Kiên quyết xử lý đối tượng lăng mạ Tổ công tác 141

17:38 | 01/09/2011

1,949 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
– Kế hoạch 141 của Công an TP Hà Nội đã được triển khai hơn 1 tháng nhằm trấn áp tội phạm đường phố, đã có hàng trăm đối tượng bị xử lý hình sự. Nhưng đến nay, các tổ công tác vẫn liên tục phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng tham gia giao thông mang theo hung khí, vũ khí và ma túy…

Đối tượng Lâm tại cơ quan công an PC45

Khoảng 12h15, ngày 1/9, tại ngã tư Kim Mã – Nguyễn Chí Thanh. Tổ công tác liên ngành 141 do Trung tá Nguyễn Đức Chung – Đội phó đội cảnh sát giao thông số 1 và Trung tá Bùi Đức Vượng – Phòng cảnh sát hình sự đang làm nhiệm vụ đã phát hiện và bắt giữ một đối tượng tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm và tàng trữ ma túy.

Tang vật của các đối tượng tham gia giao thông bị bắt giữ.

Kiểm tra sơ bộ, phát hiện trong cốp xe 3 gói bột ma túy (dạng ma túy đá), 7 viên dạng bông màu trắng bên trong chữa chất bột màu đen (chưa xác định chất gì), 1 sổ ghi nợ, 1 dao bấm cùng nhiều vật dụng có liên quan. Ngay lập tức, lực lượng 141 đã khống chế, đưa đối tượng trên về trụ sở Phòng PC45 để làm rõ.

Trong cốp xe của Lâm có rất nhiều đồ và ma túy để đập đá.

Tại trụ sở Phòng PC45, đối tượng khai nhận tên là Nguyễn Viết Lâm (36 tuổi, ở phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Lâm khai nhận đang trên đường lên khu vực Cầu Giấy để tổ chức “đập đá” và đi thu nợ.

Các chiến sĩ liên quân đang lập biên bản thu giữ tang vật của Lâm.

Trong số các tang vật thu giữ, có 7 viên bọc vỏ nhựa dạng bi, bên trong chứa chất bột màu đen.

2 chiếc máy khò, 2 bộ bình đập đá, bình ga mà bột đá... đang trên đường đi đến nơi đập đá.

Cùng thời gian trên, Tổ công tác 141 đang làm nhiệm vụ bỗng nghe thấy một tiếng hú lớn của còi hơi vang lên khiến cả tổ công tác giật mình. Sau giây phút định hình, các chiến sĩ tổ công tác phát hiện một đối tượng đang tham gia giao thông, đi ngược chiều, lạng lách, không đội mũ bảo hiểm.

Ngay lập tức, các chiến sĩ tổ công tác đã triển khai lực lượng vậy bắt đối tượng trên. Ngay khi vừa dừng xe, đối tượng này đã có những hành vi chống đối, không tuân thủ tín hiệu của cảnh sát giao thông. Đặc biệt, có những lời nói lăng mạ các chiến sĩ trong tổ công tác.

Đối tượng Chiến khi tham gia giao thông không chấp hành luật giao thông, khi bị bắt lại có những lời nói tục, lăng mạ cảnh sát.

Qua đấu tranh, đối tượng khai tên là Nguyễn Quốc Chiến (39 tuổi, ở phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội). Đến khi các chiến sĩ CSHS tiến hành kiểm tra hình sự, đối tượng Chiến có những biểu hiện không hợp tác, lăng mạ các chiến sĩ CSHS như: “Chúng mày, Phòng hình sự thì làm cái gì…?”. Mặc dù bị đưa lên cơ quan điều tra, đối tượng Chiến vẫn một mực chối cãi không chịu ký vào biên bản vi phạm.

Rất nhiều đối tượng tham gia giao thông mang theo hung khí, vũ khí...

Cũng trong buổi sáng nay, tổ công tác đã bắt giữ đối tượng Ngô Minh Đức (38 tuổi, ở phường Cống Vị, quận Ba Đình) điều khiển xe máy mang BKS: 29Y8 – 2568 không chấp hành luật giao thông. Tiến hành kiểm tra hình sự, tổ công tác phát hiện trong cốp xe của đối tượng này chứa một chiếc dùi cui sắt.

Tất cả các trường hợp trên, tổ công tác đã lập biên bản đưa về trụ sở Phòng PC45 để tiếp tục điều tra, làm rõ.

T.Minh – M.Kiên