Lần theo thiết bị định vị, phát hiện 'ổ xe gian'

06:50 | 03/05/2016

2,482 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hai đối tượng cướp xe máy của người phụ nữ đi trên đường có gắn thiết bị định vị nên bị “truy đuổi” đến tận nhà và lực lượng chức năng đã phát hiện “ổ xe gian”. 
lan theo thiet bi dinh vi phat hien o xe gian
Tổ tuần tra CSGT Công an TP HCM chốt chặn ở các ngả đường, góp phần giữ bình yên cho người dân (Ảnh minh họa).

Ngày 2/5, Công an quận Thủ Đức (TP HCM) đã tạm giữ các đối tượng có liên quan đến vụ cướp xảy ra trên đại lộ Phạm Văn Đồng (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức).

Điều tra ban đầu, lúc 1h, một phụ nữ điều khiển xe gắn máy lưu thông trên đại lộ Phạm Văn Đồng (thuộc phường Hiệp Bình Chánh) đã bị 2 đối tượng đi xe máy cùng chiều ép sát và dùng dao khống chế.

Hai đối tượng yêu cầu nạn nhân dừng phương tiện rồi cướp xe và bỏ mặc người phụ nữ bên đường, tẩu thoát. Nạn nhân đã nhờ người dân chở đến Tổ tuần tra thuộc Đội CSGT Tuần tra, dẫn đoàn (PC67, Công an TP HCM) đang làm nhiệm vụ cách đó khoảng 1 km để trình báo.

Nhận tin, Tổ tuần tra phối hợp cùng người phụ nữ mở thiết bị định vị của chiếc xe và rà soát để đuổi theo. Qua thiết bị di động, Tổ tuần tra xác định chiếc xe của nạn nhân đang di chuyển trên đại lộ Võ Văn Kiệt và hướng về huyện Bình Chánh. Lúc này, lực lượng chức năng liên lạc với các Tổ làm nhiệm vụ chốt chặn trên tuyến đại lộ Võ Văn Kiệt để phối hợp truy bắt các đối tượng.

Thông tin về vụ việc cũng được trình báo lên Công an TP HCM để yêu cầu chi viện. Lực lượng CSTT, Cảnh sát 113, CSHS các quận và CSGT các Đội nhanh chóng nhận lệnh “khóa” đường tẩu thoát của 2 đối tượng. Khoảng 30 phút sau, Tổ làm nhiệm vụ xác định chiếc xe đang ở trong căn nhà tại xã Bình Hưng (huyện Bình Chánh) nên ập vào.

Hai đối tượng cũng vừa gỡ bỏ thiết bị định vị ra khỏi xe để phi tang thì bị tóm gọn. Qua kiểm tra hành chính, lực lượng chức năng phát hiện nhiều xe máy đắt tiền khác trong căn nhà này. Các đối tượng không thể khai được nguồn gốc của những chiếc xe máy nên được đưa về Công an quận Thủ Đức để làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng khai nhận những chiếc xe trên cướp được trong những vụ trước đó. 

lan theo thiet bi dinh vi phat hien o xe gian

Băng cướp bị tóm nhờ định vị iPhone

Nhờ định vị trên điện thoại di động của nạn nhân, lực lượng chức năng đã nhanh chóng bắt được các đối tượng cướp tài sản trong vòng 5 giờ đồng hồ.

lan theo thiet bi dinh vi phat hien o xe gian

Cảnh sát bắt 2 đối tượng trộm xe khắp Hà Nội nhờ thiết bị định vị

Ngày 23/2, cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ, Hà Nội đã khởi tố, tạm giam Hoàng Huy Công (39 tuổi), trú tại phường La Khê, quận Hà Đông (Hà Nội); Nguyễn Thế Quân (40 tuổi), trú tại C1, phường Trung Tự, quận Đống Đa (Hà Nội) về hành vi trộm cắp tài sản.

lan theo thiet bi dinh vi phat hien o xe gian

Bắt nóng kẻ trộm xe SH bằng thiết bị định vị

(Petrotimes) – Lấy cắp được chiếc xe SHi đắt tiền, bọn trộm “hí hửng” dắt bộ để bẻ khóa và chạy về trung tâm TP rung đùi ngồi uống cà phê thì bị cảnh sát 113 vây bắt.

Tân Châu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc