Lãnh đạo Công đoàn Dầu khí làm việc với PV GAS

15:37 | 11/08/2016

639 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) – Chiều ngày 10/8, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS).

Tiếp đoàn, phía lãnh đạo PV GAS có đồng chí Phạm Hồng Lĩnh, Phó tổng giám đốc, đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Công đoàn, cùng đại diện các ban chuyên môn của Tổng công ty và Công đoàn.

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Công đoàn PV GAS đã báo cáo Đoàn công tác về hoạt động sản xuất kinh doanh của tổng công ty (TCT) trong 6 tháng đầu năm; tình hình lao động, việc làm, thu nhập, thực hiện chế độ, chính sách cho người lao động cùng các hoạt động khác của Công đoàn TCT.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, PV GAS đối mặt với nhiều khó khăn khi giá dầu ở mức thấp (trung bình khoảng 40 USD/thùng, 335 USD/tấn LPG, bằng 67% giá kế hoạch); một số mỏ hoạt động không ổn định, dừng/giảm cấp khí ngoài kế hoạch. Tuy nhiên, PV GAS vẫn đảm bảo duy trì ổn định, hiệu quả hoạt động SXKD, hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng từ 6 – 30%, các chỉ tiêu tài chính đạt 78 – 98% kế hoạch.

lanh dao cong doan dau khi lam viec voi pv gas

Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan phát biểu chỉ đạo

Từ đó, đời sống của người lao động được chăm lo tốt, việc làm, thu nhập và các chế độ chính sách được đảm bảo. Tất cả các đơn vị của PV GAS đều ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể với nhiều chế độ có lợi cho người lao động, như: Bảo hiểm (BH) hưu trí tự nguyện, BH nhân thọ, BH chăm sóc sức khỏe PVI Care, tặng quà trong các ngày lễ, sinh nhật, các sự kiện của TCT, hỗ trợ kinh phí du lịch, tàu xe đi phép, chi phí xăng xe, tăng phụ cấp đi biển,…

Đạt được kết quả trên có sự đóng góp quan trọng của Công đoàn PV GAS trong việc đưa ra các giải pháp phù hợp, sáng tạo để chỉ đạo, tổ chức các phong trào thi đua và chăm lo tốt cho người lao động để người lao động yên tâm làm việc, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

Cụ thể, các phong trào “Sáng kiến, cải tiến”, “An toàn vệ sinh lao động”, “Người dầu khí dùng gas dầu khí”… được Công đoàn PV GAS triển khai tích cực, hiệu quả. Công tác nữ công, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, đào tạo bồi dưỡng cán bộ công đoàn đều đạt kết quả cao.

Đặc biệt, định kỳ hàng quý, PV GAS tổ chức đối thoại để lắng nghe, giải đáp các thắc mắc, kiến nghị của người lao động và cũng qua đó thông tin đến người lao động các vấn để liên quan đến tình hình SXKD của đơn vị để người lao động hiểu và chia sẻ với đơn vị. Tại các cuộc đối thoại, những vướng mắc của người lao động đưa ra đều được xử lý kịp thời, thoả đáng theo quy định của pháp luật.

lanh dao cong doan dau khi lam viec voi pv gas

Chủ tịch CĐ PV GAS Nguyễn Văn Hùng báo cáo hoạt động của công đoàn PV GAS

Để phát huy tốt hơn vai trò của công đoàn trong thời gian tới, Công đoàn PV GAS đề nghị Đảng và Nhà nước có cơ chế chính sách tạo nguồn thu giúp tổ chức công đoàn thực hiện tốt chức năng chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động; đề nghị Tổng Liên đoàn nghiên cứu, ban hành chế độ để thu hút cán bộ giỏi gắn bó, làm công tác công đoàn và đề nghị CĐ DKVN tiếp tục có các khóa đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ công đoàn để nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng hoạt động.

Phát biểu chỉ đạo, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan khẳng định PV GAS là một điểm sáng trong hoạt động SXKD, đảm bảo đời sống người lao động, các hoạt động phong trào và công tác an sinh xã hội. Vì vậy, thời gian sắp tới cần tiếp tục duy trì và phát huy kết quả đạt được. Trong đó, cần đặc biệt chú ý đến công tác đối thoại, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, giải quyết các chế độ chính sách, bức xúc của người lao động; tăng cường đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn để nâng cao hiệu quả hoạt động, đáp ứng yêu cầu của quá trình hội nhập và gia nhập TPP.

Sau buổi làm việc chính, CĐ DKVN đã làm việc trực tiếp, chuyên sâu với các ban chuyên môn của Công đoàn PV GAS để trao đổi, hướng dẫn các chính sách, hỗ trợ Công đoàn PV GAS giải quyết các vướng mắc, khó khăn.

Mai Phương

DMCA.com Protection Status