Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham dự nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh-Liệt sĩ

09:01 | 27/07/2015

964 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 26/7, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham dự nhiều hoạt động tri ân các anh hùng, liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2015).
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham dự nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh-Liệt sĩ

Qu 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã triển khai trồng gần 5.610 cây sao đen, cây keo tại khu di tích lịch sử Thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc. Ảnh: QĐND

Ngày 26/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và tỉnh Hà Tĩnh đã đến dâng hương tại khu vực Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và khu mộ của 10 nữ Thanh niên xung phong, tại ngã ba Đồng Lộc.

Tiếp đó, các đại biểu cùng người dân và hàng trăm đoàn viên thanh niên đã tham gia trồng gần 5.610 cây sao đen, cây keo tại Khu Di tích lịch sử Thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc.

Ngay sau lễ trồng cây, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn đại biểu đã đến thăm một số gia đình chính sách tại Hà Tĩnh; viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Việt-Lào, Nghĩa trang Xô Viết Nghệ Tĩnh, Nghĩa trang Truông Bồn….

* Cũng trong ngày 26/7, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã về đặt vòng hoa, dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Kim Sơn và Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tỉnh Ninh Bình.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham dự nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh-Liệt sĩ
Bộ trưởng Trần Đại Quang và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Ninh Bình đặt vòng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Kim Sơn. Ảnh: CAND

Sau lễ dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Kim Sơn và Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ của tỉnh, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã thăm, tặng quà cho 83 Mẹ Việt Nam Anh hùng đang được các cơ quan, tổ chức, đơn vị vũ trang nhận phụng dưỡng suốt đời; 2 Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; 15 thương, bệnh binh Công an nhân dân tại UBND tỉnh Ninh Bình.

Phát biểu với lãnh đạo tỉnh và đại diện các gia đình chính sách tỉnh Ninh Bình, Bộ trưởng Trần Đại Quang nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách, pháp luật và thường xuyên chỉ đạo các các cấp, các ngành chăm lo công tác "đền ơn, đáp nghĩa" đối với các gia đình chính sách, người có công với nước.

Đây không chỉ thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với các gia đình chính sách mà còn thể hiện đạo lý "uống nước, nhớ nguồn", "ăn quả nhớ người trồng cây" và lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ hôm nay đối với các thế hệ cha anh, những người đã cống hiến, hi sinh cho khát vọng độc lập, tự do và chủ nghĩa xã hội của dân tộc ta.

Cùng ngày, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã đến trồng cây và dâng hương tưởng niệm các danh tướng nhà Đinh và nhà Trần trong quần thể Hành Cung Vũ Lâm thuộc khu di tích lịch sử Tràng An, tỉnh Ninh Bình.

* Chiều 25/7, đồng chí Ngô Văn Dụ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương và đoàn công tác Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị, Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9; thăm và tặng quà một số gia đình chính sách ở thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham dự nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh-Liệt sĩ
Đồng chí Ngô Văn Dụ dâng hương tại Thành Cổ Quảng Trị. Ảnh: TTXVN

Tại đây, đồng chí Ngô Văn Dụ bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh anh dũng trong cuộc chiến đấu 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị mùa hè đỏ lửa năm 1972. Cuộc chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị đã trở thành biểu tượng ý chí “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”, là mốc son sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng.

Cùng ngày, đồng chí Ngô Văn Dụ cùng đoàn công tác đến thăm và tặng quà 2 gia đình chính sách ở thị xã Quảng Trị. Tại các nơi đến thăm, đồng chí Ngô Văn Dụ đã thăm hỏi, động viên các gia đình vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống; Đảng, Nhà nước luôn luôn biết ơn các bác, các anh đã cống hiến tuổi thanh xuân và một phần máu xương để dành lại độc lập tự do cho Tổ quốc.

* Chiều 24/7, Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải đã dẫn đầu đoàn đại biểu Thành phố đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Cục tại nhà riêng ở phường Bình Trưng Tây, Quận 2.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham dự nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh-Liệt sĩ
Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Cục. Ảnh: Cao Thăng

Thay mặt lãnh đạo TPHCM, đồng chí Lê Thanh Hải khẳng định, Đảng, Nhà nước và TPHCM luôn luôn ghi nhớ những hi sinh, đóng góp của các gia đình chính sách, các Mẹ Việt Nam Anh hùng. Các thế hệ lãnh đạo TPHCM luôn ghi nhớ những công lao to lớn đó và sẽ nỗ lực hết sức, bằng trách nhiệm và tâm huyết, quyết tâm xây dựng TPHCM - Thành phố Anh hùng mang tên Bác Hồ kính yêu ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải bày tỏ mong muốn các thế hệ trẻ trong gia đình Mẹ Phạm Thị Cục tiếp tục có những đóng góp vào công cuộc phát triển quê hương trong giai đoạn mới, xứng đáng là tấm gương sáng cho các thế hệ noi theo.

Cũng trong dịp này, Đoàn đại biểu Thành uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Lê Thanh Hải dẫn đầu đã đến dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TPHCM.

Báo điện tử Chính phủ