Không kích trúng đám cưới ở Yemen

15:49 | 09/10/2015

393 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các quan chức địa phương cho biết, ngày 7/10, một vụ không kích trúng một đám cưới ở Yemen đã khiến ít nhất 30 người thiệt mạng.
khong kich trung dam cuoi o yemen it nhat 30 nguoi thiet mang 2 quả tên lửa bay vào đám cưới, 130 người thiệt mạng

 

khong kich trung dam cuoi o yemen it nhat 30 nguoi thiet mang
Vụ không kích đám cưới ở Yemen

Vụ không kích trúng đám cưới  này xảy ra tại thị trấn Sanabani, phía Tây Nam Yemen. Sau vụ ném bom, hàng chục người mất tích, bệnh viện quá tải.

Được biết, lực lượng phiến quân Houthi đang bị bao vây và có xung đột liên tiếp với lực lượng trung thành với chính phủ cựu Tổng thống Yemen, Abdu Rabu Mansour Hadi – người bắt từ chức trước đó. Kể từ tháng 3/2015, các máy bay chiến đấu ủng hộ chính phủ này đã liên minh với quân đội Ả Rập để quay về ném bom khu vực Houthi.

Lực lượng liên quân cho biết họ không có hoạt động nào diễn ra tại các tỉnh miền tây nam Yemen, nơi vụ đánh bom đã xảy ra hôm thứ Tư.

Ahmed Asseri, phát ngôn viên của liên quân cho biết: “Không phải mọi vụ nổ diễn ra ở Yemen đều là một cuộc không kích - nó có thể là một quả tên lửa, bom xe hoặc vũ khí dự trữ”.

Thường dân ở đất nước nghèo khó này đã phải gánh chịu rất nhiều trong bối cảnh bạo lực gây ra bởi cuộc chiến tranh. Trước đó, có một đám cưới cũng đã bị tấn công.

Kim Oanh