Kuwait, Ả Rập Saudi tăng sản lượng dầu mỏ để ngăn đà tăng giá

09:43 | 05/09/2011

451 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 4/9, Bộ trưởng Dầu mỏ Kuwait Mohammad alBaseeri cho biết hai nước thành viên Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) là Kuwait và Ả Rập Saudi đã tăng sản lượng dầu mỏ trong tháng Tám để ngăn giá dầu tăng mạnh và tránh tác động tiêu cực tới nền kinh tế thế giới.

Phát biểu với hãng thông tấn KUNA, Bộ trưởng al-Baseeri nói: “Nếu không có một số nước thuộc OPEC, trong đó có Kuwait và Ả Rập Saudi, tăng sản lượng dầu mỏ, giá dầu thế giới chắc sẽ cao hơn mức so với hiện nay, gây ra một cuộc khủng hoảng toàn cầu mới và đẩy nền kinh tế toàn cầu, đang hồi phục sau tác động của cuộc khủng hoảng năm 2008, suy thoái”.

Bộ trưởng al-Baseeri cho hay việc Ả Rập Saudi và Kuwait tăng sản lượng được tiến hành sau khi OPEC hồi tháng Sáu từ chối tăng sản lượng. Ông cho biết sản lượng dầu của Kuwait trong tháng Tám “không dưới 2,8 triệu thùng/ngày, trên mức hạn ngạch của OPEC là 2,2 triệu thùng/ngày.

Ngoài ra, ông al-Baseeri còn nhận định cuộc khủng hoảng nợ công ở Mỹ và châu Âu, việc ngừng hoạt động sản xuất dầu mỏ ở Libya và lạm phát ở Trung Quốc là những nguyên nhân chính khiến giá dầu dao động.

Vân Chi

Theo AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc