Làn da đẹp nhờ chanh

08:16 | 14/08/2012

3,004 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Không chỉ góp phần vào việc dưỡng da, tạo làn da sáng tự nhiên, chanh còn có tính làm sạch rất tốt, có thể áp dụng trong việc tẩy trang hàng ngày. Sau đây là một số mẹo nhỏ để làm đẹp với chanh mà chị em không nên bỏ qua.

Trong chanh có chất khử trùng tự nhiên sẽ giúp làm sạch lớp nhờn trên da, đồng thời giảm sưng tấy với mụn trứng cá. Sử dụng chanh khi tẩy da chết, làn da sẽ như được hồi sinh và sáng đẹp hơn. Ngoài ra, chanh cũng có thể sử dụng để tắm hàng ngày để giúp da mịn màng.

Tẩy da chết

Nguyên liệu:

1 muỗng mật ong;
1 muỗng đường nâu;
1/4 nước ép 1 quả chanh.

Để tẩy da chết hiệu quả, chị em nên lưu ý thoa hỗn hợp lên mặt và massage theo chuyển động vòng tròn trong 10 phút. Đường sẽ lấy đi lớp da cũ, đồng thời mật ong giúp tái tạo làn da mới. Chanh sẽ đóng vai trò làm sạch tự nhiên, giúp da mịn màng, sáng đẹp hơn.

Làm sạch da chân

Nguyên liệu:

10 cốc nước ấm;
1 chén giấm táo;
1/2 chén muối;
2 trái chanh tươi vắt lấy nước.

Sử dụng nước chanh để ngâm chân không chỉ giúp thư giãn cơ thể sau một ngày làm việc mà còn giúp làm sạch lớp da sần sùi trên chân, tạo bàn chân mịn màng, săn chắc. Chỉ cần ngâm chân sau 15 phút, sau đó sử dụng bàn chải cọ nhẹ nhàng vùng da chân, các chị sẽ lột đi được lớp da cũ, thậm chí là vùng gót chân khô sần. Với những chị thích đi sandal thì đây là cách rất cần thiết để làm đẹp đôi bàn chân hàng tuần.

Tẩy da chết toàn thân

Nguyên liệu:

1 cốc đường nâu;
2 muỗng dầu oliu;
1 quả chanh vắt.

Việc massage toàn thân là rất cần thiết để làm sạch tế bào chết, giúp da sáng đẹp hơn. Chị em nên lưu ý tẩy da chết định kỳ hàng tuần, đặc biệt là trong khi tắm. Chỉ cần massage nhẹ nhàng toàn bộ cơ thể trong 10 phút, xả lại với nước ấm và cuối cùng thoa kem dưỡng thể, làn da của các chị sẽ mịn màng và tươi tắn hơn hẳn.

Đánh bay mụn đầu đen

Một cách rất đơn giản và cũng không tốn nhiều thời gian của bạn. Chỉ cần trước khi đi ngủ, rửa sạch mặt, sau đó bạn bôi nước cốt chanh lên vùng da bị mụn đầu đen. Chỉ cần thực hiện trong 1 tuần, các mụn đầu đen sẽ dần tự rơi ra và làn da bị mụn của bạn trở nên mịn màng không còn dấu hiệu của những đốm mụn đầu đen khó chịu.

Ứng phó với rụng tóc

Tóc rụng nhiều là biểu hiện của một mái tóc yếu, nếu để tình trạng này kéo dài bạn sẽ dễ có nguy cơ bị hói đầu. Để khắc phục tình trạng trên, cách tốt nhất là nên nhanh chóng tìm lại sức sống cho mái tóc. Bằng cách trộn 1 thìa nước cốt chanh trộn lẫn với 4 thìa dầu dừa. Sau đó thoa lên tóc, để khoảng 20 phút gội sạch lại.

“Sữa rửa mặt” từ chanh

Trong chanh có chứa một loại enzymes có khả năng làm sạch da và tẩy da chết. Chính vì thế, bạn không nhất thiết phải dùng đến các loại sữa rửa mặt thông thường, mà thay vào đó hãy dùng chanh để “chế” sữa rửa mặt.

Lấy một ít phèn chua, thả vào chung với nước vắt của một nửa trái chanh. Đợi đến khi phèn tan hết hãy dùng bông gòn để thấm dung dịch lên da mặt. Khoảng 20 phút sau đó hãy rửa sạch lại bằng nước ấm.

Với phương pháp này, sẽ giúp cho các lỗ chân lông được thông thoáng hơn, không bị tích tụ các bụi bẩn hay chất nhờn, là tác nhân gây mụn trứng cá.

Hải Linh

Năng lượng Mới số 145, ra ngày 10/8/2012

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.