Kiêng làm gì trong ngày lạnh?

16:42 | 28/01/2016

585 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong những ngày lạnh, bạn tuyệt đối không được làm những việc này.

Tắm quá lâu

Vào buổi tối, trời càng về khuya càng lạnh. Nguy cơ bị nhiễm lạnh, cảm lạnh cũng cao hơn so với bình thường. Việc tắm quá lâu, tắm nước lạnh rất nguy hiểm đối với sức khỏe. Không chỉ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, dẫn tới nhiều bệnh nguy hiểm như cảm lạnh, viêm phổi, tắm lâu khi trời lạnh còn có thể dẫn tới tử vong.

kieng lam gi trong ngay lanh
Không nên tắm quá lâu

Cách tốt nhất là các bạn nên tắm sớm trước 7 giờ. Trong trường hợp bất đắc dĩ phải tắm muộn hơn, bạn hãy nhớ tắm trong phòng kín gió, pha nước đủ ấm và tuyệt đối không tắm lâu quá 20 phút .

Mặc phong phanh ra bên ngoài

Thời tiết ngoài trời vào buổi tối, nhất là mùa lạnh vô cùng nguy hiểm đối với sức khỏe. Không chỉ có nhiệt độ hạ thấp, khả năng mà bạn bị "dính" mưa phùn khi đi ra ngoài là rất cao. Cùng với đó, những cơn gió luôn chực chờ để làm hại chúng ta.

kieng lam gi trong ngay lanh
Ăn mặc ấm áp

Bạn có thể bị đe dọa bởi hàng loạt nguy cơ như nhiễm lạnh, cảm lạnh, trúng gió, méo miệng… thậm chí tử vong nếu mặc quá phong phanh và sức đề kháng yếu. Vì thế, bạn nên hạn chế ra ngoài vào buổi tối và nếu trong trường hợp bắt buộc, hãy đảm bảo rằng mình đã mặc thật ấm.

Thay đổi nhiệt độ đột ngột

Các trường hợp thay đổi nhiệt độ đột ngột rất hay diễn ra trong mùa lạnh như đang ở trong nhà và ra ngoài bất ngờ, vừa tắm xong và lao ngay ra ngoài, vừa từ ngoài vào nhà và ngồi ngay nơi có nhiệt độ cao… Điều này cũng rất nguy hiểm nhưng chúng ta lại thường hay chủ quan.

kieng lam gi trong ngay lanh
Phòng chống sốc nhiệt ngày lạnh

Hiện tượng thường gặp trong các trường hợp trên chính là sốc nhiệt, tức nhiệt độ cơ thể bị thay đổi đột ngột. Điều này sẽ gây choáng váng, chóng mặt, tăng huyết áp, khó thở, hôn mê và còn có thể dẫn tới tử vong. Vì vậy, các bạn cần hết sức chú ý điều này, dù đang bị lạnh cũng chỉ nên làm ấm cơ thể một cách từ từ.

kieng lam gi trong ngay lanh Tắm nhiều vào ngày lạnh tăng nguy cơ ung thư da
kieng lam gi trong ngay lanh Những lưu ý khi sex ngày đông lạnh

Anh Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps