Kinh nghiệm tiết kiệm năng lượng ở Transneft

09:48 | 09/03/2017

290 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công ty Vận tải dầu mỏ Nga (Transneft) chi nhánh Ural đã tổng kết việc thực hiện các biện pháp tiết kiệm năng lượng năm 2016 - biện pháp tối ưu hóa quá trình bơm dầu và sản phẩm dầu mỏ đã mang lại lợi ích kinh tế đáng kể.
kinh nghiem tiet kiem nang luong o transneft
Tàu vận chuyển dầu của Transneft

Theo báo cáo ngày 7/3/2017 của Transneft, biện pháp tối ưu hóa bằng việc làm sạch các chất bám dính ở bề mặt bên trong của đường ống dẫn đã cho phép công ty tiết kiệm khoảng 18,5 triệu kWh điện trong năm 2016.

Ngoài ra, công ty cũng tiết kiệm được khoảng 11.200 kWh điện nhờ tăng hiệu quả động cơ điện của máy bơm chính (kịp thời thay thế 2 động cơ và đại tu 2 động cơ khác).

Chủ trương đổi mới, hiện đại hóa đội xe vận tải không chỉ cải thiện độ tin cậy và mở rộng khả năng sử dụng thiết bị cơ giới ở Transneft Ural, mà còn đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu.

Việc thay mới 62 thiết bị công nghệ vận tải trong năm 2016 đã cho phép tiết kiệm được hơn 120 tấn nhiên liệu.

Hơn 18 tấn nhiên liệu tương đương đã được tiết kiệm nhờ việc cải tạo lò hơi và mạng nhiệt tại các trạm điều hành tuyến đường ống dẫn dầu.

Trong năm 2017, chương trình nâng cao hiệu quả năng lượng, giảm tiêu thụ năng lượng điện và năng lượng nhiệt cho lò hơi và tiết kiệm nhiên liệu động cơ sẽ được tiếp tục thực hiện.

Các biện pháp tiết kiệm năng lượng sẽ cho phép trong năm nay giảm tiêu thụ điện tại các cơ sở của hệ thống đường ống dẫn dầu Transneft - Ural đến 0,24%; năng lượng nhiệt, nồi hơi, nhiên liệu động cơ sẽ được giảm 1% so với tổng lượng tiêu thụ trong năm 2016.

Ngay cả việc thay thế các nguồn chiếu sáng hiện có bằng ánh sáng LED cũng sẽ được tiếp tục thực hiện.

Transneft Ural hiện cũng có kế hoạch cải tạo lò hơi và mạng nhiệt trạm bơm trong toàn hệ thống do công ty quản lý.

Ngoài ra, mức tiêu thụ nhiên liệu động cơ cũng sẽ giảm nhờ việc thay mới 95 đơn vị thiết bị vận tải công nghệ và thiết bị kỹ thuật chuyên dụng.

Nga là cường quốc năng lượng nhưng không vì thế mà các cơ sở sản xuất trong lĩnh vực năng lượng có thể cho phép mình không chú tâm tiết kiệm nguồn lực quý giá này.

Bá Thủy

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps