“Lạc trên hoang đảo”: Lựa chọn cho ngày vui 1/6

18:45 | 30/05/2016

1,226 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) -  Phim hoạt hình “Robinson Crusoe - Lạc trên hoang đảo” của đạo diễn Vincent Kesteloot thật sự mang một làn gió vô cùng tươi mới so với tác phẩm vốn đã quá quen thuộc với độc giả trên toàn thế giới.

Vốn là một trong những tác phẩm văn học nổi tiếng nhất của phương Tây, tuy nhiên, Robinson Crusoe chưa từng được tái hiện trên màn bạc với thể loại phim hoạt hình, cho tới khi “Robinson Crusoe - Lạc trên hoang đảo” ra đời.

Dễ thấy rằng, khi làm phim về câu chuyện Robinson trên đảo hoang thì điều quan trọng nhất là nhà làm phim phải làm sao kể ra được một câu chuyện mới hấp dẫn trên một câu chuyện vốn đã quá quen thuộc với độc giả trên toàn thế giới.

Với phiên bản hoạt hình Lạc trên hoang đảo, đạo diễn Vincent Kesteloot cùng ê-kíp sản xuất của mình đã phần nào thành công với điều đó.

lac tren hoang dao lua chon cho ngay vui 16
Poster phim  Lạc trên hoang đảo

Bối cảnh chủ yếu của phim là trên một hoang đảo nhỏ bé và xinh đẹp nọ ngoài đại dương mênh mông. Trên đảo này có một chú vẹt vui vẻ mang cái tên rất ngộ - Thứ Ba, chú chung sống hòa bình với những người bạn của mình, đó là nàng bối ca Kiki, nàng heo vòi Rosie, ông già dê Scrubby, chàng tắc kè hoa Carmello.

Dù cuộc sống tựa như thiên đường, Thứ Ba vẫn không ngừng mơ ước về việc khám phá thế giới bao la ngoài kia. Và sau một trận giông bão tơi bời, Thứ Ba cùng những người bạn của mình tìm thấy một sinh vật lạ bị dạt vào bãi biển, không ai khác đó chính là Robinson Crusoe.

Thứ Ba lập thức nhận ra Crusoe là tấm vé giúp cậu có thể rời bỏ hòn đảo để khám phá những vùng đất mới. Ngược lại, Crusoe nhanh chóng biết rằng Thứ Ba cùng những người bạn của cậu là chìa khóa giúp anh có thể sinh tồn trên hoang đảo này.

Tuy nhiên, mọi việc ban đầu không thuận lợi bởi các loài vật không biết nói ngôn ngữ của con người. Điều này dẫn đến rất nhiều hiểu lầm dành cho hai phía. Nhưng rồi dần dần, Cruose và Thứ Ba cùng những người bạn của mình đã tìm được tiếng nói chung và sinh sống thuận hòa cùng nhau.

Tuy nhiên đến một ngày kia, cuộc sống của họ bị đảo lộn khi hai ả mèo hoang độc ác xuất hiện với mưu đồ muốn thôn tính cả hòn đảo.

Sát cánh bên nhau, Crusoe cùng Thứ Ba và những người bạn của mình chống trả quyết liệt để giành lại hòn đảo yêu thương, đồng thời nhận ra sức mạnh của tình bạn đã giúp họ vượt qua mọi khó khăn như thế nào.

lac tren hoang dao lua chon cho ngay vui 16
 

Đó là nội dung phim hoạt hình “Lạc trên hoang đảo”. Hẳn là ai từng đọc Robinson Crusoe - một trong những tác phẩm văn học nổi tiếng nhất phương Tây của nhà văn Daniel Defoe thì sẽ bất ngờ bởi nội dung phim hoàn toàn tươi mới so với nguyên tác văn học.

Có thể nói, Vincent cùng với nhà biên kịch người Mỹ Chris Hubbell đã thổi một làn gió mới vào tác phẩm này, ông kể câu chuyện dưới góc nhìn của các sinh vật trên hoang đảo, cụ thể là của chú vẹt Thứ Ba, sinh vật luôn khao khát tìm kiếm và khám phá thế giới bao la rộng lớn. Và đó cũng chính là điểm nhấn quan trọng của bộ phim.

Nếu như nhóm của chú vẹt Thứ Ba tạo ấn tượng về sự đáng yêu, dễ thương ở tuyến chính diện thì ở chiều ngược lại, cặp đôi nhà mèo hoang ốm đói May và Mal lại tạo ấn tượng đặc biệt bởi sự mưu mô và độc ác. May và Mal xuất hiện và đã đập tan suy nghĩ vốn có về vẻ hiền lành đáng yêu của các chú mèo.

Cuộc chiến chống lại gia đình mèo hoang của Robinson và nhóm chú vẹt Thứ Ba chính là cao trào hấp dẫn của phim. Sự thất bại liên tiếp dù đã rất cố gắng của gia đình mèo sẽ khiến các bạn khán giả nhỏ tuổi cảm giác thỏa mãn và thích thú bởi cuối cùng thì cái tốt cũng thắng điều xấu xa.

So với những bộ phim hoạt hình khác vốn nhân cách hóa loài vật bằng điệu bộ cử chỉ và cả cách ăn mặc của con người thì trong Robinson Crusoe lại bám sát và nhấn vào sự khác biệt giữa người và loài vật. Bởi sẽ thật nực cười khi Robinson bước lên một hòn đảo không bóng người và nhìn thấy những con vật ăn mặc đi lại chẳng khác gì anh ta.

Và phim đã khá thành công khi miêu tả chính xác từng đặc tính của các loài vật, cách chúng di chuyển, ngôn ngữ chúng trao đổi, điệu bộ của chúng với các cung bậc cảm xúc khác nhau.

Mà hay ở chỗ, bộ phim không phải là một dạng phim tài liệu hoạt hình, mà ở đó, ê-kíp làm phim đã biết cân bằng giữa yếu tố hiện thực, sự hài hước và cảm xúc của các loài vật, để từ đó tạo nên một thế giới muôn loài đa màu sắc trong phim.

Trúc Vân