Lại thêm một quan chức Triều Tiên đào thoát

12:06 | 17/08/2016

843 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo Reuters trích dẫn tờ JoongAng Ilbo của Hàn Quốc đưa tin hôm thứ Ba vừa qua, phó đại sứ Triều Tiên tại Anh cùng vợ và con trai đã đào thoát tới một “nước thứ ba”.

Theo đó, người được coi là đã cùng gia đình đào thoát là nhà ngoại giao kỳ cựu Thae Yong Ho, Phó đại sứ, cố vấn tại đại sứ quán Triều Tiên tại London, Anh. Ông đã sống ở Anh cùng vợ và con trai trong khoảng 10 năm và biến mất khỏi London cách đây vài tuần.

lai them mot quan chuc trieu tien dao thoat
Phó Đại sứ Triều Tiên tại Anh Thae Young Ho

Ông Thae Young Ho đã đào thoát với một “kế hoạch tỉ mỉ” và đang trong quá trình xin tị nạn ở một nước thứ ba. Reuters cho biết, khi gọi tới điện thoại di động của ông Thae thì cuộc gọi được chuyển hướng tới hộp thư thoại.

Tuy nhiên, khi được hỏi về vấn đề này, một quan chức ở đại sứ quán Triều Tiên tại London không xác nhận và chỉ cho biết rằng khá bất ngờ khi nghe về thông tin này. ­­

lai them mot quan chuc trieu tien dao thoat Những điều ít biết về lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Như vậy là, tính đến nay, đã có 814 người Triều Tiên đào thoát, với số lượng tăng lên hàng năm là khoảng 15%. Trong số những người đã đào thoát khỏi Triều Tiên, có nhiều nhân vật quan trọng như bà Ko Yong-suk, là em gái của bà Ko Yong Hui, mẹ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Năm 1992, bà Ko Yong-suk cùng gia đình được đưa đến Thụy Sĩ để chăm sóc các thành viên gia đình nhà lãnh đạo Triều Tiên đang học tập ở đó, trong đó có Kim Jong-un. Sau đó, không rõ vì sao, tới năm 1998, gia đình bà đào thoát sang Mỹ.

Hương Thu

Theo Reuters