Không có công dân Việt Nam sinh sống trong vùng động đất ở Ecuador

14:33 | 18/04/2016

390 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết không có công dân Việt Nam sinh sống trong khu vực xảy ra trận động đất hôm 16/4 tại Ecuador.
tin nhap 20160418142154
Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt trong đống đổ nát sau động đất kinh hoàng ở Ecuador hôm 16/4

Liên quan đến trận động đất tại Ecuador vừa qua khiến hàng trăm người bị thiệt mạng và bị thương, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình chia sẻ:

“Chúng tôi hết sức đau buồn khi phải chứng kiến liên tiếp các vụ thiên tai xảy ra trong những ngày qua tại một số quốc gia và gần đây nhất là trận động đất tại Ecuador khiến hàng trăm người bị thiệt mạng và hàng nghìn người đang phải chịu những tổn thất to lớn về tinh thần và vật chất.

Việt Nam xin chia sẻ những đau thương, mất mát mà Chính phủ và nhân dân Ecuador đang phải gánh chịu và hy vọng đất nước Ecuador sẽ sớm vượt qua khó khăn, tiếp tục ổn định và phát triển”.

Liên quan đến tình hình công dân Việt Nam tại đây, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết:

“Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Chi-lê kiêm nhiệm Ecuador, khu vực xảy ra động đất không có công dân Việt Nam sinh sống. Đại sứ quán Việt Nam tại Chi-lê kiêm nhiệm Ecuador đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu thêm về tình hình công dân Việt Nam có bị ảnh hưởng bởi trận động đất hay không để có thể hỗ trợ, giúp đỡ”.

Được biết, số lượng người Việt Nam sinh sống ở khu vực Nam Mỹ rất ít, chẳng hạn như ở Peru chỉ có 4 người.

Theo thống kê sơ bộ, đến thời điểm hiện tại trận động đất mạnh 7,8 độ Richter xảy ra vào ngày 16/4 tại Ecuador đã làm ít nhất 272 người chết, hơn 1.500 người khác bị thương và hơn 1 triệu người bị ảnh hưởng.

Đây là trận động đất đứng thứ 7 về mức độ thiệt hại về người tại khu vực Mỹ Latinh trong vòng 20 năm qua, gây thiệt hại vô cùng to lớn về người và của.

Theo Cơ quan Địa Vật lý Ecuador, kể từ khi xảy ra trận động đất đã có hơn 135 dư chấn, mạnh nhất với cường độ 6,1 độ Richter vào rạng sáng ngày 17/4 giờ địa phương.

tin nhap 20160418142154

[Chùm ảnh] Sau Nhật Bản, động đất lại tàn phá Ecuador

Không lâu sau 2 cơn động đất cường độ 7,3 độ richter xảy ra sáng sớm thứ Bảy vừa qua ở phía Nam Nhật Bản, một cơn động đất mạnh tới 7,8 độ richter lại tàn phá đất nước Ecuador, làm ít nhất 77 người chết, hàng trăm người bị thương và vẫn còn kẹt trong những đống đổ nát.