Kvitova vô địch đơn nữ Madrid mở rộng

15:21 | 09/05/2011

479 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tay vợt số 18 thế giới Petra Kvitova đã đạt phong độ xuất sắc trong trận chung kết tối chủ nhật, thắng tay vợt số 5 thế giới Victoria Azarenka với tỷ số 76, 64.

Kvitova vui mừng trong khoảnh khắc chiến thắng.

Kém Azarenka hơn 10 bậc trên bảng tổng sắp nhưng Kvitova đã thiết lập thành công thế trận cân bằng và vượt lên ở những thời điểm quyết định trong trận chung kết.

Kvitova có sự khởi đầu tốt hơn, dẫn trước 3-0 trong set thứ nhất trước khi tay vợt số 4 thế giới gỡ hòa. Hai tay vợt liên tục bám đuổi nhau cho đến khi người bị đánh giá thấp hơn giành chiến thắng 7-3 trong loạt tie-break.

Thế trận cân bằng cũng diễn ra trong set sau. Kvitova may mắn kiếm được ba điểm break so với hai của Azarenka, vượt lên dẫn trước 5-3 sau tám game. Tay vợt số 18 thế giới bỏ lỡ một cơ hội match-point ở game tiếp theo nhưng không phạm sai lầm nào ở game cuối để kết thúc set thứ hai với chiến thắng 6-4.

Với chức vô địch đơn nữ Madrid mở rộng, Kvitova sẽ vươn lên vị trí số 10 thế giới khi bảng tổng sắp cập nhật sáng thứ hai. Azarenka cũng thăng tiến nhờ thành tích tại giải này và lên vị trí thứ tư.

Giới chuyên môn đánh giá chức vô địch Madrid mở rộng là danh hiệu lớn nhất tới nay của Kvitova, tay vợt mới 21 tuổi và đoạt hai chức vô địch giải nhỏ hồi đầu năm.

“Tôi nghĩ tôi đang đạt phong độ cao nhất. Tôi chơi tấn công hay hơn trước rất nhiều”, Kvitova, người sẽ trở thành tay vợt CH Czech thứ sáu lọt vào top 10 thế giới, tự đánh giá.

Trong set thứ nhất Azarenka chỉ có 6 cú đánh ăn điểm so với 21 của đối thủ. Đây là tỷ lệ thấp bất ngờ của tay vợt 21 tuổi người Belarus.

Azarenka suýt có cú đúp tại Madrid.

“Tôi muốn chúc mừng Petra. Cô ấy đã có một tuần thi đấu tuyệt vời và xứng đáng giành chiến thắng trong trận chung kết hôm nay”, Azarenka nói.

Hôm thứ bảy, Azarenka đã đoạt danh hiệu đôi nữ tại Madrid mở rộng với tay vợt người Nga Maria Kirilenko.

Thúy AnVNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.