Lan Phương gây bất ngờ với ‘Thiên thần nhỏ của tôi’

14:12 | 01/06/2016

1,266 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khán giả biết tới Lan Phương là một diễn viên đa năng khi vừa đóng phim vừa diễn kịch, làm MC hay đại sứ văn hóa. Mới đây, chị còn mang đến một bất ngờ khi trở thành đạo diễn vở kịch thiếu nhi “Thiên thần nhỏ của tôi”.

Thiên thần nhỏ của tôi (đang được công diễn tại Sân khấu Hồng Hạc) là vở kịch được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh do đạo diễn Việt Linh biên kịch. Dưới bàn tay của Lan Phương, vở kịch mang đến một diện mạo hoàn toàn mới, giàu chất thơ; sẽ là món ăn tinh thần thú vị cho các em thiếu nhi trong dịp hè năm nay.

Cuộc gặp gỡ tình cờ giữa Kha và Hồng Hoa, giữa một Paris hoa lệ, trong tiếng nhạc du dương đã đưa khán giả trở về thời thơ ấu trong trẻo và hồn nhiên mà cả hai cùng trải qua bên nhau. Ở đó, có một khu vườn rợp bóng cây xanh, có con sáo bập bẹ tiếng người. Và có thêm tình cảm tinh khôi mới vừa chớm nở ngay trong khu vườn ấy.

dien vien lan phuong gay bat ngo voi thien than nho cua toi
Ngoài vai trò đạo diễn, Lan Phương còn đảm nhận vai diễn Hồng Hoa lúc lớn

Không chỉ đảm nhận vai trò đạo diễn, Lan Phương còn thể hiện nhân vật Hồng Hoa bên cạnh Huỳnh Trường Thịnh trong vai Kha khi cả hai đã lớn lên và cùng du học ở Pháp. Tuy nhiên, phần gặp gỡ này chỉ diễn ra trong một màn kịch ngắn, giống như một cầu nối để đưa khán giả về với ký ức tuổi thơ mà Hồng Hoa và Kha đã có với nhau.

Vậy nên khi đó, niềm yêu thích của khán giả được dành cho ba diễn viên nhí của vở kịch là Trọng Khang (vai Kha), Hà Mi (vai Hồng Hoa) và Thuận Hưng (vai Khánh).

Khi gia đình Kha chuyển đến ngôi nhà mới, điều khiến cậu thích thú với nơi đây chính là khu vườn sau nhà. Trong khu vườn ấy, có cây ổi, cây khế, cây mận cùng một giếng cổ ở giữa vườn. Vào những buổi chiều, Kha thường ra vườn đọc sách hoặc lên nằm trên chạc ba của cây khế rồi tận hưởng sự bình yên mà khu vườn mang lại. Đến một ngày, bỗng nhiên có người “khách lạ” xuất hiện trong khu vườn. Đó chính là Hồng Hoa.

dien vien lan phuong gay bat ngo voi thien than nho cua toi
Trong ảnh là Kha (Trọng Khang) và Hồng Hoa (Hà Mi) tại khu vườn

Gạt bỏ những e ngại ban đầu, Kha và Hồng Hoa nhanh chóng trở thành bạn bè của nhau. Nhất là khi cả hai có những điểm chung như: thích dạo chơi trong vườn như tao, thích nhặt hoa khế thả vào lòng giếng, thích nằm lăn ra trên cỏ mà không sợ dơ quần áo… Từ khi có sự xuất hiện của Hồng Hoa, khu vườn đã không còn im ắng mà lúc nào cũng réo ran tiếng cười nói. Mối đồng cảm với thiên nhiên đã khiến cả hai mỗi ngày càng quyến luyến nhau hơn.

Lần đầu tiên thử sức với vai trò đạo diễn nhưng Lan Phương đã thực sự gây bất ngờ khi dàn dựng một vở kịch vừa đúng chất thiếu nhi vừa gọn gàng, súc tích. Khác với tác phẩm gốc, ở vở kịch Thiên thần nhỏ của tôi Lan Phương chủ đích từ bỏ những vấn đề của người lớn mà nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đề cập, chỉ tập trung khai thác câu chuyện tình bạn giữa Kha và Hồng Hoa. Điều đó giúp cho vở kịch trở nên trong trẻo, tạo nên sự rung ngân cho người xem, gồm cả thiếu nhi lẫn người lớn.

Điều bất ngờ thứ hai dành cho Lan Phương chính là việc tập hợp được dàn diễn viên nhí xuất sắc. Tất nhiên, vẫn phải kể đến năng khiếu của các em, nhưng để kết nối các em, giúp các em kết hợp ăn ý với nhau thì vẫn cần đến bàn tay của đạo diễn. Mà vốn dĩ, làm việc với trẻ nhỏ xưa nay không bao giờ là dễ dàng.

dien vien lan phuong gay bat ngo voi thien than nho cua toi
Đạo diễn Lan Phương và 3 diễn viên nhí. Từ trái qua: Hà Mi, Trọng Khang và Thuận Hưng

Cả ba diễn viên nhí: Trọng Khang, Hà Mi và Thuận Hưng đã hoàn thành tốt vai diễn của mình. Trong gần 90 phút vở kịch diễn ra, việc thuộc thoại một cách trơn tru và nhuần nhuyễn là một điều đáng khen và trân trọng dành cho ba diễn viên nhí. Bên cạnh đó, lối diễn xuất tinh tế của Trọng Khang, Hà Mi và Thuận Hưng cũng ghi điểm trong mắt khán giả.

Cũng có thể do lần đầu tiên thử sức trong vai trò đạo diễn, nên việc có sơ sót này so sót kia là điều không tránh khỏi, chỉ cần Lan Phương chăm chút hơn thì Thiên thần nhỏ của tôi sẽ trở nên hoàn hảo hơn. Chẳng hạn trong màn kịch mở đầu, giữa không khí đặc chất Paris, đến ngôn ngữ giao tiếng cũng là tiếng Pháp nhưng rất nhanh chóng, Kha và Hồng Hoa đã nhận ra nhau. Dù biết đây là sự tình cờ nhưng nếu có thêm một cái cớ nào đó thì sự tình cờ này sẽ thuyết phục hơn.

Bên cạnh đó, thời gian và không gian của sân khấu vốn mang tính ước lệ; tuy nhiên, tiếng rao phát đi từ chiếc loa “Bánh mì Sài Gòn 100 đồng một ổ” không khỏi khiến khán giả liên tưởng đến một bối cảnh cách đây từ rất lâu. Thế nhưng, những cuốn sách mà cậu bé Kha cầm trên tay, lại toàn là những tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được tái bản gần đây.

Những điều này, nếu gọi là sơ sót thì cũng là sơ sót rất nhỏ, hoàn toàn có thể khắc phục ở những suất diễn tiếp theo. Dù sao, Thiên thần nhỏ của tôi vẫn là món quà ý nghĩa cho thiếu nhi dịp hè này, và cho tất cả những ai muốn được ngắm nhìn lại thứ ánh sáng lung linh của miền ấu thơ. 

dien vien lan phuong gay bat ngo voi thien than nho cua toi

“Lạc trên hoang đảo”: Lựa chọn cho ngày vui 1/6

(PetroTimes) -  Phim hoạt hình “Robinson Crusoe - Lạc trên hoang đảo” của đạo diễn Vincent Kesteloot thật sự mang một làn gió vô cùng tươi mới so với tác phẩm vốn đã quá quen thuộc với độc giả trên toàn thế giới.

dien vien lan phuong gay bat ngo voi thien than nho cua toi

Diễn viên Lan Phương sẽ chia sẻ điều gì với ông Obama?

Diễn viên Lan Phương đã chuẩn bị những điều mà cô sẽ chia sẻ với Tổng thống Mỹ Obama nhân dịp được mời tham dự buổi nói chuyện của ông vào sáng ngày 25.05 tới.

dien vien lan phuong gay bat ngo voi thien than nho cua toi

Diễn viên Lan Phương: Hà cớ gì phải phàn nàn?

Nghệ sĩ tham gia các chương trình truyền hình thực tế (THTT) thì họ có lợi rất nhiều. Những người bị lãng quên được hâm nóng tên tuổi họ mới trở thành “sao”. Nhưng lại đang có nhiều nghệ sĩ tuyên bố cạch mặt các chương trình THTT vì những bức xúc nảy sinh trong lúc họ tham gia. Nhất là chuyện công bằng, minh bạch của chương trình!

Huy Sơn

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.