Không công khai tình hình xét tuyển ĐH 2016

11:39 | 30/07/2016

1,018 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Năm nay, Bộ GD-ĐT quy định tất cả các trường tuyệt đối không công khai tình hình xét tuyển.

Quy định này được Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga đề cập trong ngày 1/7 khi đi kiểm tra các điểm thi THPT Quốc gia 2016 tại TPHCM.

Mới đây, Thứ trưởng Bùi Văn Ga một lần nữa khẳng định, năm nay, quy định của Bộ GD-ĐT là dứt khoát không được công bố diễn biến kết quả tuyển sinh của các trường. Bởi, các thông tin đó không có ý nghĩa tham khảo mà ngược lại còn khiến thí sinh và người nhà hoang mang.

Khác với năm trước, thí sinh chỉ được đăng ký một trường. Năm nay, mỗi thí sinh được đăng ký hai trường với 4 nguyện vọng theo ưu tiên. Vì thế, bản thân các trường cũng không biết được ngoài trường mình, thí sinh đăng ký trường nào khác. Do đó, nếu công bố các thông tin này hoàn toàn không có ý nghĩa tham khảo mà gây tác dụng tiêu cực.

xet tuyen dh nam 2016 tuyet doi khong cong khai tinh hinh xet tuyen
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga kiểm tra các điểm thi tại TPHCM vào ngày 1/7 (ảnh: T. Thanh)

Năm nay, Bộ GD-ĐT vẫn cho phép các trường có thể tải dữ liệu về đăng ký xét tuyển để tham khảo nhưng dữ liệu phải tuyệt đối bí mật. Bộ GD-ĐT cũng cảnh báo, nếu các trường công khai thông tin này, gây ra tâm lý hoang mang hay bất cứ hậu quả nào thì trường đó phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Bộ cũng khuyên thí sinh không nên chờ đợi vì sẽ không tham khảo được gì từ những số liệu này cả, mà hãy tham khảo kết quả tuyển sinh năm trước của các trường, cũng như kết quả học tập của mình để đưa ra lựa chọn. Theo đó, thí sinh sẽ bắt đầu nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 từ ngày 1/8 đến ngày 12/8.

Trước đó, Bộ GD-ĐT đã công bố điểm sàn đại học 2016, theo đó điểm sàn xét tuyển đại học năm 2016 là 15 điểm, áp dụng cho tất cả các khối thi A, A1, B, C,D. Mức điểm sàn năm nay bằng với mức điểm sàn xét tuyển đại học năm 2015.

Mức 15 điểm là tổng điểm 3 môn thi THPT quốc gia năm 2016 không nhân hệ số, chưa tính điểm ưu tiên khu vực và đối tượng. Một số trường xét tuyển bằng các tổ hợp môn thi khác sẽ được Hội đồng đưa ra nguyên tắc chung để thực hiện.

Năm nay, Bộ GD-ĐT bỏ điểm sàn ở bậc cao đẳng. Theo đó, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với hệ cao đẳng là tốt nghiệp THPT.

Theo thống kê mới nhất của Bộ GD-ĐT, kỳ thi THPT Quốc gia 2016 cả nước có 559.429 thí sinh có tổng điểm 3 môn đạt từ 15 trở lên, bằng điểm sàn, đủ tiêu chuẩn đăng ký xét tuyển vào đại học.

T. Thanh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.