Làm đẹp với cà phê

20:00 | 30/07/2012

3,153 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Bên cạnh tác dụng làm tinh thần phấn chấn, tỉnh táo, cà phê còn có những công dụng làm đẹp đáng được chú ý. Tinh dầu trong hạt cà phê chứa nhiều axít linoleic có thể ngăn ngừa làn da bị lão hóa, giúp da có độ đàn hồi tốt, đồng thời chống bị viêm nhiễm. Nhiều chị em ngại sử dụng cà phê vì sợ thức uống màu đen quyến rũ này sẽ làm ảnh hưởng đến nhan sắc và sức khỏe, nhưng thực ra, cà phê có nhiều công dụng làm đẹp.

1. Kem dưỡng ẩm làm tươi mát làn da

Trước hết, bạn cần pha cà phê thật đậm rồi rót vào vỉ làm đá, cho vào tủ đông lạnh. Sau đó, bạn có thể dùng những viên đá cà phê này chà xát lên mặt, loại kem dưỡng từ cà phê này sẽ giúp tăng cường độ ẩm và làm tươi mát làn da một cách hiệu quả.
2. Mặt nạ chống nếp nhăn

Bạn chỉ cần pha loãng hỗn hợp gồm 1 muỗng bột lúa mạch đen, một ít nước cà phê được làm lạnh, trộn đều đến khi đặc sệt. Tiếp đến, cho thêm 1 lòng đỏ trứng vào rồi trộn đều. Đắp hỗn hợp này lên mặt trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Cách làm này giúp hạn chế nếp nhăn xuất hiện trên da.
3. Hỗn hợp làm đẹp tóc

Bạn có thể trộn cà phê xay nhuyễn với loại dầu gội yêu thích rồi gội và massage tóc một cách nhẹ nhàng. Cách làm này có thể làm cho mái tóc của bạn trở nên bóng mượt và đen hơn. Bạn cũng có thể dùng 1 lòng đỏ trứng gà trộn với 1 muỗng rượu rum, 2 muỗng nước ấm, 1 muỗng cà phê xay nhuyễn và dầu thực vật. Trộn đều các nguyên liệu này với nhau rồi thoa lên tóc khoảng 5 phút, gội sạch bằng nước ấm. Nếu muốn làm cho mái tóc đen và bóng mượt nhanh chóng, bạn có thể xịt nước cà phê lạnh lên tóc rồi dùng lược chải đều.

4. Giảm béo bằng cà phê

Cà phê không chỉ giúp bạn tỉnh táo hơn mà còn có công dụng giảm béo nếu sử dụng đúng cách. Cafein trong cà phê sẽ giúp axít béo trong máu chuyển hóa thành các năng lượng dễ tiêu thụ, nói một cách khác, một tách cà phê có thể thúc đẩy đốt cháy chất béo trong cơ thể. Cafein còn có tác dụng lợi tiểu, có thể làm cơ thể giải thoát bớt độc tố. Chuyên gia ở Trường đại học Harvard cho biết, mỗi ngày sử dụng 500-600mg cafein, tương đương với khoảng 4 tách cà phê sẽ không gây bất kỳ tác dụng phụ nào. Do đó, bạn có thể dùng khoảng 2 tách cà phê/ngày mà không lo sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. 30-60 phút sau bữa cơm, hãy dùng một tách cà phê không đường. Một ly cà phê đen sau bữa tối sẽ giúp bạn giảm mỡ thừa, giúp lượng chất béo tích tụ trong cơ thể được đốt cháy nhanh hơn. Tuy nhiên, những người bị khó tiêu, mất ngủ, không nên uống cà phê vào buổi tối. Bạn cũng không nên uống cà phê lúc đói, nếu không muốn bị viêm loét dạ dày.

Trước khi tập thể thao khoảng 30 phút có thể uống một chút cà phê, cơ thể bạn sẽ hưng phấn hơn, các axít béo sẽ thành năng lượng tăng tốc độ đốt cháy mỡ thừa khi vận động. Không được cho thêm đường vào cà phê, nếu không quen với vị đắng của cà phê, có thể cho thêm một ít sữa tươi. 1 cốc 100gram cà phê đen chỉ có 2,55 calo. Vì thế, sau khi ăn cơm uống cà phê đen sẽ có tác dụng phân giải mỡ trong cơ thể.
 

Phan Linh

Năng lượng Mới số 141, ra ngày 27/7/2012

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.