Lại thêm một chiếc máy bay mất tích

19:53 | 16/08/2015

1,132 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 16/8, một chiếc máy bay của Indonesia chở 54 người mất tích khi bay qua vùng Papua hoang vắng.
Lại thêm một chiếc máy bay mất tích
Một chiếc máy bay của hãng Trigana Air Service

Theo Cơ quan Tìm kiếm và cứu nạn Indonesia (BASARNAS), chiếc máy bay của hãng Trigana Air Service chở 44 hành khách người lớn, 5 trẻ em và 5 nhân viên phi hành đoàn, khởi hành từ sân bay Sentan ở Jayapura để đến Oksibil, thủ phủ tỉnh Papua, mất liên lạc lúc gần 15:00 giờ địa phương (13 giờ VN) hôm 16/8 sau hơn 30 phút cất cánh.

"Chúng tôi vẫn chưa rõ điều gì đã xảy ra với chiếc máy bay, và chúng tôi đang phối hợp với giới chức địa phương"- theo phát ngôn viên của Bộ Giao thông Indonesia, Julius Barata.

"Thời tiết hiện đang rất xấu, trời đen kịt và nhiều mây, không có lợi cho công tác tìm kiếm. Đây là vùng núi non"- ông Barata cho biết thêm.

Lại thêm một chiếc máy bay mất tích
Sơ đồ hành trình bay của máy bay hãng Trigana chiều 16/8

Chiếc máy bay bị mất tích là loại ATR 42-300. ATR là sản phẩm liên doanh giữa Airbus và Alenia Aermacchi, một công ty con của hãng hàng không vũ trụ Ý Finmeccanica.

Theo Reuters, Hãng hàng không Trigana Air Service sở hữu những chiếc ATR 42 này, trên thực tế đã nằm trong danh sách cấm hoạt động tại EU từ 8 năm trước đây vì các tiêu chuẩn an toàn và môi trường pháp lý ở Indonesia.

Lại một máy bay mất tích liên quan đến con số 17

Lại một máy bay mất tích liên quan đến con số 17

Cách đây không lâu, nhà chức trách Algeria nói họ mất liên lạc với chiếc máy bay Airbus A320 chở 116 hành khách và phi hành đoàn hành đi từ Burkina Faso tới Algeria.

Mỹ đã bắn hạ MH370?

Mỹ đã bắn hạ MH370?

Ngày 22/4, Thứ trưởng Ngoại giao Malaysia Hamza Zainudin đã tới Bắc Kinh để thảo luận với các quan chức Trung Quốc về chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay bị mất tích trong bối cảnh một trận bão nhiệt đới đang di chuyển về phía nam Ấn Độ Dương.

Nh.Thạch

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc