Kình ngư Mỹ mất hết hợp đồng quảng cáo vì…xạo

07:00 | 24/08/2016

355 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hãng Speedo USA và Ralph Lauren hôm qua thông báo cắt hợp đồng quảng cáo với kình ngư Mỹ Ryan Lochte sau vụ người này bịa đặt chuyện bị cướp ở Brazil trong thời gian tham dự Olympic.
tin nhap 20160823220311
Kình ngư Mỹ Ryan Lochte bịa đặt chuyện bị cướp ở Rio

Cả hai công ty trên cùng thông báo quyết định liên quan đến Lochte trong ngày 22/8, tức là chỉ một ngày sau khi bế mạc Olympic Rio 2016.

Hãng Speedo nói sẽ hiến 50.000 USD tiền của Lochte cho quỹ Save The Children để giúp trẻ em Brazil. Còn hãng Ralph Lauren cho biết bảo trợ chỉ dành cho Rio Olympics, và hợp đồng với tay bơi này sẽ không được gia hạn.

Ngày 15/8, Ryan Lochte nói rằng anh và ba vận động viên bơi lội của Mỹ James Feigen, Jack Conger và Gunnar Bentz khi đi tham dự buổi chia tay đội tuyển Olympic của Pháp trở về thì bị kéo ra khỏi xe taxi và bị dí súng cướp hết tiền, nhưng cảnh sát Brazil nói rằng chuyện này không bao giờ xảy ra.

Bản tin của hãng thông tấn UPI cho hay Feigen, Lochte, Gunnar Bentz và Jack Conger bị cáo buộc nói dối với giới hữu trách Brazil là bị cướp dí súng để che giấu vụ say rượu phá phách ở một trạm xăng.

Cảnh sát Brazil đề nghị là Feigen và Lochte bị truy tố tội báo cáo sai trái về một hành vi tội phạm và một thẩm phán ra lệnh tịch thu sổ thông hành của họ hồi đầu tuần này.

Lochte rời khỏi Brazil trước khi giới hữu trách khởi sự tịch thu sổ thông hành, nhưng Feigen bị giữ lại. Feigen nay sẽ được trả lại sổ thông hành trong thỏa thuận hiến tặng số tiền trên cho một cơ quan thiện nguyện.

Hai vận động viên Bentz và Conger bị đưa ra khỏi máy bay vào ngày 17/8 nhưng sau đó được cho về Mỹ vào tối 18/8, sau khi được cảnh sát thẩm vấn và xác nhận vụ bị dí súng cướp là do Lochte bịa đặt.

Ngày 19/8, Lochte đưa ra lời xin lỗi vì cách cư xử của mình với ba đồng đội tại một cây xăng ở Rio de Janeiro, Brazil. “Tôi muốn xin lỗi vì hành động của mình cuối tuần qua, đã không cẩn thận hơn và thẳng thắn trong việc mô tả những gì xảy ra. Chính vì chuyện này, mọi sự chú ý không còn tập trung vào các cuộc thi đấu của các vận động viên khác đang tham dự Thế Vận Hội”- Lochte viết trên Instagram.

Ngoài ra, Ủy ban Thế Vận Mỹ (USOC) cũng đưa ra lời xin lỗi Brazil vì vụ bịa chuyện của vận động viên nước mình. “Thái độ của các vận động viên này là không thể chấp nhận được, và nó không đại diện cho toàn bộ đội tuyển, hoặc đa số thành viên trong đội tuyển. Chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét vấn đề và sẽ có biện pháp với các vận động viên này khi họ trở về Mỹ”- thông cáo của USOC cho biết.

Th.Long

AP, AFP, Reuters