Lại 'hết hồn' khi nghe người đẹp Việt nói tiếng Anh

08:44 | 27/09/2016

1,089 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tham gia thi thố tại đấu trường nhan sắc quốc tế - Hoa hậu Liên lục địa nhưng Á hậu 1 Hoa hậu biển 2016 Bảo Như đã gây chán nản với khả năng ngoại ngữ của mình. 
lai het hon nghe nguoi dep viet noi tieng anh
Á hậu Bảo Như

Mới đây, trên trang fanpage chính thức của cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa 2016 xuất hiện đoạn clip giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh của đại diện Việt Nam - Á hậu Bảo Như. Trong video này, Bảo Như đã thể hiện sự yếu kém rõ ràng trong phát âm, bập bẹ như người mới học. Điều này khiến cho khán giả Việt Nam thất vọng.

Đa số ý kiến của khán giả Việt Nam tỏ ra không hài lòng với khả năng tiếng Anh của Bảo Như. Theo nhận xét, cách nói chuyện của cô thiếu sự tự tin, phát âm sai rất nhiều và khiến người xem khó hiểu cô đang nói gì.

Sau clip giới thiệu bản thân của Bảo Như, khán giả Việt thực sự lo ngại về khả năng tiến xa của đại diện Việt Nam, bởi vì cô sẽ bị hạn chế trong các phần thi liên quan đến giao tiếp.

Sau khi bị người hâm mộ “phàn nàn” về khả năng nói tiếng Anh quá kém, Á hậu Bảo Như đã chia sẻ trên trang cá nhân: “Tôi đang cố gắng làm những gì mình đã và đang có, với những nỗ lực vượt qua tự tin về ngôn ngữ, về những khó khăn đang diễn ra để cống hiến cho đất nước. Nhưng thật đáng buồn người cùng dân tộc Việt lại đi soi mói, miệt thị chính dân tộc mình. Chưa đi nhưng với tâm thế, sự ghẻ lạnh của người với người thì niềm tin nằm ở đâu?”.

Đây không phải là trường hợp duy nhất nhan sắc Việt bị chê khi sử dụng ngoại ngữ tại đấu trường nhan sắc quốc tế, nhiều năm qua, việc dùng ngoại ngữ luôn là điểm yếu các đại diện Việt Nam tại các đấu trường quốc tế.

Trước Á hậu Bảo Như, một số người đẹp Việt cũng rơi vào tình huống “dở khóc dở cười” khi sử dụng ngoại ngữ như trường hợp của hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan, top 25 Hoa hậu thế giới; Hoa hậu Mai Phương Thúy, Hoa hậu Lại Thanh Hương, hay như trường hợp của Hoa hậu Kỳ Duyên…

Và điển hình là trường hợp của Hoa hậu Đông Nam 2014 Vũ Trần Triều Thu (Thu Vũ) khi cô ngồi ghế ban giám khảo tại cuộc thi Nam vương Mister International 2015.

lai het hon nghe nguoi dep viet noi tieng anh
Hoa hậu Thu Vũ

Rõ ràng, ngoại ngữ luôn là điểm yếu cố hữu của phần đông người đẹp Việt khi thi thố tại các cuộc thi sắc đẹp. Ngoại ngữ không tốt, các người đẹp sẽ không tự tin khi thể hiện mình hay giao tiếp với các thí sinh khác, càng khó tạo ấn tượng trong mắt bạn bè quốc tế.

Vì thế có thể nói, hành trang đi thi nhan sắc quốc tế của các người đẹp không chỉ có trang phục đẹp mà nhất định phải tốt ngoại ngữ, nếu muốn không phải về trắng tay!

Nguyễn Thị Bảo Như là Á hậu 1 Hoa hậu Biển 2016, cô từng đạt danh hiệu Hoa khôi Kiên Giang năm 2014 và lọt khá sâu vào vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014.

Tuy nhiên, người đẹp này lại nổi tiếng với danh hiệu "á hậu lạc đề" vì phần nội dung trả lời ứng xử trong cuộc thi Hoa hậu Biển 2016 không liên quan gì đến câu hỏi nhận được từ ban tổ chức. Bảo Như được hỏi về đảo Tuần Châu nhưng lại trả lời hoàn toàn về vịnh Hạ Long.

Việt Nam chính thức có đại diện tham gia Hoa hậu Liên lục địa Miss Intercontinental kể từ năm 2005. Khi đó đại diện Việt Nam là siêu mẫu Thanh Hằng. Tuy nhiên đến tận 10 năm sau đó (năm 2015) Việt Nam mới lại có đại diện nhan sắc góp mặt tại cuộc thi này. Đại diện khi ấy là Hà Thu – Á hậu 1 Hoa hậu Đại dương 2014.

lai het hon nghe nguoi dep viet noi tieng anh

Hoa hậu Thu Vũ tái xuất sau sự cố 'thảm họa tiếng Anh'

Trưa ngày 28/6, Hoa hậu Đông Nam Á Thu Vũ đã có buổi gặp gỡ chính thức với giới truyền thông sau khi trở thành tâm điểm chú ý vì clip nói tiếng anh dở.

lai het hon nghe nguoi dep viet noi tieng anh

Hoa hậu “thảm họa ngoại ngữ” Thu Vũ là ai?

Mới đây, một trang mạng xã hội nổi tiếng đã đăng tải đoạn clip ghi lại phần thi ứng xử của một cuộc thi Nam Vương được tổ chức tại Philippines đã khiến dư luận xôn xao. Bởi mặc dù ngồi ghế giám khảo, nhưng khả năng ngoại ngữ của Hoa hậu Thu Vũ khiến cả ban tổ chức lẫn khán giả không thể hiểu được nội dung câu hỏi.

Anh Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.