Lại chuyện ăn mặc gây 'nhức mắt' của sao Việt

15:29 | 23/09/2016

1,292 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mai Ngô đang “gây bão” trên các trang báo vì bộ trang phục hở hang khác người của cô. Hình như, việc lựa chọn trang phục và hành xử sao cho hợp lý nơi công cộng đang trở nên quá lạ lẫm đối với một số người nổi tiếng.

Tại sự kiện Elle Fashion Journey 2016 ngày 21/9, nhiều người lại cảm thấy thất vọng và khó hiểu với diện mạo của Mai Ngô – Á quan The Face trong buổi họp báo. Thừa nhận cá tính khác biệt, mạnh mẽ và luôn thẳng thắn, nhưng Mai Ngô lại khiến nhiều người tỏ ra lo lắng với sự lột xác, phá cách kì quái lần này.

Kết hợp bộ đồ khó hiểu với áo khoác denim dài, dày cộm với chiếc quần jeans chắp vá thành từng mảng, Mai Ngô gây choáng váng khi để lộ nội y với áo ngực ren mỏng, gần như khoe trọn vòng 1 trên thảm đỏ.

van la cau chuyen manh quan tam ao
Mai Ngô và trang phục kì dị

Sau khi bị chỉ trích, Á quân The Face Việt Nam 2016 cho biết đây sẽ là xu hướng đang hot ở nước ngoài và cô sẽ theo đuổi trong thời gian sắp tới. Tuy nhiên, cô cũng thừa nhận sự sơ suất của mình khi lên ý tưởng và trang phục chưa phù hợp với sự kiện, khiến nhiều người gay gắt.

“Tham gia buổi họp báo hôm qua, tôi lựa chọn denim theo phong cách phóng khoáng, thể hiện cá tính mạnh. Và, để phá cách và sáng tạo một chút, tôi chọn mặc bra, có thể hơi nhạy cảm nhưng lại thể hiện sự khác biệt về cá tính của mình so với các bộ đồ denim khác. Đó là xu hướng đang hiện đang phổ biến ở nước ngoài mà tôi cũng đang muốn theo đuổi”- Mai Ngô khẳng định.

van la cau chuyen manh quan tam ao
Mai Ngô và NTK Quang Nhật

Bên cạnh đó, Mai Ngô giãi bày về nguyên nhân khiến cho bộ trang phục trở nên phản cảm, gây tranh cãi: “Do khá gấp gáp, nên tôi có sơ suất về ý tưởng và trang phục nên chưa phù hợp với không gian của buổi họp báo, khiến hình ảnh của mình có phần phản cảm khiến dư luận lên tiếng phê bình. Một số vị khách tham dự buổi họp báo có khen bộ đồ của tôi nhưng có nhắc khéo tôi vì bộ đồ hơi hở và cần cẩn thận hơn về trang phục của mình”.

Trước Mai Ngô, MC Trấn Thành cũng từng bị chỉ trích vì mặc “quần ngủ” tới nơi giỗ Tổ nghề sân khấu. Bên cạnh những đồng nghiệp chỉn chu về trang phục, Trấn Thành lại có vẻ ngoài hơi … kì dị với mái tóc vàng rực, chải dựng đứng cùng áo phông và quần dệt kim bùng nhùng, vừa khấn vái vừa tạo dáng và cười với phóng viên.

Ngoài ra, một số nghệ sĩ như Kiwi Ngô Mai Trang, Cao Mỹ Kim hay Trương Quỳnh Anh cũng “được” nêu tên khi diện trang phục không hợp mắt trong lễ giỗ Tổ nghề sân khấu.

van la cau chuyen manh quan tam ao
MC Trấn Thành ...
van la cau chuyen manh quan tam ao
Ca sĩ Cao Mỹ Kim bị chỉ trích vì trang phục thiếu nghiêm túc

Hẳn người hâm mộ còn chưa quên hình ảnh hở hang, phản cảm của các nghệ sĩ như Thu Minh, Hương Tràm hay người mẫu Hoàng Yến và phải nhận hình thức xử phạt của các cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, có lẽ những án phạt này chưa đủ sức răn đe, hoặc nhiều nghệ sĩ có quan điểm càng phạt thì … càng nổi; nên trường hợp các nghệ sĩ hớ hênh, hở hang vẫn tiếp tục tiếp diễn.

van la cau chuyen manh quan tam ao
Hình ảnh phản cảm trong quá khứ của Hương Tràm

van la cau chuyen manh quan tam ao

Chuyện mặc xuyên thấu và luận bàn về “công - dung - ngôn - hạnh” thời hiện đại

Thời gian gần đây rất nhiều người đẹp Việt ăn mặc xuyên thấu bước lên sâu khấu hay dự các sự kiện trông rất phản cảm, chưa kể có nhiều người đẹp phát ngôn gây sốc rất thô thiển. Tuy nhiên, có không ít bạn trẻ ở Việt Nam đã bắt chước trào lưu ăn mặc xuyên thấu cũng như cách nói năng kiểu này. Vậy mặc xuyên thấu khi nào là đẹp hay phản cảm? Hình ảnh người phụ nữ Việt Nam “công - dung - ngôn - hạnh” ngày xưa và ngày nay khác nhau ra sao? Chúng tôi có buổi nói chuyện bàn tròn về “công - dung - ngôn - hạnh” trong xã hội ngày nay với khách mời là Bác sĩ - Nhà thơ Đỗ Hồng Ngọc, Nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam, Nhà thiết kế Vincent Đoàn và bà Jenny Lê Q Phương, Trưởng điều hành SPE Vietnam - Giám đốc thương hiệu “Sống đẹp theo phong cách Eudoxia”.

van la cau chuyen manh quan tam ao

Phạt hoa hậu chụp nude, mặc phản cảm

Thông tư mới của Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch quy định phạt những người đẹp đã có danh hiệu mà vẫn chụp nude, hóa trang phản cảm.

Anh Anh