanh chóng phương tiện cá nhân.
Trong 8 tháng đầu năm 2015, Hà Nội cấp đăng ký mới hơn 180.000 phương tiện (hơn 39.000 ôtô và 143.000 xe máy). So với 8 tháng đầu năm 2014 tăng 25.000 phương tiện. Toàn Hà Nội hiện có gần 535.000 ôtô và hơn 5 triệu xe máy.
Lý giải về sự gia tăng phương tiện cá nhân, ông Nguyễn Xuân Tân cho rằng, do nhu cầu sử dụng và kinh tế phát triển nên nhiều gia đình muốn sở hữu ôtô riêng để thuận tiện đi lại.
Điều bất ngờ được ông Nguyễn Xuân Tân tiết lộ là có nhiều gia đình không có nhu cầu nhưng vẫn sắm ôtô.
Chứng minh về điều này, vị Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải nói: “Trong xóm nhà tôi có nhà không có nhu cầu mua ôtô nhưng mua một cái xe rất đẹp. Hai năm trời mới đi được hơn 10.000 km”.
“Nhiều người mua cho oách. Tuy nhiên, mua ôtô không phải là mốt. Ôtô, xe máy chỉ là phương tiện đi lại. Cần có chiến dịch tuyên truyền để người dân hiểu điều này, vì mua ôtô rất tốn kém, mất thêm tiền xăng, tiền gửi hàng ngày, đi ra đường thì tắc. Nhưng mang số tiền đó gửi ngân hàng thì với lãi suất cao như hiện nay rất có lợi” - ông Nguyễn Xuân Tân nói.
T.Minh
tổng hợp
-
Hà Nội: Khai mạc hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng”
-
Hà Nội thí điểm ứng dụng quản lý dân cư, cảnh báo cháy nhà
-
Bài 1: Điểm danh những khu “đất vàng" ở Hà Nội nhưng thất thu
-
Hà Nội lập 112 chốt xử lý điểm nóng giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Hà Nội sẽ bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
-
Cần thiết sửa đổi Luật Thuế giá trị gia tăng để giải quyết các bất cập trong thực tiễn
-
84 công trình đạt giải thưởng VIFOTEC lần thứ 17
-
Kỳ IV: Doanh nghiệp phân bón 'than khó' vì bất cập thuế
-
Xây dựng quy định về xét tặng danh hiệu nghệ nhân trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ
-
Các nhà đầu tư phân cực trên thị trường dầu khí