'La La Land' nhận nhầm tượng vàng Oscar của 'Moonlight'

16:39 | 27/02/2017

550 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tại lễ trao giải thưởng điện ảnh Oscar lần thứ 89 của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ, ê-kip 'La La Land' của đạo diễn Damien Chazelle đã có mặt trên sân khấu để ăn mừng giải thưởng 'Phim hay nhất'; nhưng rồi họ phải trả lại tượng vàng cho ê-kip đối thủ 'Moonlight'.

Một tình huống tương tự màn trao nhầm vương miện cho Hoa hậu hoàn vũ cách đây 2 năm đã diễn ra ở lễ trao giải thưởng điện ảnh danh giá Oscar lần thứ 89 tại nhà hát Dolby, Los Angeles, California chiều tối qua (theo giờ địa phương).

Trong màn trao giải ở hạng mục quan trọng nhất - Phim hay nhất, nữ diễn viên 76 tuổi Faye Dunaway đã xướng tên La La Land trong hạng mục Phim hay nhất. Toàn bộ ê-kip thực hiện tác phẩm ca vũ nhạc đã lên sân khấu và phát biểu nhận giải thưởng.

la la land nhan nham tuong vang oscar cua moonlight
Ê kip "La La Land" tuột tay tượng vàng Oscar sau khi đã lên sân khấu ăn mừng

Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra, Warren Beatty tiến lên sân khấu tuyên bố ông và Faye Dunaway đã nhận nhầm phong bì có tên người chiến thắng. Đó là phong bì ghi tên Emma Stone ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất đã được trao trước đó. Do đó cái tên chính xác giành tượng vàng Oscar cho Phim hay nhất không phải là La La Land, mà là Moonlight.

la la land nhan nham tuong vang oscar cua moonlight
Warren Beatty công bố cái tên chính xác cho hạng mục Phim hay nhất - Moonlight

Bộ phim cũng đã chiến thắng ở các hạng mục Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất, Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Moonlight đã đánh dấu lần đầu tiên một diễn viên đạo Hồi sở hữu tượng vàng Oscar. Đó là nam diễn viên Mahershala Ali với tượng vàng Oscar ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

la la land nhan nham tuong vang oscar cua moonlight
Đạo diễn Barry Jenkins (phải) và nhà sản xuất "Moonlight"

Trước khi được xướng tên ở hạng mục quan trọng nhất, Moonlight được nhiều nhà phê bình đánh giá cao và dự đoán là đối thủ nặng ký nhất của La La Land.

Bộ phim của đạo diễn Barry Jenkins mang đậm hơi thở của cuộc đấu tranh đòi quyền bình đẳng xã hội, bình đẳng giới tính - vốn là những chủ đề nóng bỏng trong xã hội nước Mỹ hiện đại. Phim cũng đã nhận giải Phim truyện xuất sắc nhất tại Quả cầu vàng, ở hạng mục dành cho thể loại chính kịch. Đây cũng là bộ phim giành tượng vàng Oscar với kinh phí sản xuất thấp kỷ lục - 1,5 triệu đô la Mỹ.

la la land nhan nham tuong vang oscar cua moonlight

Trong danh sách đề cử cho giải thưởng Oscar năm nay, La La Land giành tới 14/24 đề cử, ngang hàng với hai bộ phim đang nắm kỷ lục về số đề cử Oscar là All About Eve (1950) và Titanic (1997). Trong đó, bao gồm đầy đủ các hạng mục danh giá nhất là Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Tuy nhiên, La La Land đã không thể làm nên kỳ tích như những Ben-Hur (1959), Titanic (1997) và Lord of the Rings: The Return of the King (2003).

la la land nhan nham tuong vang oscar cua moonlight
Một cảnh quay trong "La La Land"

Đạo diễn Damien Chazelle của La La Land đã thắng giải Đạo diễn xuất sắc nhất, Emma Stone nhận được tượng vàng đầu tiên trong sự nghiệp ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Đạo diễn Chazelle cũng trở thành nhà làm phim trẻ nhất giành tượng vàng Oscar ở hạng mục này khi mới 32 tuổi.

la la land nhan nham tuong vang oscar cua moonlight
Đạo diễn Damien Chazelle

Ngoài các giải thưởng chính, La La Land còn chiến thắng tượng vàng Oscar ở các hạng mục Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất, Quay phim xuất sắc nhất, Nhạc nền xuất sắc nhất và Ca khúc trong phim xuất sắc nhất.

Trước Oscar, La La Land đã "càn quét" hầu hết giải thưởng điện ảnh tiền Oscar quan trọng như Critics’ Choice, Quả cầu vàng, BAFTA, PGA (Hiệp hội Sản xuất phim Mỹ) và DGA (Hiệp hội Đạo diễn phim Mỹ). La La Land cũng giành được sự ủng hộ từ khán giả đại chúng với doanh thu toàn cầu đã gần chạm ngưỡng 350 triệu USD.

Ở hạng mục quan trọng khác, tượng vàng Oscar cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất đã được trao cho Casey Affleck của bộ phim tâm lý bi kịch Manchester by the Sea. Đây là tượng vàng đầu tiên trong sự nghiệp của cậu em trai nhà Affleck sau hai lần nhận đề cử.

la la land nhan nham tuong vang oscar cua moonlight
Casey Affleck trong "Manchester by the Sea"

Một trong những giải thưởng quan trọng của Oscar là Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất đã được trao cho The Salesman (Iran) của đạo diễn Asghar Farhadi. Tuy nhiên, đạo diễn và hai diễn viên chính của bộ phim này đã từ chối tham gia lễ trao giải tại nhà hát Dolby ở Los Angeles, California để phản đối chính sách cấm nhập cảnh với công dân 7 quốc gia Hồi giáo của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Và người nhận tượng vàng Oscar thay cho đoàn làm phim The Salesman là 2 người Mỹ gốc Iran, nhà du hành vũ trụ Anousheh Ansari và cựu Giám đốc NASA Firouz Naderi.

Ở hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất, tượng vàng Oscar đã được trao cho bộ phim hoạt hình tỷ đô Zootopia của Walt Disney.

Hương Thu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.