Kỳ thi THPT Quốc gia 2016: Thí sinh được hỗ trợ tối đa

13:44 | 01/07/2016

178 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 1/7, hàng chục ngàn thí sinh chính thức bước vào kỳ thi với môn thi đầu tiên là môn Toán. Ghi nhận tại các điểm thi của các cụm, có một số trường hợp thí sinh bị gãy tay, khuyết tật hay đi nhầm hội đồng thi đã được các cụm thi hỗ trợ tối đa để thí sinh yên tâm thực hiện tốt bài thi.

Tại điểm thi thuộc cụm thi ĐH KHXH & NV (ĐH Quốc gia TPHCM), theo báo cáo nhanh thì cụm thi này có 13.600 thí sinh, sáng ngày 1-7 các thí sinh đến các điểm thi đúng giờ, chưa có thí sinh đi trễ sau khi đã mở đề thi. Theo ghi nhận của phóng viên thì đa số các em đều phấn khởi, tâm lý thỏa mái bước vào kỳ thi. Ban chỉ đạo đã hỗ trợ tối đa thí sinh dự thi.

Tại cụm thi này có một trường hợp thí sinh bị khuyết tật chân bẩm sinh, ông Phạm Tấn Hạ, Ủy viên thường trực Hội đồng thi của cụm cho biết, điểm thi đã bố trí lực lượng hỗ trợ đưa thí sinh đến phòng thi nhanh chóng, thuận tiện.

ky thi trung hoc pho thong quoc gia 2016 thi sinh duoc ho tro toi da
Thứ trưởng Bùi Văn Ga dặn dò thí sinh trước giờ thi 

Bên cạnh đó, tại một điểm thi khác của cụm cũng có một trường thí sinh bị bệnh động kinh, nhưng vẫn có thể tham gia thi bình thường, cụm đã liên hệ với Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh để bố trí lực lượng lượng cán bộ y tế túc trực sẵn sàng hỗ trợ thí sinh nếu xảy ra sự cố.

Còn theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo điểm thi số 7 trường ĐH KHTN TPHCM trong sáng nay, trong số 17.000 thí sinh đăng ký dự thi, vắng 3 thí sinh chưa rõ lý do.

Có thí sinh đi nhầm hội đồng thi trước 25 phút mở đề, Ban chỉ đạo cụm đã yêu cầu các sinh viên hỗ trợ chở thí sinh qua đúng hội đồng thi, kịp giờ thi.

Trước đó, trong ngày 30/6, Cụm thi nhận được thông tin của phụ huynh 2 thí sinh bị gãy tay không thể thực hiện bài thi cần được hỗ trợ. Ông Trần Cao Vinh, Ủy viên Thường trực Hội đồng thi của Cụm cho biết, sau khi xin ý kiến của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Cụm thi đã bố trí 2 phòng thi riêng cho các em giống như các phòng thi khác, có 2 giám thị trong phòng. Trong phòng thi, thí sinh này này được bố trí một người viết hộ và có đặt máy ghi âm.

Tương tự, tại Cụm thi do Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh chủ trì, trong ngày 30/6 cũng có 1 trường hợp thí sinh thông báo bị gãy tay. Ông Nguyễn Ngọc Trung, Ủy viên thường trực Hội đồng thi của Cụm thi đã bố trí phòng riêng cho thí sinh theo đúng quy định. Tuy nhiên đến sáng nay thí sinh này vắng mặt không đến dự thi, hiện Cụm thi đang tìm hiểu lý do tại sao thí sinh vắng thi để có giải pháp giải quyết, hỗ trợ kịp thời cho thí sinh.

Thiên Thanh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.