Kinh hoàng phút đối chọi kẻ sát nhân giữa biển Trường Sa

07:21 | 02/12/2015

5,260 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ông Bùi Văn Cu, chủ tàu QNg 95861 cho biết, chiếc tàu tấn công tàu của ông trên vùng biển Trường Sa ngày 26/11 có các đặc điểm nhận dạng giống với loại tàu cá truyền thống của Philippines. 

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử PetroTimes vào chiều ngày 1/12, ông Cu nói, tàu của ông rời cảng Sa Kỳ ngày 21/11, mới đánh bắt được hơn 1 ngày tại khu vực quần đảo Trường Sa thì gặp nạn.

Lúc đó vào khoảng 18h ngày 26/11, tàu đang neo tại tọa độ 9°21’506’’N - 115°27’790’’E, các thuyền viên khác dùng ca nô đi đánh bắt hải sản.

chu tau bi ban tau tan cong giong tau philippines
  • Ông Bùi Văn Cu kể lại sự việc.

“Lúc đó tàu chúng tôi ở phía tây nam Bãi Cỏ May, phía bắc đảo Tiên Nữ, phía đông đảo Vành Khăn thuộc quần đảo Trường Sa”, ông Cu kể.

Trên tàu chỉ còn ông và ngư dân Trương Đình Bảy thì xuất hiện một tàu cá lớn thả 2 ca nô chở theo 8 người tìm cách áp sát tàu của ông. Ngay lập tức ông Cu chạy về cabin nổ máy và kêu ông Bảy chặt neo nhưng đã có 3 tên đem theo 1 khẩu súng kịp leo lên tàu.

Ông Cu hét lớn bảo ông Bảy chạy về phía cabin. Vừa quay người thì ông Bảy bị 1 tên bắn 2 phát đạnvào người và đổ gục vào người tên này. Khi tên này xô anh Bảy ra thì ông Cu xông tới, cầm phần nòng súng giằng co với hắn khoảng 5 phút thì xô ngã được tên này, cướp được súng vứt xuống biển.

“Nó bắn nhiều phát đạn, phần nòng súng nóng rẫy, tôi cầm giằng co với nó còn bị bỏng”, ông Cu kể lại.

Sau khi cướp được súng, ông Cu chạy về phía cabin với ý định tăng tốc tàu chạy thoát, không cho chiếc ca nô thứ 2 áp sát. Thấy thế, một tên nhảy xuống biển và hai tên kia cũng nhảy theo.

Lúc này, ông Cu tiến về phía nơi ông Bảy nằm mới biết ông Bảy đã chết.

Khoảng 5 phút sau, tiếp tục có một ca nô đuổi theo, ông Cu cho tàu tăng tốc ra phía xa, bỏ chúng lại phía sau. Sau đó, chủ tàu Bùi Văn Cu ra tín hiệu cho các thuyền viên khác trở về tàu để thông báo tình hình và chuẩn bị đưa thi thể ông Bảy về đất liền.

chu tau bi ban tau tan cong giong tau philippines

4 vỏ đạn thu được trên tàu QNg 95861 sau vụ tấn công.

Trả lời phóng viên Báo điện tử PetroTimes về những chiếc tàu tấn công tàu mình, ông Cu khẳng định tàu này có phần vồng lên ở 2 bên, giống cánh dơi, là những đặc điểm rất giống với loại tàu truyền thống của Philippines.

Sau vụ tấn công, ông Cu cũng thu nhặt được 4 vỏ đạn để giao cho lực lượng chức năng. Ông Bùi Văn Cu cũng cho biết thêm: “Theo một số người nhận xét, 4 vỏ đạn này là vỏ đạn của súng AR-15”.

Theo ông Cu nhớ lại, những kẻ lên tàu người cao khoảng 1,6m nhưng do trời tối nên không nhận dạng được mặt mũi. Những kẻ tấn công cũng không nói năng gì nên không biết tiếng nước nào.

Hiện tại, chính quyền và người thân xã Bình Châu đang lo mai táng cho ngư dân Trương Đình Bảy. Về phía chính quyền, các hội sở đã hỗ trợ 14,5 triệu đồng cho gia đình ông Bảy. Là chủ tàu nên trước mắt ông Bùi Văn Cu sẽ lo chi phí mai táng.

Việt Nam lên án vụ bắn chết ngư dân ở Trường Sa
Thông tin chính thức vụ ngư dân bị bắn ở Trường Sa
[Chùm ảnh] Đẫm nước mắt đón ngư dân bị bắn ở Trường Sa
Ngư dân bị bắn: Thủ phạm khó có thể là 'cướp biển'
Thi thể ngư dân bị bắn đã về đến đất liền
Cần khởi tố vụ ngư dân bị bắn chết ở Trường Sa
'Tàu lạ, người lạ' - nhưng thủ đoạn hèn hạ thì quen!
Ngư dân Việt Nam bị bắn chết ở biển Trường Sa

Thanh Hiếu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc