Làm gì để ngăn chặn ung thư phổi?

19:43 | 08/04/2017

894 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngăn ngừa ung thư phổi là không thể khi bạn vẫn hút thuốc lá. Hãy bỏ thói quen đó và làm theo những lời khuyên dưới đây để giảm nguy cơ bị ung thư phổi.

Từ bỏ hút thuốc! Chỉ khi đó, chúng ta mới có thể giảm thiểu nguy cơ ung thư phổi. Thống kê cho thấy hơn 85% số ca tử vong vì ung thư phổi là do hút thuốc.

Ngoài tránh xa thuốc lá, còn có giải pháp nào khác nhằm giảm thiểu khả năng mắc ung thư phổi? Đó là tăng cường tiêu thụ các loại rau và trái cây. Chúng có nhiều hợp chất chống ung thư.

Dưới đây là một vài lời khuyên để giảm thiểu nguy cơ ung thư phổi.

1. Ăn đu đủ

Bạn cần carotenoid để bảo vệ cơ thể chống lại những ảnh hưởng của việc hút thuốc. Ăn đu đủ, cam, đào, ớt chuông đỏ và cà rốt.

lam gi de ngan chan ung thu phoi

2. Ăn các loại rau họ cải

Bông cải xanh, súp lơ và bắp cải nên đưa vào chế độ ăn uống của bạn. Chúng chứa sulforaphane là một hợp chất có thể ngăn chặn ung thư. Các loại rau họ cải có chứa indole-3-carbinol. Chất này giúp chữa những tổn thương xảy ra trong tế bào cơ thể do hoạt động của chất gây ung thư.

lam gi de ngan chan ung thu phoi

3. Ăn cá hồi

Cá hồi, cá thu và cá mòi chứa axit béo omega 3. Nói chung, những người hút thuốc ăn mỡ động vật bị nguy cơ cao mắc bệnh ung thư phổi. Hãy ăn cá thay vì thịt.

lam gi de ngan chan ung thu phoi

4. Ăn rau bina (rau chân vịt)

Rau bina, cải xoăn và đậu chứa folate.

lam gi de ngan chan ung thu phoi

5. Không ăn thịt đỏ

Tốt nhất là giảm tiêu thụ thịt đỏ xuống mức tối đa bởi nó làm tăng nguy cơ ung thư.

lam gi de ngan chan ung thu phoi

DS. Hoàng Ngọc Hùng