Kinh hoàng dùng axít để sản xuất giấm ăn

13:40 | 16/04/2016

1,000 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để sản xuất giấm, ông Lân đã dùng 180 lít nước lạnh trộn với 5,5 lít Axit Acetic và ủ trong vòng 3 tiếng đồng hồ sau đó đóng vào chai và dán nhãn mác đem đi tiêu thụ.  
kinh hoang lay a xit de san xuat giam
Lực lượng chức năng kiểm tra số giấm tại cơ sở của ông Lân

Ngày 15/4, Đội cảnh sát phòng chống tội phạm về Môi trường - Công an TP Buôn Ma Thuột tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất nước giấm của ông Nguyễn Văn Lân (52 tuổi, ở số nhà 112/61 đường Y Ngông, phường Tân Tiến, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk).

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định cơ sở của ông Lân không đủ điều kiện sản xuất.

Chủ cơ sở sản xuất giấm này đã cho nhân viên đi mua vỏ chai nước lọc đã qua sử dụng về để đựng giấm và mang đi bán.

Về phương thức sản xuất giấm, ông Lân khai nhận: Đã cho 180 lít nước lạnh cùng 5,5 lít Axit Acetic vào cùng một thùng nhựa với dung tích 200 lít. Sau đó đem ủ trong vòng 3 tiếng đồng hồ rồi đóng vào chai và dán nhãn mác đem đi tiêu thụ.

Theo lời chủ cơ sở sản xuất giấm, một ngày cơ sở này pha chế 2 lần và tất cả sản phẩm được tiêu thụ trên địa bàn thành phố.

Ngoài những yếu tố trên, ông Lân cũng không xuất trình được giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP đã hết hạn, không có giấy khám sức khỏe cho chủ cơ sở cũng như là nhân viên.

Nhân viên làm việc không được trang bị bảo hộ lao động theo quy định, nơi sản xuất không đảm bảo và tiếp giáp với khu vệ sinh.

Lực lượng chức năng TPBuôn Ma Thuột sau đó đã thu giữ gần 18.000 lít giấm đồng thời mang mẫu đi kiểm nghiệm.

Hoàng Phương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc