"Không thể chọn bừa Đại sứ Du lịch"

15:33 | 01/11/2013

570 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vì tầm quan trọng của vị trí Đại sứ Du lịch nên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH, TT&DL) không thể chọn bừa, phải thận trọng.

>> Ai sẽ thay thế Lý Nhã Kỳ?

Trong cuộc họp báo thường kỳ tại Bộ VH,TT&DL sáng nay (1/11), ông Phan Đình Tân – người phát ngôn của cho biết, ngày 31/10 là thời điểm chốt danh sách các ứng viên nộp hồ sơ ứng cử vị trí Đại sứ Du lịch Việt Nam 2013 nhưng vẫn chỉ có 5 người cũ, không có hồ sơ nào mới.

5 ứng viên đó là diễn viên Lan Phương, người đẹp Huỳnh Thị Ngọc Hân, giáo viên ngoại ngữ Đỗ Thị Hồng Thuận, Hoa hậu Đông Nam Á Diệu Hân và Á hậu cuộc thi Hoa hậu châu Á tại Mỹ 2012 Châu Mộng Như.

5 ứng cử viên cho vị trí Đại sứ Du lịch Việt Nam 2013

Giữa tháng 11 Bộ sẽ họp hội đồng xét duyệt hồ sơ của các ứng viên, nếu hồ sơ nào đạt chuẩn sẽ mời ứng viên đó phỏng vấn. Quá trình phỏng vấn nếu xét thấy ứng viên hội tụ đủ điều kiện, phù hợp với tiêu chí đề ra sẽ bổ nhiệm, không thì vị trí này sẽ bỏ trống.

Trước ý kiến thắc mắc vì sao trước kia Bộ khẳng định vai trò và tầm quan trọng của vị trí Đại sứ Du lịch trong việc quảng bá du lịch của Việt Nam ra bạn bè thế giới mà nay lại “không phù hợp thì bỏ trống”. Ông Phan Đình Tân, người phát ngôn của Bộ khẳng định lại tầm quan trọng của việc nên có Đại sứ du lịch, nhưng chính vì tầm quan trọng của nó nên Bộ không thể chọn bừa, phải thận trọng, nếu không chọn được ứng viên phù hợp thì thà không có còn hơn.

Cũng trong cuộc họp báo sáng nay, Phó Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm Đoàn Thị Thu Hương cho biết, cuộc thi Thiết kế Lễ phục Nhà nước đã không đạt được kết quả như mong đợi sau 2 tháng phát động. Hội đồng nghệ thuật đã không chọn được mẫu thiết kế nào vào chung khảo nên đã quyết định điều chỉnh vòng chung khảo của cuộc thi theo hướng sẽ chuyển sang phương án đặt hàng một số nhà thiết kế.

Linh Chi

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.