Làm đẹp: Sự thật và đồn đại

10:12 | 24/10/2012

619 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Có những lời đồn về các phương pháp làm đẹp bạn nghe đã quá quen tai nhưng hiệu quả và độ tin cậy của chúng thực sự đến đâu thì nhiều người có thể chưa biết và hiểu đúng. Hãy cùng tìm hiểu và giải mã sự thật của những lời đồn làm đẹp cho bản thân.

1. Bạn có thể thoát khỏi mô mỡ cứng?

Theo giáo sư da liễu của Trường Chapel Hill, Timothy Flynn, lời đồn này vẫn là một bí ẩn thiêng liêng của ngành mỹ phẩm da liễu. Sự thật thì chẳng có gì chắc chắn có thể loại bỏ hoàn toàn cellulite (các mô mỡ cứng), kể cả phẫu thuật chỉnh hình đi chăng nữa.

Cellulite bao gồm các mô mỡ bị nén chặt giữa các nhóm sợi tế bào kết nối giữa mô da. Những nhóm sợi này ép chặt mỡ dưới da, gây ra hiện tượng xơ cứng, nổi cục sần ở da. Thường thì yếu tố gen mới đóng vai trò quyết định người nào sẽ mắc và người nào sẽ không mắc phải cellulite. Còn không liên quan đến việc bạn béo hay gầy.

Tuy nhiên, bạn có thể giảm tình trạng sần vỏ cam của làn da một cách tạm thời bằng các loại kem làm săn da. Chúng thường chứa caffeine để làm chắc và làm mịn làn da. Nhưng một loại kem dưỡng ẩm cơ bản cũng có thể có tác dụng tương tự, giúp dưỡng ẩm, làm căng da, khiến cellulite ít lộ rõ hơn.

2. Bạn có thể thu nhỏ lỗ chân lông?

Trên thực tế, bạn không thể nào thay đổi kích thước lỗ chân lông, nhưng bạn vẫn có thể khiến chúng trông nhỏ hơn. Mẹo truyền thống vẫn được nhiều người áp dụng đó là dùng lòng trắng trứng tỏ ra khá hiệu quả. Theo chuyên gia da liễu, lòng trắng trứng giúp làm săn da lại, tạo cảm giác là lỗ chân lông được se nhỏ lại, nhưng thực sự thì đây chỉ là hiệu ứng tạm thời mà thôi.

3. Cạo lông sẽ khiến lông mọc mới dày hơn và sẫm màu hơn?

Lông khi để nguyên không xử lí sẽ tự mọc đến một mức độ nhất định. Lông thường dày nhất ở phần chân sát da và mỏng hơn ở phần ngọn. Khi cạo lông, bạn sẽ cạo từ phần chân, sát với da, do vậy khi lông mọc lên, trông chúng có vẻ dày hơn. Nhưng thực tế thì việc cạo lông không ảnh hưởng, không làm thay đổi độ dày, độ rậm rạp hay sắc màu của lông.

4. Nếu bạn dùng sáp tẩy lông, lông sẽ mọc lại thưa hơn?

Khi waxing, sáp sẽ giật hết cả chân lông từ trong nang lông. Tuy nhiên, phải tác động vào nang lông liên tục (trong khoảng 20 năm) thì mới có thể “triệt hạ” hoàn toàn nang lông khiến lông không thể mọc lại nữa. Vì thế bạn có thể dùng sáp để giúp đôi chân, cánh tay láng mịn hơn so với dùng dao cạo, nhưng hoàn toàn bạn không thể dựa vào cách này để loại trừ sự phát triển của lông.

5. Sơn móng tay nhiều sẽ khiến móng ố vàng?

Lời đồn này thực sự đúng, nhưng bạn vẫn có thể sơn màu móng yêu thích mà không làm ố vàng móng. Về kết cấu, móng gồm nhiều lỗ nhỏ li ti mắt thường không nhìn thấy. Những lỗ nhỏ này sẽ thẩm thấu những sắc tố màu trong sơn. Vì thế màu sơn càng sẫm, đặc biệt là màu đỏ, thì càng có nhiều sắc tố, do vậy chúng sẽ làm ố bẩn móng tay của bạn. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, vẫn có cách khắc phục cho phương pháp làm đẹp này: Trước khi sơn màu, bạn hãy sơn một lớp nền trong suốt để ngăn móng tay khỏi hấp thụ những sắc tố màu kia, gây bẩn móng.

6. Thoa thuốc mỡ lên mặt buổi đêm sẽ làm giảm nếp nhăn?

Dù rằng cách này được Marilyn Monroe tin dùng thì cũng không có nghĩa đó là bí quyết đúng và nên áp dụng theo. Theo các chuyên gia, thuốc mỡ là loại kem dưỡng ẩm mạnh nhất vì chúng ép dầu thẩm thấu vào da và ngăn dầu không bị bốc hơi đi. Khi chúng ta già đi, da dần mất đi khả năng giữ nước mà da khô thì sẽ trông càng già hơn. Thuốc mỡ đúng là có thể khiến những nếp nhăn trông ít lộ hơn vì nó tăng cường độ ẩm cho da, làm mềm những đường nếp gấp; nhưng không thể loại bỏ hoàn toàn nếp nhăn. Chỉ những loại kem với thành phần hoạt chất đã được chứng minh như retinol mới có thể ngăn ngừa nếp nhăn. Hơn nữa, thuốc mỡ cũng rất dính, bết nên có thể dễ dàng gây ra các vấn đề da liễu như mụn nhọt.

7. Dụi mắt sẽ tạo nếp nhăn?

Hãy yên tâm, bạn sẽ chẳng có ngay vết chân chim trên mặt nếu chỉ dụi mắt khi mệt mỏi đâu! Nhưng sức kéo của lực hấp dẫn và các chuyển động lặp đi lặp lại của các múi cơ mặt, như khi cười hay chau mày thì có thể làm phá vỡ kết cấu collagen của da và dần dần tạo thành nếp nhăn. Vì thế cố gắng đừng nhăn mặt, chau mày nhiều quá.

Thanh Huyền (st)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.