Lãnh đạo PVN thăm và chúc Tết các đơn vị dầu khí miền Trung

18:15 | 04/02/2016

1,345 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 3/2, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) do đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV làm Trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết một số đơn vị dầu khí tại khu vực miền Trung.

Tham gia đoàn còn có đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch Công đoàn dầu khí Việt Nam; đồng chí Vũ Thị Thu Hương, Bí thư Đoàn Thanh niên; đồng chí Phạm Quang Dũng, Chánh Văn phòng Đảng ủy; đồng chí Nguyễn Quang Hùng, Phó Chánh Văn phòng PVN cùng lãnh đạo một số ban chuyên môn của PVN.

lanh dao pvn tham va chuc tet cac don vi dau khi mien trung

Đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV PVN chúc Tết tại PTSC Đà Nẵng.

Chúc Tết cán bộ, công nhân viên Công ty Dịch vụ kỹ thuật Dầu khí Đà Nẵng (PTSC Đà Nẵng). Đồng chí Phạm Xuân Cảnh đã thông báo nhanh tình hình sản xuất, kinh doanh của PVN năm 2015; cũng như những thách thức, khó khăn năm 2016 đối với Tập đoàn.

Sau khi nghe đồng chí Đỗ Văn An, Phó Giám đốc PTSC Đà Nẵng báo cáo tình hình năm 2015; phương hướng kế hoạch năm 2016. Đồng chí Phạm Xuân Cảnh đã biểu dương tinh thần khắc phục khó khăn của PTSC Đà Nẵng. Ngoài việc tổ chức kinh doanh có hiệu quả PTSC Đà Nẵng còn làm tốt công tác phục vụ, đưa đón các đoàn công tác của Tập đoàn, đặc biệt là công tác bảo đảm an toàn của đội ngũ lái xe.

lanh dao pvn tham va chuc tet cac don vi dau khi mien trung

Đồng chí Phạm Xuân Cảnh trực tiếp xuống âu tàu kiểm tra công tác sản xuất tại DQS.

Trước những khó khăn chung, đồng chí yêu cầu PTSC Đà Nẵng xiết chặt đội ngũ, đoàn kết phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2016; nâng cao chất lượng phục vụ, chất lượng dịch vụ, xứng đáng là những người làm công tác “hậu cần” của PVN ở khu vực Đà Nẵng nói riêng, miền Trung nói chung.

lanh dao pvn tham va chuc tet cac don vi dau khi mien trung
Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Vũ Thị Thu Hương trao quà Tết cho cán bộ, CNV DQS.

Tại tỉnh Quảng Ngãi, đoàn công tác đã thăm chúc tết 3 đơn vị gồm: Công ty TNHH MTV Công nghiệp tàu thủy Dung Quất (DQS); Công ty CP Nhiên liệu sinh học dầu khí miền Trung (BSR-BF) và Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).

lanh dao pvn tham va chuc tet cac don vi dau khi mien trung

Đồng chí Phạm Xuân Cảnh trao quà Tết cho cán bộ, CNV BSR - BF.

Tại DQS, đồng chí Phạm Xuân Cảnh cùng đoàn công tác đã trực tiếp xuống tận âu tàu để kiểm tra thực tế tình hình lao động sản xuất của cán bộ, công nhân DQS. Báo cáo với đoàn, đồng chí Phan Tử Giang, Tổng Giám đốc DQS cho biết: tình hình sản xuất, kinh doanh năm 2015, tổng doanh thu hợp nhất đạt 1.217,08 tỷ đồng, bằng 100,08% so với kế hoạch năm, tăng 24% so với năm 2014. Lợi nhuận hợp nhất ước đạt 27,01 tỷ đồng, bằng 131,61% so với kế hoạch năm.  “Sau giai đoạn thua lỗ triền miên, DQS bước đầu đã có lãi. 

lanh dao pvn tham va chuc tet cac don vi dau khi mien trung

Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan trao quà Tết cho Chủ tịch Công đoàn BSR-BF.

Một tín hiệu vui của năm 2016, lần đầu tiên DQS đã đấu thầu thành công một công trình ngoài ngành. Dù tỷ trong không lớn, nhưng đây là tiền đề để DQS vươn ra thị trường ngoài ngành.

Hiện nay, cùng một lúc DQS đang thi công 5 công trình (3 công trình tại bờ và 2 công trình ngoài mỏ). Dù đã rất nỗ lực cố gắng, nhưng do tình hình khó khăn chung, nên các dự án sửa chữa và đóng mới phương tiện nổi cho các đơn vị thành viên của PVN có khả năng phải giãn tiến độ. DQS đã xây dựng các phương án khác nhau để ứng phó với tình hình cụ thể.

lanh dao pvn tham va chuc tet cac don vi dau khi mien trung

Đồng chí Phạm Xuân Cảnh trao quà Tết cho cán bộ, người lao động BSR.

Về bảo đảm đời sống cho cán bộ, công nhân viên, hiện DQS đã xử lý toàn bộ khoản nợ lương của công nhân từ 2012. Được sự hỗ trợ của Công đoàn PVN, DQS đã cố gắng lo tết cho cán bộ, công nhân viên, bảo đảm có một cái tết đủ đầy cả về vật chất và tinh thần.

lanh dao pvn tham va chuc tet cac don vi dau khi mien trung

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo BSR.  

Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng DQS đã huy động cán bộ, công nhân viên, cùng với việc trích quỹ phúc lợi 30 triệu đồng ủng hộ đồng bào nghèo ở huyện miền núi tỉnh Quảng Ngãi.

Phát biểu chúc tết cán bộ công nhân viên DQS, đồng chí Phạm Xuân Cảnh đã đặc biệt lưu ý, dù khó khăn nhưng phải bảo đảm chế độ, tiêu chuẩn, bảo đảm cho người lao động có một cái tết đầm ấm.

Trước những khó khăn chung của ngành Dầu khí, hơn lúc nào hết DQS phải thực sự đổi mới công tác quản trị; công tác tái cấu trúc; nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường, để từng bước xây dựng thương hiệu DQS trên thị trường đóng mới và sửa chữa phương tiện nổi. Đồng chí chúc cán bộ, công nhân viên DQS năm mới, với tinh thần vượt khó của người Dầu khí, đoàn kết hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Dịp này, đồng chí Nghiêm Thủy lan, Chủ tịch Công đoàn PVN đã trao tặng hỗ trợ DQS 250 triệu đồng để bảo Tết cho người lao động; Đoàn thanh niên PVN cũng đã tặng quà cho cho tuổi trẻ DQS.

Tại công ty Nhiên liệu sinh học (BSR-BF), Chủ tịch HĐQT Đặng Vĩnh Nghi cũng đã báo cáo nhanh với đoàn công tác về những khó khăn mà công ty đang phải gánh chịu; đó là thiếu vốn cho sản xuất, là giãn tiến độ chạy máy và phải dừng hoạt động. Đồng thời kiến nghị lãnh đạo PVN có phương án giải quyết vốn để nhà máy hoạt động lại…

Chia sẻ khó khăn với BSR-BS, đồng chí Phạm Xuân Cảnh thông báo lãnh đạo PVN đã báo cáo Bộ Công Thương và Chính phủ có chính sách đối với sản xuất khâu sau của Tập đoàn, trong đó có các nhà máy sản xuất nhiên liệu sinh học. Đồng chí yêu cầu, dù đăng gặp rất nhiều khó khăn, nhưng dứt khoát không để công nhân, nhất là công nhân kỹ thuật phải nghỉ việc, BSR-BS cần xiết chặt đội ngũ, tìm mọi biện pháp để duy trì sản xuất.

Chia sẻ những khó khăn của BSR-BS, ngoài việc tặng quà Tết, Công đoàn DKVN còn hỗ trợ 110 triệu đồng, cán bộ, công nhân viên Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) trích 1 ngày lương làm ngoài giờ trị giá trên 486 triệu đồng ủng hộ BSR-BS bảo đảm Tết cho cán bộ, công nhân viên.

Tại BSR, đồng chí Nguyễn Hoài Giang, Chủ tịch HĐTV đã báo cáo về tình hình sản xuất, kinh doanh của BSR trong một năm qua. Vượt qua những khó khăn chung của ngành dầu khí, BSR đạt được những thành tích đáng khích lệ trong sản xuất kinh doanh, ngoài việc góp phần tích cực để PVN hoàn thành nhiệm vụ năm 2015; còn đóng góp xứng đáng vào thu ngân sách địa phương cho tỉnh Quảng Ngãi,

Biểu dương những thành tích BSR đạt được trong năm qua, đồng chí Phạm Xuân Cảnh chúc cán bộ, công nhân BSR đón xuân vui vẻ; tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, luôn xứng đáng không chỉ là lá cờ đầu của “khâu sau” mà còn là lá cờ đầu của PVN trong sản xuất kinh doanh; xứng đáng là là  đơn vị trụ cột không chỉ trong lĩnh vực lọc hóa dầu của PVN mà còn là doanh nghiệp dầu khí mạnh nhất khu vực miền Trung.

Trung Hội-Thanh Hiếu

DMCA.com Protection Status