Giai điệu tự hào tháng 7:

Khúc tráng ca cách mạng

10:45 | 23/07/2015

1,885 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hòa cùng không khí cả nước kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7), chương trình "Giai điệu tự hào" tháng 7 với chủ đề “Tên anh đã thành tên đất nước” sẽ được phát sóng vào lúc 20h thứ Sáu ngày 31/7 trên kênh VTV1.

Khác với các số trước đây, Giai điệu tự hào tháng 7 sẽ tái hiện chân dung các Anh hùng lực lượng vũ trang trên sân khấu với bối cảnh, tình huống đặc trưng nhất của từng nhân vật; Từng câu chuyện và cuộc đời của các chiến sĩ sẽ được vinh danh đầy hào hùng qua phần hòa âm phối khí kĩ lưỡng và mới mẻ trong các ca khúc: Biết ơn chị Võ Thị Sáu, Hát mừng anh hùng Núp, Cùng anh tiến quân trên đường dài, Lời anh vọng mãi ngàn năm, Những cánh chim Hồng Gấm, Dáng đứng Việt Nam.

Nhóm O-plus thể hiện ca khúc Biết ơn chị Võ Thị Sáu
Nhóm O-plus thể hiện ca khúc Biết ơn chị Võ Thị Sáu

Tham gia Giai điệu tự hào tháng 7, nhóm Oplus – Á quân của chương trình X-Factor sẽ thể hiện ca khúc Biết ơn chị Võ Thị Sáu của nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn - Nhạc sĩ thuộc lớp tiền bối của nền âm nhạc Cách mạng Việt Nam. Tên tuổi của ông gắn liền với những bài ca đi cùng năm tháng như: Quê em, Nguyễn Viết Xuân cả nước yêu thương, Biết ơn chị Võ Thị Sáu, Tình em biển cả, Chiều trên bến cảng, Hà Nội trái tim hồng… Đó cũng là những ca khúc đã mang lại cho ông giải thưởng Hồ Chí Minh về Văn học Nghệ thuật năm 2000.

NSND Trần Hiếu và nhóm MTV trình bày ca khúc Cùng anh tiến quân trên đường dài
NSND Trần Hiếu và nhóm MTV trình bày ca khúc Cùng anh tiến quân trên đường dài

Trấn Thành gây tranh cãi trong Giai điệu tự hào

Trấn Thành gây tranh cãi trong Giai điệu tự hào

Diễn viên – MC Trấn Thành cho rằng ca khúc Em yêu trường em của nhạc sĩ Hoàng Vân trước đây được các ca sĩ thể hiện khá đơn điệu vì không có bản phối tốt.

Diva bị chê hát dở,

Diva bị chê hát dở, "thần tượng" có con với fan

Trong chương trình Giai điệu tự hào tháng 9, diva Hà Trần bị giám khảo Lê Hoàng chê hát dở; quán quân Thần tượng âm nhạc - Vietnam Idol 2013 YaSuy thừa nhận có với fan... Đó là những tin tức nổi bật nhất showbiz Việt đầu tuần.

“Giai điệu tự hào” tôn vinh hay thẩm định?

“Giai điệu tự hào” tôn vinh hay thẩm định?

Tên gọi của chương trình: “Giai điệu tự hào” rất gợi chú ý, rất gợi cảm với những ai yêu thích ca khúc Việt Nam, được hiểu rằng ở đó sẽ vang lên những bài hát được đánh giá là hay, là tốt, gắn bó với đời sống tinh thần và hiện thực của người Việt Nam từ quá khứ cho đến ngày hôm nay (và cho tới lúc này, vì ai biết được sau này sẽ ra sao khi mà người ta luôn nhắc rằng gu của giới trẻ đã đổi khác).

Bên cạnh đó, khán giả cũng được nghe lại Cùng anh tiến quân trên đường dài (nhạc: Huy Du, thơ: Xuân Sách) - ca khúc ca ngợi Nguyễn Viết Xuân - người chiến sĩ anh hùng, dù bị thương rất nặng trong một trận đánh ác liệt với quân địch nhưng vẫn tiếp tục chỉ huy chiến đấu và hô vang khẩu hiệu: "Nhằm thẳng quân thù, bắn!". Câu nói của anh đã trở thành bất hủ, như khẩu lệnh của cả một thời đại. Ca khúc sẽ được thể hiện bởi hai thế hệ nghệ sĩ: NSND Trần Hiếu và nhóm MTV trình bày.

NSƯT Hồng Vy và ca khúc ca khúc Những cánh chim Hồng Gấm
NSƯT Hồng Vy và ca khúc ca khúc Những cánh chim Hồng Gấm

NSƯT Hồng Vy - một trong những giọng hát thính phòng trẻ tuổi được yêu thích nhất cũng sẽ góp mặt trong GĐTH lần này với ca khúc Những cánh chim Hồng Gấm. Ca khúc được nhạc sĩ Phạm Tuyên viết năm 1971 để ca ngợi người con gái trẻ đất Mỹ Tho là Lê Thị Hồng Gấm đã hiến dâng tuổi thanh xuân của mình cho Tổ quốc. Ca khúc Lời anh vọng mãi ngàn năm sẽ được thể hiện bởi ca sĩ Đức Tuấn cùng với dàn nhạc giao hưởng.

Ca sĩ Đức Tuấn và ca khúc Lời anh vọng mãi ngàn năm
Ca sĩ Đức Tuấn và ca khúc Lời anh vọng mãi ngàn năm

Ban nhạc Rock Ngũ Cung sẽ trở lại với ca khúc Hát mừng anh hùng Núp của nhạc sĩ Trần Quý. Ca khúc thể hiện chiến công, tinh thần, dũng khí, sự kiên cường, bất khuất đấu tranh của anh hùng Núp - chàng trai dân tộc Bana đã lãnh đạo người dân Ba Na và Ê Đê đứng lên chống lại thực dân Pháp. Anh hùng Núp cũng là nhân vật chính, nguyên mẫu trong bộ tiểu thuyết Đất nước đứng lên của nhà văn Nguyên Ngọc.

Ca sĩ Thanh Lam trở lại với ca khúc Dáng đứng Việt Nam
Ca sĩ Thanh Lam trở lại với ca khúc Dáng đứng Việt Nam

Ca khúc Dáng đứng Việt Nam của Phó giáo sư, Tiến sĩ, nhạc sĩ Nguyễn Chí Vũ (phổ thơ Lê Anh Xuân) là một ca khúc sống mãi với thời gian. Điều lớn lao mà tác phẩm Dáng đứng Việt Nam của Lê Anh Xuân đã tạo nên là tính biểu tượng của thời đại. Hình ảnh người chiến sĩ giải phóng quân Việt Nam đã mang trong đó sức mạnh tiềm ẩn của chân lý, của chính nghĩa. Tác phẩm nổi tiếng này được thể hiện bởi nữ ca sĩ Thanh Lam cùng với dàn nhạc dây.

Hội đồng bình luận lớn tuổi
Hội đồng bình luận lớn tuổi

Chương trình có sự tham gia bình luận của nhiều nhạc sĩ, nhà báo, nhà văn, diễn giả nổi tiếng và uy tín. Trong đó, Hội đồng bình luận lớn tuổi gồm: nhạc sĩ Trương Tuyết Mai, Nhạc sĩ – Nhà thơ – Nhà phê bình âm nhạc Nguyễn Thụy Kha, nhà thơ Đặng Vương Hưng, nhạc sĩ Nguyễn Cường, nhà văn Trần Thị Trường.

Hội đồng bình luận trẻ tuổi
Hội đồng bình luận trẻ tuổi

Hội đồng bình luận trẻ tuổi gồm: Thiếu tá Nguyễn Minh Cường, nhà báo Chu Minh Vũ, nhà báo Thủy Lê, diễn giả Sơn Lâm cùng Hoa khôi Trần Ngọc Lan Khuê. Bên cạnh đó, chương trình còn có sự góp mặt của nhà báo Lê Bá Dương – nguyên là chiến sĩ Nhân dân Việt Nam tại thành cổ Quảng Trị.

Anh Anh