Lại xảy ra vụ nổ thứ hai ở Bangkok

17:00 | 18/08/2015

1,457 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong khi cảnh sát Thái Lan đang săn tìm một kẻ tình nghi liên quan đến vụ đánh bom ở ngôi đền Erawan tối hôm qua thì trưa nay, ở thủ đô Bangkok đã xảy ra vụ nổ thứ hai.
Lại xảy ra vụ nổ thứ hai ở Bangkok
Chân dung kẻ tình nghi liên quan đến vụ đánh bom ở thủ đô Bangkok được CCTV tại hiện trường ghi lại

Phát ngôn viên cảnh sát Thái Lan, Trung tướng Prawut Thavornsiri, vừa xác nhận đã xảy ra một vụ nổ thứ hai tại Bangkok.

Theo ông Thavornsiri, vụ nổ xảy ra tại một bến tàu nằm về phía tây khu Sathorn, trung tâm tài chính của thủ đô Thái Lan. Một vật thể đã được ném từ cầu Taksin và rơi xuống nước trước khi phát nổ tại bến tàu Sathorn. Rất may, hiện chưa có trường hợp thương tích nào được ghi nhận. Đồng thời, cũng chưa thể xác định là vụ nổ này với vụ nổ tối hôm qua (17/8) ở trung tâm thủ đô Bangkok có liên quan với nhau hay không.

Trong khi đó, Cảnh sát Thái Lan cho biết, họ đang săn tìm một kẻ tình nghi có thể liên quan đến vụ đánh bom ở ngôi đền Erawan, trung tâm thủ đô Bangkok tối hôm qua (17/8).

Qua đoạn phim do các camera giám sát (CCTV) tại nhiều khu vực gần hiện trường, có thể thấy, người đàn ông này đã mang theo một ba lô màu sẫm, có hành vi di chuyển đáng ngờ khi tách khỏi đám đông tụ tập gần ngôi đền và sau đó rời khỏi khu vực này mà không còn có ba lô. Người này mặc một chiếc áo phông màu vàng và đeo kính đen.

Hiện nhà chức trách Thái Lan vẫn chưa biết danh tính của kẻ tình nghi và cũng chưa xác định người này là công dân Thái Lan hay người nước ngoài.

“Chúng tôi cần thêm bằng chứng trước khi có thể đưa ra bất kỳ kết luận nào”, Tướng Somyot Poompanmoung của Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan cho biết trong cuộc họp báo vừa diễn ra tại Bangkok.

Cũng theo ông Poompanmoung, cảnh sát đang nghiên cứu CCTV ghi lại mọi diễn biến ở gần khu vực nổ bom trong hơn 10 ngày qua.

Ngôi đền Erawan, nằm ngay tại một ngã tư nhộn nhịp gần Trung tâm thương mại Central World là một điểm tham quan hấp dẫn lớn đối với du khách. Ít nhất có 7 khách du lịch người nước ngoài, từ các nước châu Á khác như Trung Quốc, Singapore… đã được xác nhận thiệt mạng. Và theo người phát ngôn Cảnh sát Thái Lan, Trung tướng Prawut Thavornsiri, vụ tấn công đẫm máu đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 22 người và làm khoảng 120 người khác bị thương.

Hiện có 1 người Việt Nam được xác nhận là bị thương và đang điều trị tại Bệnh viện Chính quyền thủ đô Bangkok.

Mặc dù các nhà chức trách Thái Lan đang điều tra nguyên nhân, thủ phạm vụ đánh bom nhưng hầu hết các nhận định đều đang nghiêng về giả thuyết có động cơ chính trị trong vụ đánh bom kinh hoàng này. Tuy nhiên, chính quyền Bangkok loại trừ khả năng đó là do phiến quân Hồi giáo ở miền Nam Thái Lan gây ra.

Tuyên bố với báo chí, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha, xem đây là “vụ tấn công nghiêm trọng nhất từ trước đến nay” tại Thái Lan và theo ông, vụ nổ bom này là “nhắm trực tiếp vào những người vô tội”.’

“Trong quá khứ đã có những vụ nổ bom nhỏ, hay chỉ là những tiếng ồn, nhưng lần này chúng đã nhắm vào những sinh mạng vô tội. Họ muốn tiêu diệt nền kinh tế và ngành du lịch của chúng tôi”, ông Chan-ocha nói.

Chính quyền Bangkok cũng cho rằng các tác giả vụ khủng bố nhắm vào “người nước ngoài” và muốn gây tổn hại cho ngành du lịch, một trong những lĩnh vực hiếm hoi còn phát triển mạnh trong khi kinh tế Thái Lan nói chung đang chựng lại.

Trước mắt, tỷ giá đồng baht của Thái Lan hôm nay đã rơi xuống mức thấp nhất từ 6 năm qua và thị trường chứng khoán Bangkok cũng bị sụt điểm mạnh, do các nhà đầu tư lo ngại những tác động của vụ nổ bom lên ngành du lịch Thái Lan.

Hôm nay, tại các con đường trung tâm Bangkok, cảnh sát được triển khai dày đặc và hàng trăm trường học phải đóng cửa. Tại trung tâm Hội Chữ thập đỏ, hàng trăm người dân đứng xếp hàng để hiến máu cho các nạn nhân bị thương.

[VIDEO] Đánh bom kinh hoàng rung chuyển Bangkok

[VIDEO] Đánh bom kinh hoàng rung chuyển Bangkok

Một chiếc xe máy mang bom đã phát nổ tại một trung tâm thương mại tại thủ đô Bangkok, Thái Lan vào tối 17/8, khiến hàng trăm người thương vong.

Vụ đánh bom ở Bangkok là nhằm vào người nước ngoài

Vụ đánh bom ở Bangkok là nhằm vào người nước ngoài

Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit Wongsuwan vừa cho biết, mục tiêu của những kẻ đánh bom ở ngồi đền Erawan, thủ đô Bangkok tối ngày hôm qua (17/8) là nhằm vào khách du lịch nước ngoài, hòng gây tổn hại cho ngành du lịch và nền kinh tế Thái Lan.

Hình ảnh vụ đánh bom đẫm máu ở Bangkok

Hình ảnh vụ đánh bom đẫm máu ở Bangkok

Vụ nổ bom ở khu trung tâm thương mại tại Bangkok, Thái Lan, tối 17/8, đã khiến các xe máy, xe taxi bốc cháy dữ dội, những thi thể người rải rác nhiều nơi cùng với các mảnh vỡ và những đám cháy nhỏ âm ỉ trên đường phố.

Nổ bom rung chuyển trung tâm Bangkok, 19 người chết

Nổ bom rung chuyển trung tâm Bangkok, 19 người chết

Một vụ nổ bom vừa xảy ra tại trung tâm Bangkok, Thái Lan, vào lúc 19 giờ ngày 17/8, khiến ít nhất 19 người thiệt mạng và 123 người khác bị thương.

Linh Phương

Năng Lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc