Lại thêm 2 vụ tấn công chết người ở Đức

09:39 | 25/07/2016

436 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một vụ nổ xảy ra lúc 22h15 đêm Chủ nhật (3h15 sáng thứ Hai, 25/7, theo giờ Việt Nam) trước một nhà hàng ở trung tâm thành phố Ansbach, bang Bavaria, cảnh sát địa phương cho biết.
tin nhap 20160725093705
Cảnh sát phong tỏa hiện trường ở Ansbach

Theo cảnh sát, họ nhận được tin báo về vụ nổ vào lúc 22.15 giờ địa phương. Vụ việc xảy ra trên đường phố Pfarrshtrasse, gần nhà hàng Eugens Weinstube ở lối vào các trung tâm văn hóa Reitbahn. Một người thiệt mạng và 14 người bị thương, trong đó có 3 người trong tình trạng nguy kịch. Nguyên nhân vụ nổ vẫn chưa rõ. Hiện nay, cảnh sát hình sự đang tiến hành điều tra tại hiện trường, chưa có thể cung cấp nhiều chi tiết.

Hơn 2.000 người đã được sơ tán khỏi lễ hội âm nhạc đang diễn ra ở trung tâm văn hóa Reitbahn, Ansbach, đại diện chính thức của Bộ Nội vụ Bavaria cho biết.

Theo thông tin sơ bộ, nguyên nhân của vụ việc có thể là do một thiết bị nổ được kích hoạt. Cảnh sát cho biết, có thể nạn nhân đã thiệt mạng chính là người đã sử dụng thiết bị nổ này.

Theo cổng thông tin Nordbayern.de, hàng nghìn cư dân của các khu vực lân cận và các ngôi nhà nằm ở gần nơi xảy ra vụ nổ cũng được sơ tán.

Cảnh sát cho biết hiện chưa tìm ra dấu hiệu cho thấy nghi phạm của vụ nổ có đồng phạm, đồng thời cũng cần có thời gian để xác định đây có phải là vụ tấn công khủng bố hay không.

Trong một diễn biến khác, tại thành phố Reutlingen ở bang Baden-Württemberg của Đức, một người đàn ông đã dùng dao phay tấn công một nhóm người.

Sự việc xảy ra ở trung tâm thành phố, gần một trạm xe buýt, vào buổi chiều ngày 24/7. Người thanh niên cãi cọ to tiếng với một người phụ nữ và cuối cùng đã rút dao đâm chết nạn nhân. Sau đó, anh ta còn đâm bị thương hai người gần đó.

Cảnh sát đã bắt giữ kẻ tấn công sau một vài phút. Thông tin điều tra ban đầu cho biết nghi phạm 21 tuổi này là người tị nạn từ Syria.

Chỉ từ cuối tháng 6 trở lại đây, ở Đưc đã liên tiếp xảy ra những vụ việc kinh hoàng như, nổ súng trong rạp chiếu phim, xả súng ở trung tâm thương mại, người tị nạn dùng rìu tấn công hành khách trên tàu điện (Petrotimes đã đưa tin về các vụ trên) và giờ đây lại thêm hai vụ việc gây chết người trong cùng một ngày.

Thiện Tâm

RIA, Tass