Kỳ thi chung quốc gia: Hà Nội ủng hộ phương án 1

10:40 | 13/08/2014

871 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo thông tin từ Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội, với 3 phương án cho kỳ thi chung quốc gia, Sở GD-ĐT Hà Nội đã lấy ý kiến tham khảo từ các đơn vị trên địa bàn.

Cụ thể, có 156 đơn vị bao gồm các trường trung học phổ thông (THPT) công lập, ngoài công lập, giáo dục thường xuyên tham gia đóng góp ý kiến. Các cơ sở giáo dục đồng ý với Bộ GD-ĐT về địa điểm và hội đồng coi thi, chấm thi và lựa chọn phương án thứ nhất với tỉ lệ 98%.

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014

Theo Bộ GD-ĐT, phương án 1 sẽ thi 8 môn gồm: Toán, Văn, Lý, Hóa, Sinh, Sử, Địa và Ngoại ngữ. Sẽ có 8 buổi thi trong 4 ngày, mỗi buổi thi 1 môn. Để được xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh phải dự thi 4 môn thi tối thiểu gồm: 3 môn bắt buộc là Toán, Văn, Ngoại ngữ và 1 môn do thí sinh tự chọn trong số các môn: Lý, Hóa, Sinh, Sử, Địa.

Kết quả của 4 môn thi này được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp THPT và đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) có các môn thi phù hợp ngành đào tạo. Ngoài 4 môn thi nói trên, thí sinh có quyền đăng ký thi thêm các môn của kỳ thi THPT quốc gia, còn lại để dùng cho đăng ký tuyển sinh vào các trường ĐH, CĐ.

Việc thi theo môn và cho thí sinh chọn môn thi sẽ tạo thuận lợi cho việc ra đề, đảm bảo đánh giá được mức độ học vấn phổ thông và phân hóa tốt hơn trình độ thí sinh; phân luồng mạnh đối với người học sau cấp THPT. Đồng thời sẽ không tạo áp lực với giáo viên, học sinh nhất là với những học sinh đã học xong chương trình THPT từ 2014 về trước. Học sinh có thể dự thi nhiều môn nên có nhiều cơ hội dự tuyển vào các trường ĐH, CĐ. Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu tiếp tục mở rộng đối tượng tham gia lấy ý kiến là học sinh trong thời gian tới.

Để chuẩn bị cho việc đổi mới cách thức kiểm tra, đánh giá, ông Phạm Hữu Hoan, Trưởng phòng Giáo dục trung học, Sở GD-ĐT Hà Nội nhấn mạnh, năm học tới sẽ tăng cường bồi dưỡng giáo viên về kỹ năng ra đề, soạn đáp án và chấm bài thi, kiểm tra bằng hình thức tự luận, trắc nghiệm bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình với các cấp độ: biết, thông hiểu, vận dụng sáng tạo.

“Với các bài kiểm tra cuối học kỳ, cuối năm sẽ dành tối thiểu 50% cho các nội dung thông hiểu, vận dụng sáng tạo” - ông Hoan nói.

Khánh An

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.