Kỳ họp lần thứ 80 Đại hội đồng INTERPOL 2011 kết thúc tốt đẹp

17:02 | 03/11/2011

845 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng nay (3/11), tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội), Kỳ họp lần thứ 80 Đại hội đồng cảnh sát hình sự toàn cầu 2011 đã bế mạc dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Công an nước CHXHCN Việt Nam.

Đoàn Chủ tịch chủ trì lễ bế mạc.

Trong bài diễn văn bế mạc, Chủ tịch INTERPOL Khoo Bun Hui bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam, Bộ Công an và TP Hà Nội đã giành cho Đại hội đồng sự quan tâm đặc biệt, đóng góp to lớn vào thành công rực rỡ của kỳ họp năm nay. Chủ tịch Khoo cũng vui mừng thông báo đến Kỳ họp việc các đại biểu ủng hộ hàng loạt các biện pháp giúp tổ chức trở nên mạnh mẽ, gắn kết hơn, từ đó có thể xây dựng quan hệ đối tác và phát triển các giải pháp sáng tạo trong đấu tranh chống tội phạm thế kỷ 21.

Thay mặt nước chủ nhà, Trung tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an nước CHXHCN Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực của Chủ tịch INTERPOL Khoo Bun Hui, Tổng thư ký INTERPOL Ronald K.Noble cùng Ban lãnh đạo Thường trực, các vị Trưởng đoàn các nước thành viên trong rất nhiều phiên làm việc liên tục và hiệu quả vừa qua.

Bộ trưởng Trần Đại Quang đọc diễn văn bế mạc.

Trung tướng Trần Đại Quang cho biết: 4 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và hiệu quả đã giúp cộng đồng INTERPOL có thêm thời gian cùng nhau thảo luận về chương trình hành động, trao đổi kinh nghiệm trong đấu tranh phòng, chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia, đồng thời thông qua các nghị quyết quan trọng.

Bên cạnh đó, các chuyên gia còn đưa ra những khuyến nghị mang tính chiến lược trong hợp tác đấu tranh phòng, chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia mà tất cả quốc gia thành viên đều quan tâm. Đó là mục tiêu, nhiệm vụ lớn, đòi hỏi tất cả cần cụ thể hóa nhằm thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội đồng INTERPOL lần thứ 80 được các đoàn đại biểu tham dự kỳ họp đã nhất trí thông qua.

“Tôi muốn nhấn mạnh rằng, sự hợp tác có hiệu quả sẽ giúp chúng ta vượt qua khó khăn, thách thức và nhất định thành công. Chúng ta hoàn toàn có cơ sở để tin tưởng rằng, năm 2012 sẽ là một năm đánh dấu những bước tiến quan trọng trong công cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia của lực lượng Cảnh sát toàn cầu, phấn đấu vì một thế giới an toàn, hòa bình và phát triển”, Trung tướng, Bộ trưởng Trần Đại Quang khẳng định.

Kết thúc bài diễn văn bế mạc, Bộ trưởng Trần Đại Quang cũng thay mặt Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam cảm ơn các phóng viên, thông tín viên của rất nhiều hãng thông tấn, báo chí, truyền hình trong và ngoài nước thường xuyên theo dõi, tuyên truyền kịp thời, đóng góp vào thành công to lớn của kỳ họp Đại hội đồng năm nay.

Kỳ họp lần thứ 81 năm 2012 sẽ diễn ra tại thủ đô Roma, CH Italia. Giao nhiệm vụ cho Trưởng đoàn INTERPOL Italia, Tổng thư ký Ronald K.Noble cho rằng sự đổi mới đã giúp INTERPOL mạnh hơn và phù hợp hơn với vai trò duy trì an ninh toàn cầu trong tương lai.

Bộ trưởng Trần Đại Quang trao cờ INTERPOL cho đoàn Italia.

"Chúng ta di chuyển với sự tự tin đặc biệt, điều đó cũng có nghĩa là nhân loại đang được bảo vệ. Chúng ta phải tự tin vì chúng ta có một cơ sở vững chắc của lẽ phải, và quyết định đưa ra trong Đại hội này đã củng cố cơ sở của chúng ta. Sự tiến bộ trong công nghệ, trao đổi thông tin ngày càng nhanh hơn, đã hỗ trợ nhân viên tại trụ sở Ban Tổng Thư ký ở Lyon và cán bộ làm việc tại 190 Văn phòng trên khắp thế giới hết sức hiệu quả”, Tổng thư ký Ronald cho biết.

Kỳ họp lần thứ 80 năm nay có chủ đề “Kết nối cảnh sát toàn cầu vì một thế giới hòa bình hơn. Tăng cường quan hệ đối tác, xây dựng năng lực và đổi mới”, có sự tham dự của 630 vị Bộ trưởng, Thứ trưởng Bộ Công an, Nội vụ; Cảnh sát trưởng, Phó cảnh sát trưởng, Chánh Văn phòng INTERPOL đến từ 142 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới; Đại sứ các nước tại Việt Nam.

Bộ trưởng Trần Đại Quang tặng quà lưu niệm Chủ tịch INTERPOL Khoo Bun Hui.

Kỳ họp kéo dài 4 ngày (31/10-3/11), là dịp để các nhà chức trách trao đổi kinh nghiệm, thảo luận một loạt vấn đề bao gồm: Tăng cường sử dụng các công cụ của INTERPOL chống tội phạm, bao gồm cả khai thác tình dục trẻ em trực tuyến, vi phạm bản quyền hàng hải, buôn bán vũ khí, buôn bán người…

Huyền Trang – Hữu Tùng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc