Kiểm tra nồng độ cồn đối với người bị TNGT nhập viện

19:43 | 21/07/2016

339 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Người bị tai nạn giao thông được đưa vào bệnh viện cấp cứu sẽ tiến hành kiểm tra nồng độ cồn, không cần sự chỉ định của lực lượng Cảnh sát giao thông.
kiem tra nong do con doi voi cac nan nhan tngt nhap vien“Cú đấm thép” đẩy lùi tai nạn giao thông
kiem tra nong do con doi voi cac nan nhan tngt nhap vienĐề xuất phạt tù lái xe có nồng độ cồn cao
kiem tra nong do con doi voi cac nan nhan tngt nhap vienCó thể tịch thu phương tiện giao thông vi phạm?

Thông tin trên được đưa ra tại Hội nghị công bố kế hoạch tuyên truyền, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia diễn ra vào sáng 21/7.

Theo ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, việc tuyên truyền, vận động và xử lý lái xe vi phạm quy định về nồng độ cồn sẽ được thực hiện liên tục, thường xuyên trong một thời gian dài, không thực hiện theo những đợt cao điểm như trước đây.

kiem tra nong do con doi voi cac nan nhan tngt nhap vien
Lực lượng CAGT đo nồng độ cồn trong khí thở đối với người tham gia giao thông.

“Vi phạm nồng độ cồn là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông tại Việt Nam hiện nay. Chúng tôi nhận được báo cáo của Sở Y tế Bến Tre, trong 6 tháng đầu năm 2016, có 326 trường hợp nhập viện do tai nạn giao thông. Qua kiểm tra nồng độ cồn với 195 trường hợp, thì cả 195 người này đều vượt quá quy định về nồng độ cồn trong máu” – ông Khuất Việt Hùng nói.

Do tác hại của rượu bia nên Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị Bộ Y tế nghiên cứu, đưa ra quy định kiểm tra bắt buộc nồng độ cồn trong máu đối với các nạn nhân tai nạn giao thông khi được đưa vào bệnh viện, không cần đợi chỉ định của lực lượng cảnh sát.

Còn theo đại diện Bộ Y tế, hiện việc kiểm tra nồng độ cồn với người bị tai nạn giao thông đang được thực hiện theo Thông tư liên tịch 26 giữa Bộ Y tế và Bộ Công an. Việc kiểm tra nồng độ cồn đối với người bị tai nạn giao thông đang có những vướng mắc do các cơ sở y tế còn lúng túng đợi chỉ định, yêu cầu của lực lượng chức năng.

“Chúng tôi sẽ có những hướng dẫn cụ thể để thực hiện kiểm tra nồng độ cồn trong máu đối với 100% nạn nhân bị tai nạn giao thông. Hiện các bệnh viện từ tuyến huyện trở lên đều đủ trang thiết bị kỹ thuật để thực hiện điều này” – đại diện Bộ Y tế nói.

Minh Tùng