Kiên quyết xử lý các gian hàng bánh Trung thu lấn chiếm vỉa hè

10:55 | 20/08/2015

1,510 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và mỹ quan đô thị, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện yêu cầu Thanh tra giao thông kiên quyết xử lý các gian hàng bánh trung thu chiếm dụng vỉa hè làm nơi bán hàng.
Kiểm tra ráo riết an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu
Hà Nội triển khai kiểm tra chất lượng bánh Trung thu
Hà Nội: Thu giữ hơn 800 bánh trung thu rởm
Hãi hùng nguyên liệu làm bánh Trung thu siêu rẻ
Phát hiện 1 tạ hàng quá đát trong quầy bánh trung thu Kinh Đô
Quầy bánh Trung thu lại lấn chiếm vỉa hè

Những ngày này, trên các tuyến phố đã bắt đầu xuất hiện nhiều gian hàng trưng bày và bán sản phẩm bánh Trung thu. Bánh Trung thu mang lại sắc của cái tết thiếu nhi truyền thống, thế nhưng bán hàng không đúng chỗ của một vài doanh nghiệp đã vô tình tạo ra một thế trận hỗn loạn, mất an ninh trật tự và cảnh quan đô thị. Vỉa hè dành cho người đi bộ, nhưng đã phải nhường cho... bánh Trung thu.

Một gian hàng bánh trung thu Kinh Đô án ngữ trên vỉa hè - ảnh MH.
Một gian hàng bánh trung thu Kinh Đô án ngữ trên vỉa hè - ảnh MH.

Điển hình của sự lấn chiếm này, phải nhắc tới những tuyến phố tấp nập người đi lại, như: Phạm Hùng, Xuân Thủy - Cầu Giấy, Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Trãi, Trần Thái Tông, Trung Kính...

Trước tình trạng các gian hàng bánh Trung thu chiếm dụng vỉa hè, chiều ngày 19/8, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện đã ký văn bản yêu cầu lực lượng Thanh tra giao thông kiên quyết xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh buôn bán, đặc biệt là các cửa hàng bán bánh trung thu.

“Các đơn vị thực hiện phải kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm và báo cáo thống kê, kết quả kiểm tra, xử lý bằng văn bản gửi về Sở Giao thông Vận tải Hà Nội trước ngày 20/9” - văn bản nêu rõ.

Liên quan đến vấn đề này, trước đó Sở Công Thương Hà Nội cũng đề nghị Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội xem xét không chấp thuận bố trí cho các doanh nghiệp được trưng bày và bán hàng trên vỉa hè để đảm bảo tốt công tác an toàn giao thông và quản lý nhà nước trong lĩnh vực thương mại.

Thiên Minh

Năng lượng Mới