Lần theo dấu vết xưởng sản xuất thuốc lắc giữa Sài Gòn (Kỳ 2)

07:00 | 11/06/2017

1,091 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các cán bộ chiến sĩ Công an quận Bình Thạnh phối hợp với lực lượng chức năng địa phương “đột kích” bất ngờ xưởng sản xuất thuốc lắc lớn nhất Sài Gòn.  
lan theo dau vet xuong san xuat thuoc lac giua sai gon ky 2Lần theo dấu vết xưởng sản xuất thuốc lắc giữa Sài Gòn (Kỳ 1)

“Bóc trần” vai trò của các đối tượng

Trong đường dây sản xuất thuốc lắc do Trần Ngọc Hiếu (tự Hoàng “béo”) cầm đầu, không thể không kể đến Nguyễn Thu Huyền (SN 1988, ngụ Chung cư Bưu điện, phường 4, quận 10). Huyền có nhiệm vụ cung cấp ma túy cho các đối tượng tại địa bàn TP HCM. Huyền nhận điện thoại của các đại lý cấp dưới rồi báo cho Hiếu để cung cấp hàng.

Huyền giao lại cho Nguyễn Đắc Huy (tự Tin, SN 1988, tạm trú phường 13, quận 10) trực tiếp đi giao hàng. Hiền lập các đại lý thứ cấp để “xóa dấu vết” và không lần tìm đến các xưởng cũng như kho cất giấu ma túy. Huy không được trực tiếp nhận tiền giao dịch ma túy mà buộc phải chuyển khoản hoặc đưa trực tiếp cho Huyền.

lan theo dau vet xuong san xuat thuoc lac giua sai gon ky 2
Thuốc lắc thành phẩm chưa qua dập thành viên.

Tương tự, Lê Hương Giang (SN 1988, ngụ quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội, cũng là bạn gái Hiếu) làm đầu mối cung ứng thuốc lắc cho các đối tượng ở các tỉnh thành phía Bắc. Giang có nhiệm vụ liên hệ trực tiếp với Hiếu mỗi khi các đại lý thứ cấp có nhu cầu mua ma túy rồi thu tiền trực tiếp hoặc chuyển khoản. Ma túy thành phẩm sẽ được Huy chuyển ra phía Bắc bằng đường tàu lửa để tránh bị phát hiện.

Nguyễn Bá Thành (SN 1974, ngụ phường Long Biên, TP Hà Nội, anh họ của Hiếu) đóng vai trò mua các hóa chất từ TP Hà Nội rồi chuyển vào TP HCM bằng đường bộ giao cho Hiếu.

Thời cơ “chín muồi”

Tháng 12/2016, Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng, Trưởng Công an quận Bình Thạnh đã xin ý kiến chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an TP HCM để phá án. Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TP HCM, Thủ trưởng cơ quan điều tra Công an TP HCM phê chuẩn và phân kế hoạch phá chuyên án 516E thành 2 giai đoạn.

Khoảng 23h30 ngày 17/12/2016, các trinh sát phát hiện Sơn đang điều khiển xe ô tô trên đường đi giao ma túy. Quá trình đeo bám, đến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh), các trinh sát ập đến bắt quả tang và thu giữ gần 100 viên thuốc lắc. Lực lượng chức năng tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Sơn tại quận 8 và thu giữ thêm gần 1.500 viên thuốc lắc cùng 570 triệu đồng tiền mặt.

Qua khai thác, đến 15h30 ngày 18/12, cơ quan chức năng bắt giữ Lý, Phan, Cường, Phương tại nhà của Phương và cũng là xưởng sản xuất ma túy ở căn hộ số 20 lô G2, đường số 40 (phường Tân Phong, quận 7, TP HCM).

lan theo dau vet xuong san xuat thuoc lac giua sai gon ky 2
Các thiết bị để điều chế thuốc lắc bị thu giữ.

Tại đây, lực lượng công an thu giữ gần 20.000 viên thuốc lắc thành phẩm; 3,7 kg bột thuốc lắc; 35kg ma túy đá (MA); 670 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều dụng cụ và máy móc dùng để sản xuất ma túy. Quá trình bắt giữ các đối tượng hoàn toàn được thực hiện một cách nhanh chóng và bất ngờ nên Hiếu không hề hay biết.

“Đột kích” xưởng sản xuất thuốc lắc lớn nhất Việt Nam

Đến tháng 4/2017, Ban chuyên án mở rộng điều tra, quyết tâm tóm trọn băng nhóm do đối tượng Hiếu (Hoàng “béo”) cầm đầu. Ban chuyên án 516E đã báo cáo kế hoạch phá án giai đoạn 2 để bắt các đối tượng còn lại.

Thiếu tướng Phan Anh Minh đã đồng ý theo kế hoạch với sự phối hợp giữa Công an quận Bình Thạnh, PC47, PC54, Trung đoàn Cảnh sát cơ động PK20E và các phòng nghiệp vụ công an Thành phố. Theo kế hoạch, Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng, Trưởng công an quận Bình Thạnh trực tiếp phối hợp với các đơn vị để đảm bảo bí mật khi phá án.

Ngày 3/4/2017, quyết định phá án được ban hành và Ban chuyên án đã huy động hơn 200 cán bộ, chiến sĩ sẵn sàng chờ lệnh. Hai ngày sau, nguồn tin trinh sát báo về, Hiếu đã mua vé máy bay để chuẩn bị vào TP HCM. Sau đó, Hiếu đột ngột thay đổi kế hoạch dời chuyến bay vào ngày hôm sau. Lúc 15h15 ngày 6/4/2017, tổ trinh sát đã áp sát và bắt giữ Trần Ngọc Hiếu tại sân bay Tân Sơn Nhất khi vừa xuống máy bay.

Ngay lập tức, Ban chuyên án đã phát lệnh đồng loạt khám xét tại 13 điểm, gồm: Xưởng sản xuất ma túy, nhà ở của các đối tượng có liên quan tại TPHCM, Đồng Nai, Nha Trang, Hà Nội. Đêm 7/4/2017, công tác bắt giữ, khám xét các đối tượng cơ bản hoàn thành.

Lực lượng chức năng thu giữ tổng cộng khoảng 500.000 viên thuốc lắc đã dập viên, tương ứng khoảng 100 kg và gần 85 kg bột thuốc lắc thành phẩm.

(Còn tiếp)

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc