Làng xã - Hương ước - Gia phả Việt Nam qua sách cũ

11:27 | 27/02/2016

1,171 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng ngày 27/2, tại khuôn viên Công ty Alpha Books - 176 Thái Hà (Đống Đa, Hà Nội) đã diễn ra Đại hội sách cũ Hà Nội lần IV do Alpha Books tổ chức với chủ đề: “Làng xã - Hương ước - Gia phả Việt Nam” đã trưng bày nhiều tài liệu quý hiếm về hương ước, gia phả của một số dòng họ nổi tiếng của Việt Nam.
lang xa huong uoc gia pha viet nam qua sach cu
Đại hội sách cũ lần IV thu hút đông đảo bạn đọc tham dự

Đại hội có sự tham gia của 22 gian hàng với sự tham gia của nhiều đơn vị/cá nhân có tiếng trong lĩnh vực sưu tầm, kinh doanh và trao đổi sách cũ nổi tiếng như: sách cũ Hà Thành, sách cũ Hà Nội sách xưa, sách truyện vỉa hè, sách cũ Chiến, Tùng’s books, Sách cũ Điền, Nhà sách Thiệu Hải, Nhà sách Thái Hà, Catlan Books …

Tại Đại hội, độc giả sẽ có cơ hội tìm được nhiều đầu sách hay, sách quý với các thể loại đa dạng: văn học, ngoại văn, lịch sử, địa lý, y học, kinh tế, giáo dục…trong đó có những quyển sách hiếm, sách quý mà rất khó có thể tìm mua trên thị trường sách Việt hiện nay cũng có mặt ở nhiều nhà sách trong đại hội.

lang xa huong uoc gia pha viet nam qua sach cu
Nhiều đầu sách cũ hương ước, gia phả được trưng bày tại Đại hội

Trong khuôn khổ đại hội sách cũ lần IV, Alpha Books tổ chức triển lãm chủ đề Làng xã, hương ước, gia phả Việt Nam trưng bày nhiều tài liệu quý hiếm về hương ước, gia phả của một số dòng họ nổi tiếng của Việt Nam.

Bên cạnh đó là buổi tọa đàm chia sẻ về việc viết hương ước, gia phả của các làng xã, dòng họ nổi tiếng, với sự tham dự của PGS. TS Trương Sỹ Hùng (Viện nghiên cứu Hán Nôm), GS Nguyễn Lân Dũng, ông Nguyễn Cảnh Tú (nguyên Tổng Thư ký CLB các dòng họ Nguyễn tại Việt Nam) và đại diện một số dòng họ khác sẽ chia sẻ về việc viết Hương ước - Gia phả của các làng xã, dòng họ nổi tiếng sẽ mang đến cho độc giả cơ hội tìm hiểu nhiều điều chưa biết về Hương ước, Gia phả của các dòng họ Việt Nam.

lang xa huong uoc gia pha viet nam qua sach cu

Ông Phạm Văn Phi (75 tuổi) cầm trên tay một cuốn sách vừa mua được nói: “Đến đại hội sách, tôi đã tìm được rất nhiều sách cũ, sách quý trông đó có những cuốn sách nói về làng xã, hương ước mà bấy lâu nay vẫn cất công tìm kiếm. Đây sẽ là những cuốn sách rất phù hợp để tôi dạy cho con cháu của mình về lịch sử, văn hóa dân tộc”.

Đến với đại hội sách cũ, ngoài những khách hàng lớn tuổi, đại hội sách cũ có sức hút tham gia rất đông của các bạn trẻ đến mua sách. Loại sách được tiêu thụ mạnh nhất là sách lịch sử, văn hóa, đời sống, kinh doanh, thiếu nhi…

Lê Minh Tuấn, sinh viên năm thứ 3, Đại học Văn hóa Hà Nội, tham quan đại hội sách cũ chia sẻ: “Hôm nay tham gia hội sách này, tôi thấy có nhiều cuốn sách thú vị, những quyển sách có từ rất lâu rồi. Tôi tìm thấy nhiều điểm hấp dẫn ở trong những cuốn sách cũ. Đây là lần đầu tiên tôi tham gia hội sách cũ này thì thấy nhiều điều hay và thú vị và tìm mua được những cuốn sách quý về lịch sử, văn hóa để phục vụ ngành học của mình”.

lang xa huong uoc gia pha viet nam qua sach cu
Gian hàng tặng chữ miễn phí đầu Xuân tại Đại hội sách cũ

Theo Lê Văn Hợp, chủ hiệu Sách cũ Hà thành chia sẻ: “Sách cũ là niềm đam mê của rất nhiều bạn đọc. Chúng tôi nhận thấy giá trị tinh thần ẩn trong thế giới sách cũ, và mong muốn được nuôi dưỡng những giá trị ấy trong đời sống hiện tại. Có khoảng 60-70% đầu sách giá trị được xuất bản trước kia không còn bán ở hệ thống các nhà sách truyền thống nữa. Với những độc giả say mê sách cũ, hoặc cần tìm những ấn phẩm chỉ được xuất bản trong một giai đoạn nào đấy, rất khó khăn để tìm được quyển sách mình muốn - thì đây là một hội sách dành tặng họ. Đại hội sách cũ là nơi diễn ra hoạt động trao đổi giữa các nhà sưu tập và độc giả. Chúng tôi coi đây là một sự kiện chia sẻ tình yêu sách”.

Nguyễn Hoan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.