Kiểm đếm container ngà voi và vảy tê tê nhập lậu

17:03 | 27/08/2015

1,055 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau một ngày kiểm đếm, đến 22 giờ ngày 26/8, các cơ quan chức năng đã xác định được khối lượng ngà voi và vảy tê tê phát hiện một ngày trước đó tại cảng Tiên Sa (TP Đà Nẵng) là hơn 5 tấn.

Trước đó, chiều ngày 25/8, Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm buôn lậu và Cục điều tra chống buôn lậu thuộc Tổng cục Hải quan, Bộ đội Biên phòng cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) đã phối hợp kiểm tra, phát hiện tiếp một container chứa ngà voi và vảy tê tê tại cảng Tiên Sa. Trong container này chứa 220 bao đậu đỏ, tổng khối lượng 19 tấn; đơn vị tiếp nhận là công ty Hùng Huy Bảo (trụ sở tại đường 3/2, TP Đà Nẵng).

Công tác kiểm đếm, cân khối lượng số hàng trên được tiến hành trong cả ngày 26/8, đến 22h khuya mới hoàn thành. Theo số liệu từ các cơ quan chức năng, khối lượng ngà voi là hơn 1 tấn, khối lượng vảy tê tê là hơn 4 tấn.

Hiện cơ quan chức năng đã niêm phong để trưng cầu giám định để xác định rõ chủng loại và số lượng hàng hoá bị thu giữ này để khởi tố vụ án, điều tra làm rõ.

Đây là vụ phát hiện buôn lậu ngà voi, sừng tê giác, vảy tê tê với số lượng lớn lần thứ ba trong hai tuần qua ở Đà Nẵng. Trước đó ngày 13/8, công ty TNHH Vạn An (cũng có trụ sở tại TP Đà Nẵng) đã bị bắt giữ lô hàng chứa gần 700kg ngà voi và sừng tê giác nhập lậu từ châu Phi.

Đến ngày 21/8, các cơ quan chức năng tiếp tục khám xét 3 container của công ty này, phát hiện thêm 2,2 tấn ngà voi đượcngụy trang bên ngoài bằng gỗ xẻ quy cách.

Tổng khối lượng ngà voi, sừng tê giác, vảy tê tê mà các cơ quan chức năng phát hiện trong 2 tuần qua tại Đà Nẵng là hơn 8 tấn. Với thành tích này, Cục Hải quan TP Đà Nẵng, Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng, Cục điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan), Cục cảnh sát phòng chống buôn lậu (Bộ Công an) đã được UBND TP Đà Nẵng thưởng nóng mỗi đơn vị 10 triệu đồng.

Một số hình ảnh công tác kiểm đếm hơn 5 tấn ngà voi, vảy tê tê phát hiện ngày 25/7 tại cảng Tiên Sa (Đà Nẵng):

can-canh-hon-5-tan-nga-voi-va-vay-te-te-trong-container-dau-do-6
can-canh-hon-5-tan-nga-voi-va-vay-te-te-trong-container-dau-do-5
can-canh-hon-5-tan-nga-voi-va-vay-te-te-trong-container-dau-do-4
can-canh-hon-5-tan-nga-voi-va-vay-te-te-trong-container-dau-do-3
can-canh-hon-5-tan-nga-voi-va-vay-te-te-trong-container-dau-do-2
can-canh-hon-5-tan-nga-voi-va-vay-te-te-trong-container-dau-do-1

Thanh Hiếu

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc