Khuất tất sau lời khai báo mất xe tại khu chung cư

16:08 | 01/05/2016

715 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không phải là một vụ trộm mà là chủ nhân thực sự của chiếc xe đến lấy xe đi nhưng ông Hiền khi trình báo với cơ quan Công an đã không trung thực, gây khó khăn cho công tác điều tra.

Ngày 30/4, Thượng tá Trịnh Văn Sâm - Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH - Công an quận 9, TP Hồ Chí Minh cho biết đã thu hồi chiếc xe ôtô mà ông Phạm Văn Hiền (40 tuổi, ngụ tại chung cư Phố Đông, phường Phước Long B, quận 9) trình báo bị mất.

Bước đầu xác minh, đây không phải là một vụ trộm mà là chủ nhân thực sự của chiếc xe đến lấy xe đi nhưng ông Hiền khi trình báo với cơ quan Công an đã không trung thực, gây khó khăn cho công tác điều tra. Công an quận 9 đang làm rõ và có hướng xử lý.

Như thông tin đã đưa, ngày 28/4, ông Hiền (quê quán Quảng Nam, trú chung cư Phố Đông) đến Công an trình báo chiếc xe ôtô 4 chỗ hiệu Lia Rio BKS 51A-495.27 mà ông Hiền gửi tại bãi xe chung cư đêm 27-4 đã biến mất dù chìa khóa xe bảo vệ của chung cư vẫn giữ. Trước trình báo của ông Hiền, Công an quận 9 đã tiến hành trích xuất hình ảnh camera tại bãi giữ xe chung cư để làm rõ.

Hình ảnh camera ghi nhận, một người phụ nữ đã điều khiển chiếc ôtô  này đi. Từ những hình ảnh ghi nhận và lời khai của nhiều nhân chứng, Công an quận 9 đã mời một số người liên quan lên làm rõ. Công an quận 9 xác định người điều khiển xe ôtô mà ông Hiền khai báo bị mất là chị Lê Phương Kim Ngân (ngụ quận 3, người đứng tên sở hữu chiếc xe ô tô).

Theo lời khai của chị Ngân, chiếc xe ô tô trên do chị đứng tên và được chồng chị là anh Trần Anh Tuấn cho ông Phạm Văn Hiền thuê để đi lại hồi cuối tháng 3-2016. Do đến dịp lễ, gia đình chị Ngân muốn có phương tiện đi lại nên chủ động báo với ông Hiền lấy lại xe. Ông Hiền muốn thuê chiếc xe trên 1 tháng nữa nhưng vợ chồng chị Ngân không đồng ý nên ông Hiền kêu chị Ngân đến chung cư Phố Đông lấy xe về. Chị Ngân đến bãi xe chung cư Phố Đông dùng chìa khóa dự phòng điều khiển xe ôtô về nhà.

Sau khi đọc báo và được Công an quận 9 mời lên làm việc, chị Ngân mới tá hỏa là ông Hiền tố mất trộm xe ôtô. Chị Ngân đã đem chiếc ôtô trên lên Công an quận 9 để làm rõ. Công an quận 9 đang làm rõ nguyên nhân, động cơ gì mà ông Hiền lại trình báo mất xe và giấu nhẹm chuyện vợ chồng chị Ngân đòi xe lại.

Công an nhân dân

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc