Không còn khổ sở vì bệnh vẩy nến

18:00 | 24/02/2013

3,157 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Hai năm bị căn bệnh vẩy nến hoành hành đến độ mất ăn, mất ngủ, các đám vẩy nổi lên sần sùi khắp cơ thể, ngứa ngáy khó chịu, thậm chí gãi đến rớm máu ra cả quần áo, đùi rát đỏ như phải bỏng,... nghĩ lại đoạn trường bệnh tật, anh Hà Quang Hanh (42 tuổi) ở xóm Giữa, thôn Thanh Lãng, xã Quảng Thanh, Thủy Nguyên, Hải Phòng vẫn chưa hết bàng hoàng.

Anh Hanh cho biết, anh bị di truyền bệnh vẩy nến từ bố mình. Lúc đầu bệnh chỉ lên vài mảng vẩy trắng trên đầu, anh cứ nghĩ do dầu gội đầu nhưng sau đó, các vết vẩy này lan dần khắp lưng, rìa tai, bụng, hai chân và hai tay dày cộm. Bệnh gây ngứa ngáy khó chịu nên anh gãi bằng thích thì thôi. Mùa hè, anh tắm khoảng 3 lần/ngày cho đỡ ngứa, còn mùa đông, dù trời lạnh nhưng anh vẫn phải cởi áo để bôi thuốc. Về đêm, anh phải ngủ riêng để một mình nằm rộng, gãi cho đã người.

Anh Hanh tìm lại niềm vui bên vợ con

Đi khám ở một bệnh viện da liễu ở Hải Phòng, anh Hanh được bác sĩ kết luận bị vẩy nến và nói bệnh này chưa có phương pháp điều trị khỏi hẳn, anh sẽ phải chung sống với nó đến hết đời. Bác sĩ cũng cho anh thuốc uống và thuốc bôi. Tuy nhiên, khi bôi thuốc thì anh chỉ thấy đỡ ở phần da đầu còn thân người lại không giảm.

Không bỏ cuộc, anh tìm đến các bài thuốc Nam, mỗi lần tốn cả triệu đồng cũng chỉ uống được gần 1 tháng mà bệnh lại nặng hơn, lan ra khắp người, các nốt vẩy dày đặc, ngứa ngáy... Cuối cùng, anh phải đổ bỏ thuốc và sợ không dám dùng nữa.

Tháng 4/2012, anh quyết định lên Bệnh viện Da liễu Trung ương khám. Tại đây, anh được bác sĩ chẩn đoán mắc vẩy nến thể giọt và kê thuốc uống, thuốc bôi về nhà sử dụng. Bệnh có chút cải thiện, không còn ngứa nhiều, tuy nhiên cứ dừng thuốc thì lại tái phát.

Sau khi chữa nhiều phương pháp mà bệnh vẫn chưa dứt, anh Hanh tìm hiểu trên mạng Internet thì biết đến thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang giúp hỗ trợ điều trị bệnh vẩy nến: “Tôi hỏi ý kiến thì bác sĩ nói tôi có thể dùng Kim Miễn Khang”. Được củng cố niềm tin, anh Hanh bắt đầu sử dụng Kim Miễn Khang 8 viên/ngày chia 2 lần. Sau khi uống sản phẩm này 5 hôm, anh thấy vẩy đã không lên nữa, da nhẵn hơn, hết ngứa. Anh chia sẻ: “Trước kia, người tôi như vỏ cam sần, khuỷu tay dày đặc, cộm vẩy hết lên nhưng sau khi uống Kim Miễn Khang thì thấy da nhẵn nhụi, không ngứa nữa, khuỷu tay nhẵn lỳ, thâm lại”.

Trong khi dùng Kim Miễn Khang, anh Hanh kết hợp bôi thuốc mỡ mỗi tuần 2 lần. Anh uống Kim Miễn Khang được 50 ngày, da dẻ đã nhẵn nhụi, mịn màng hơn. Anh nói: “Hiện nay tôi vẫn dùng Kim Miễn Khang và bệnh đã giảm được khoảng 70%, người khỏe mạnh, sinh hoạt trở lại bình thường. Tôi biết bệnh này khó chữa khỏi nên chỉ cần không ngứa, không lên vẩy như bây giờ là tốt lắm rồi”.

Khánh Thủy

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.