Kiến nghị cấm công chức Hà Nội la cà hàng quán

21:24 | 01/04/2014

1,144 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tại hội nghị bàn về giải pháp thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị 2014”, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc Công an Hà Nội kiến nghị thành phố ban hành quyết định cấm cán bộ, công chức la cà hàng quán trong giờ làm việc, nhằm chấn chỉnh tác phong cán bộ công chức.

Ngày 31/3, Hà Nội tổ chức Hội nghị trực tuyến với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã và các sở, ban ngành về những nhiệm vụ và giải pháp để thực hiện "Năm trật tự và văn minh đô thị 2014". 

Tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các sở, ban ngành, quận huyện trong công tác triển khai thực hiện năm trật tự và văn minh đô thị. Tuy nhiên, nhiều nơi triển khai còn chậm, tình trạng lấn chiếm hè, đường, cơ sở ô nhiễm môi trường, dừng đỗ xe không đúng nơi quy định, chợ tạm, chợ cóc chưa được giải tỏa ảnh hưởng đến trật tự giao thông còn nhiều...

Công an Hà Nội kiến nghị lãnh đạo thành phố ban hành quyết định cấm công chức la cà hàng quán trong giờ làm việc.

 

Tại hội nghị, đóng góp ý kiến về các giải pháp thực hiện năm trật tự và văn minh đô thị, các đại biểu nhấn mạnh đến việc cần phải làm sớm là xử lý ngay các trường hợp nhà siêu mỏng, siêu méo, tuyệt đối không để phát sinh các nhà mới. Hướng dẫn cụ thể việc triển khai biển, bảng quảng cáo trên các tuyến phố. Sắp xếp xe máy trên các quận quay đầu vào trong và sát vào vỉa hè, chống lấn chiếm, bán hàng quán trước cửa các gia đình.

Đáng chú ý là kiến nghị của Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc Công an Hà Nội về việc thành phố ban hành quyết định cấm cán bộ, công chức la cà hàng quán trong giờ làm việc, nhằm chấn chỉnh tác phong cán bộ công chức.

Ngoài ra, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung cũng đề nghị Lãnh đạo thành phố Hà Nội và các cấp cho phép thí điểm phạt nguội với xe vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ. Theo đó, Hà Nội sẽ lắp camera tại các nút giao thông để ghi lại hình ảnh xe ô tô vi phạm rồi chuyển hình ảnh đó đến bộ phận xử lý. Việc nộp phạt sẽ diễn ra khi chủ phương tiện đưa xe đi đăng kiểm theo hạn định.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị yêu cầu các cấp tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục để nâng cao ý thức tự giác chấp hành của nhân dân. Nêu cao tinh thần gương mẫu của cán bộ, đảng viên và trách nhiệm của người đứng đầu các địa phương, đơn vị...

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc