Không khởi tố vụ thuê người chặt chân tay để lấy bảo hiểm

15:09 | 24/08/2016

1,704 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 24/8, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, không khởi tố vụ án hình sự Lý Thị N. (30 tuổi, ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội) thuê người chặt tay, chân của mình để trục lợi tiền bảo hiểm.
khong khoi to vu thue nguoi chat chan tay de truc loi bao hiemHà Nội: Thuê người chặt tay, chân để được nhận tiền bảo hiểm

Nguyên nhân không khởi tố được cơ quan điều tra xác định, hành vi của chị N. chưa hoàn thành, mục đích trục lợi bảo hiểm chưa thực hiện được.

Theo quan điểm của cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm, hành vi có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị N. chưa hoàn thành, phía bảo hiểm chưa bồi thường nên chưa đủ yếu tố cấu thành tội. Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản được cấu thành vật chất, nghĩa là người có hành vi phạm tội dùng thủ đoạn gian dối nhằm chiếm đoạt tài sản của ai đó và phải chiếm được tài sản.

khong khoi to vu thue nguoi chat chan tay de truc loi bao hiem
Nơi xảy ra vụ tai nạn giao thông giả do N. tạo dựng.

Trong vụ việc này, phía đơn vị bảo hiểm chưa chi tiền theo yêu cầu bồi thường của chị N. thì cơ quan điều tra đã phát hiện, ngăn chặn. Tài sản chưa bị N. chiếm đoạt nên chưa cấu thành tội phạm.

Khoảng 0h5 ngày 5/5, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) nhận được tin báo của quần chúng nhân dân việc xảy ra vụ tai nạn giao thông đường sắt tại khu gian Hà Đông - Phú Diễn, thuộc tuyến đường Bắc Hồng - Văn Điển (phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm). Nạn nhân được xác định là Lý Thị N. bị cụt 1/3 bàn tay trái và 1/3 bàn chân trái và đứt rời.

Ngay sau đó, cơ quan công an đã có mặt tại hiện trường, đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện 19-8. Tại đây, các bác sĩ đã nối lại bàn tay và bàn chân bị đứt rời cho N. Sau 4 ngày điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân N. xin chuyển viện đến Bệnh viện Việt Đức. Do vết thương đã hoại tử nên bác sĩ Bệnh viện Việt Đức đã tháo bỏ phần thi thể bị đứt rời.

khong khoi to vu thue nguoi chat chan tay de truc loi bao hiem
Hình ảnh N. tại nơi xảy ra tai nạn.

Theo trình bày của N., chị đã có chồng và 2 con, đang sinh sống tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội. Do buồn chuyện gia đình nên chị đi lang thang và bị tàu hút vào dẫn đến việc bị tai nạn. May mắn gặp người dân đi ngang qua nên mới có thể kêu cứu.

Quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện có nhiều điểm nghi vấn. Sau hơn 3 tháng điều tra, cơ quan công an đã xác định N. và nhân chứng D. (người trình báo cơ quan công an về vụ tai nạn) có quen biết nhau. Họ cùng nhau dựng lên hiện trường giả một vụ tai nạn giao thông để thanh toán quyền lợi bảo hiểm nhân thọ đã mua trước đó.

N. khai, đã thuê D. chặt tay, chân của mình với giá 50 triệu đồng. Nhận lời, D. đồng ý, sau đó đã mua dao. Hai người chọn địa điểm là đoạn đường sắt sau trung tâm huấn luyện K20 (phố Kiều Mai, quận Bắc Từ Liêm), gần trụ sở Công an quận Bắc Từ Liêm để còn kịp đưa N. đi cấp cứu.

Khi thấy tàu đến gần, N. kê chân lên bảo D. chặt trước, sau đó chặt tay rồi bảo D. chạy nhanh đến Công an quận Bắc Từ Liêm trình báo. Sau khi thực hiện hợp đồng, D. đã được chị N. trả trước 20 triệu đồng.

Nếu trót lọt, người phụ nữ này có thể thanh toán tổng số tiền bảo hiểm lên tới 3,5 tỉ đồng.

Lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, điều đáng tiếc nhất là hiện tại N. đã bị cụt một bàn tay và một bàn chân. Cơ quan công an khuyến cáo, đây là hành vi hết sức nguy hiểm, người dân không nên vì lợi ích nào đó mà hủy hoại thân thể của mình vì rất có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc