Làm đẹp với thực phẩm có sẵn trong tủ lạnh

11:00 | 03/08/2015

2,477 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngay trong tủ lạnh nhà bạn đã có rất nhiều nguyên liệu làm đẹp tự nhiên mà có thể bạn chưa khám phá hết. Hãy tận dụng những thực phẩm có sẵn trong tủ lạnh để chăm sóc cho vẻ đẹp tươi trẻ của làn da.

Những trái cây tốt từ vỏ đến ruột

Những trái cây tốt từ vỏ đến ruột

Cam, bơ, táo, chuối... không chỉ là những loại quả có ích cho sức khỏe mà vỏ của chúng cũng rất có lợi cho da của bạn. Nếu biết cách tận dụng, vỏ của một số loại trái cây cũng có tác dụng rất tốt trong việc chăm sóc sức khỏe hay làm đẹp.

10 mẹo làm đẹp không phải ai cũng biết

10 mẹo làm đẹp không phải ai cũng biết

Dưới đây là những mẹo làm đẹp vô cùng cần thiết và hữu ích cho mọi người nhưng không phải ai cũng nắm rõ.

Top 10 thực phẩm làm đẹp da

Top 10 thực phẩm làm đẹp da

Bạn có từng cảm thấy mệt mỏi với việc sử dụng những sản phẩm làm đẹp đắt tiền nhưng hiệu quả không như ý muốn? Hãy tìm đến với những thực phẩm tự nhiên, sử dụng chúng hằng ngày trong bữa ăn, chúng sẽ cho bạn những ngạc nhiên không ngờ.

1. Làm đẹp da với bia

Hãy tận dụng đồ uống này của ông xã trong tủ lạnh để làm đẹp da cho mình. Bia có thể sử dụng thay nước hoa hồng để cân bằng độ pH trên da, kết hợp cùng nhiều dưỡng chất trong nó sẽ giúp làn da bạn mịn màng, trắng sáng. Bạn hãy dùng bông tẩy trang thoa một lớp mỏng trên da, và nên dùng bia làm nước cân bằng da vào buổi tối.

2. Sữa chua và bơ

Làm đẹp với thực phẩm có sẵn trong tủ lạnh

Trong tủ lạnh mỗi gia đình thường không thiếu sữa chua. Hãy tận dụng nó cùng với quả bơ để có một mặt nạ dưỡng da tự nhiên vô cùng hiệu quả. Sữa chua có tác dụng tẩy da chết dịu nhẹ, cung cấp độ ẩm và các vi khuẩn có lợi trên da, còn quả bơ lại rất giàu protein và chất béo giúp da mềm mịn, khỏe mạnh và đầy đủ độ ẩm cần thiết. Chỉ cần trộn nửa trái bơ với một hộp sữa chua và khoảng 2 thìa mật ong là bạn có một hỗn hợp mặt nạ dưỡng ẩm cho da.

3. Nước ép bắp cải

Làm đẹp với thực phẩm có sẵn trong tủ lạnh

Bắp cải có chứa nhiều vitamin giúp da trắng mịn và đặc biệt là nhanh làm mờ các vết thâm do mụn. Hãy kết hợp 2 thìa nước ép bắp cải với 3 thìa mật ong và 2 thìa sữa chua để có hỗn hợp mặt nạ giúp tẩy da chết, làm mềm da, tăng cường khả năng ngừa mụn, kháng khuẩn. Những nguyên liệu này đều rất có sẵn trong bếp nhà bạn, tuy nhiên bắp cải vào mùa đông sẽ nhiều và tiện mua hơn mùa hè.

4. Mỡ thực vật

Mỡ thực vật có tác dụng gần giống như dầu olive hay dầu dừa, nó dùng để tẩy trang rất hiệu quả. Nó có thể tẩy sạch lớp trang điểm, kể cả khi bạn dùng những loại mỹ phẩm có độ bám như mascara, kem nền lâu trôi. Tuy nhiên, bạn nhớ rửa mặt lại thật kỹ với sữa rửa mặt và nước sạch, lau sạch bằng khăn khô để mỡ thực vật không còn bám lại trên da mặt.

5. Chanh

Làm đẹp với thực phẩm có sẵn trong tủ lạnh

Chanh có rất nhiều công dụng trong làm đẹp như bạn đã biết. Nhưng lần này hãy làm đẹp da với chanh theo cách khác. Do trong vỏ quả chanh có nhiều tinh dầu giúp diệt khuẩn và làm thông thoáng lỗ chân lông nên bạn hãy dùng chanh để xông hơi.

Cắt đôi quả chanh và thả vào nồi nước và đun đến khi sôi thì tắt bếp. Dùng nồi nước này để xông hơi bằng cách đưa mặt lên trên nồi và trùm kín bằng khăn tắm. Sau khoảng 10 phút, khi da mặt đã toát mồ hôi và hơi nước trong nồi đã bay gần hết, bỏ khăn tắm ra.

Dùng khăn mặt sạch nhúng vào nước trong nồi để lau mặt. Bạn sẽ thấy lỗ chân lông thông thoáng, mụn đầu đen giảm bớt, các vết mụn đỏ cũng dịu lại và tinh thần sảng khoái hơn. Sau đó bạn nên vỗ nước mát lên toàn bộ khuôn mặt để các lỗ chân lông se nhỏ lại.

Cúc Anh

Tổng hợp

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps