Lãnh đạo PVN thăm, chúc tết Dự án LHD Nghi Sơn

08:23 | 04/02/2016

1,499 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 3/2/2016, Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) do Thành viên Hội đồng Thành viên Phan Đình Đức dẫn đầu cùng các ban chuyên môn của Tập đoàn, Phó Chủ tịch CĐDKVN Nguyễn Mạnh Kha, Phó bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Đỗ Anh Tuấn có chuyến thăm và chúc mừng năm mới người lao động tại Ban quản lí dự án (QLDA) Lọc hóa dầu Nghi Sơn và Công ty TNHH LHD Nghi Sơn.
lanh dao pvn tham chuc tet du an lhd nghi son
Thành viên Hội đồng Thành viên Phan Đình Đức chúc tết, động viên cán bộ công nhân viên Ban quản lí dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Tại trụ sở Công ty TNHH LHD Nghi Sơn, đồng chí Đinh Văn Ngọc, Phó Tổng giám đốc Công ty Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã báo nhanh về tình hình tiến độ dự án công trình Khu Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSPM). Trong năm 2015, NSPM đã tập trung triển khai hoàn thành và bàn giao hạng mục nạo vét lần đầu các công trình biển (BoQ1 và BoQ2), cơ bản lò phản ứng đã được lắp hoàn hảo, không để xảy ra bất cứ sự cố nào; thực hiện các hạng mục khu 25ha và bàn giao giai đoạn 1 Khu nhà ở và dịch vụ phục vụ Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi sơn cho Tổng Công ty CP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (Petrosetco).

lanh dao pvn tham chuc tet du an lhd nghi son
Lãnh đạo PVN thăm công trường Nhà máy LHD Nghi Sơn

NSPM đã vượt qua rất nhiều khó khăn như công tác nạo vét gặp nhiều khó khăn do thời tiết bất lợi, sự chênh lệch giữa tiêu chuẩn Việt Nam và tiêu chuẩn dự án về khối lượng thi công nạo vét tuyến luồng và khu nước bể cảng (tăng từ 7,13 triệu m3 lên đến 10,36 triệu m3). Song xác định đây là dự án chính về hạ tầng cơ sở cho khu liên hợp nên đại diện nước chủ nhà là PVN đã cam kết với nhà đầu tư nếu không hoàn thành đúng tiến độ sẽ phải chịu một mức phạt hợp đồng rất lớn. Hơn thế nữa sẽ ảnh hưởng đến uy tín của Việt Nam đối với các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản và Kuwait

Chính vì vậy, NSPM được sự hỗ trợ và chỉ đạo sát sao của lãnh đạo PVN đã từng bước lấy lại tiến độ. Liên danh các nhà thầu gồm Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), Tổng công ty Xây dựng đường thủy (Vinawaco) và Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) đã thực hiện các giải pháp đồng bộ như tập trung tối đa nhân lực, thiết bị, tàu thuyền, thi công 24/24h… nên tổng khối lượng nạo vét đã kịp thời hoàn thiện các hạng mục theo các mốc tiến độ, đạt chất lượng, tiêu chuẩn theo yêu cầu của nhà thầu.

lanh dao pvn tham chuc tet du an lhd nghi son
Thành viên Hội đồng Thành viên Phan Đình Đức tặng quà tết CBCNV Công ty TNHH LHD Nghi Sơn

Tại Ban quản lí dự án (QLDA) Lọc hóa dầu Nghi Sơn và Công ty TNHH LHD Nghi Sơn, Thành viên Hội đồng Thành viên Phan Đình Đức đã biểu dương những nỗ lực của tập thể người lao động dầu khí đang tham gia vào thành công chung của dự án trong năm 2015, lãnh đạo Ban đã phát huy tính gương mẫu, tinh thần đoàn kết, tổ chức chỉ đạo điều hành hiệu quả các hoạt động của dự án.

Bước sang năm 2016 sẽ có rất nhiều thách thức đối với PVN nói chung và các Ban QLDA nói riêng trong bối cảnh giá dầu giảm sâu và ở mức thấp nhất trong 13 năm qua. Ngay từ đầu năm, lãnh đạo Tập đoàn đã tập trung đề ra nhiều giải pháp, nhằm đảm bảo các hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, quan trọng hơn nữa là đảm bảo công ăn việc làm và thu nhập cho người lao động.

lanh dao pvn tham chuc tet du an lhd nghi son

Thành viên Hội đồng Thành viên Phan Đình Đức tặng quà tết Ban quản lí dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn và các nhà thầu.

Nhân dịp đầu xuân, lãnh đạo PVN gửi đến Ban lãnh đạo và người lao động của dự án lọc hóa dầu Nghi Sơn cùng toàn thể gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công. Đặc biệt, đối với Ban quản lí dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn và Công ty TNHH LHD Nghi Sơn sẽ có quá trình phối hợp chặt chẽ, tổ chức áp dụng các giải pháp thi công, đảm bảo chất lượng, nhất là rút ngắn thời gian thi công, bảo đảm an toàn trong lao động, tạo niềm tin và tín nhiệm với các đối tác.

“Chúng tôi kêu gọi toàn thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn cùng các nhà thầu phát huy tinh thần hăng say lao động và thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, trong những ngày tết cổ truyền phải có kế hoạch trực ca kíp, đảm bảo tuyệt đối an toàn, bảo vệ môi trường, bảo đảm điều kiện làm việc cho người lao động…”, Thành viên Hội đồng Thành viên Phan Đình Đức nhấn mạnh.

lanh dao pvn tham chuc tet du an lhd nghi son
Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha tặng quà tết cho người lao động Ban quản lí dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn và Công ty TNHH LHD Nghi Sơn

Thay mặt lãnh đạo Công đoàn DKVN, Phó Chủ tịch Công đoàn DKVN Nguyễn Mạnh Kha đánh giá cao tinh thần phối hợp của Ban QLDA cũng như các nhà thầu tại dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn trên công trường trong thời gian qua để vượt qua nhiều khó khăn, thử thách; đội ngũ người lao động đã đoàn kết một lòng và hoàn thành tốt các mục tiêu kế hoạch của PVN giao. Đó là thành quả rất quan trọng để từng bước hoàn thành các mức tiến độ của dự án. Chúc năm 2016, dù còn nhiều khó khăn, thử thách nhưng Ban QLDA cùng các nhà thầu sẽ hoàn thành đúng các tiến độ đã đề ra.

lanh dao pvn tham chuc tet du an lhd nghi son
Phó Bí thư Đoàn thanh niên PVN Đỗ Anh Tuấn tặng quà tết cho Đoàn viên thanh niên dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Nhân dịp năm mới, Trưởng ban QLDA NSPM, ông Trần Khắc Hiệp đã cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo PVN đã thăm hỏi, động viên cán bộ công nhân viên trên công trường. Đồng thời, cam kết với lãnh đạo PVN sẽ dốc hết sức, hết lòng, cùng với các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ dự án, tiết kiệm thời gian, chi phí, đảm bảo thi công an toàn, tiết kiệm, hiệu quả như kế hoạch đã đề ra.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status